Thứ 6, 10/05/2024 02:27:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:33, 30/01/2023 GMT+7

Mong được thay khớp nhân tạo để đi làm nuôi con

Tuệ Lâm
Thứ 2, 30/01/2023 | 17:33:23 1,396 lượt xem
BPO - Đó là ước muốn của anh Nguyễn Văn Diệp (SN 1993), tạm trú thôn 3, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng. Bị hoại tử khớp háng nhưng với chi phí điều trị hơn 100 triệu đồng khiến anh Diệp không biết xoay xở ra sao để được điều trị. Trong khi các con còn quá nhỏ, một mình vợ anh đi làm thuê chỉ tạm đủ tằn tiện lo sinh hoạt cho gia đình qua ngày.

Rời Thái Bình vào Bình Phước lập nghiệp, đến đầu năm 2017, anh Diệp nên duyên vợ chồng cùng chị Long Thị Nga (SN 2000) là người dân tộc Nùng. Phải thuê nhà ở trọ nhưng cuộc sống vợ chồng anh Diệp cũng khá đủ đầy khi cả hai cùng đi làm, kiếm tiền vun đắp hạnh phúc. Niềm vui về chung một nhà đầu năm thì cuối năm, gia đình đón chào cặp song sinh gái Nguyễn Hồng Ngọc và Nguyễn Minh Châu (SN 2017). Có con chính là động lực để vợ chồng anh cố gắng làm lụng, kiếm tiền mỗi ngày.

Do bị bệnh, vợ đi làm, anh Nguyễn Văn Diệp phải ở nhà trông 3 con nhỏ

Cha mất sớm, mẹ đi bước nữa nên anh Diệp và anh trai phải ra đời bươn chải từ rất sớm. Khi lớn lên, mỗi người phải tự lo cho cuộc sống riêng của mình. Còn gia đình chị Nga cũng chỉ có 2 chị em, cuộc sống cha mẹ lại không vẹn tròn khiến anh Diệp càng trân quý và thương yêu vợ hơn. 

Với đồng lương công nhân, cuộc sống vợ chồng anh Diệp cũng khá ổn định. Đến tháng 6-2021, trên đường đi làm về anh bị tai nạn xe máy ngã gãy chân phải và chấn thương khớp háng. Đây cũng là thời điểm chị Nga đang mang bầu tháng thứ 7.

Anh Nguyễn Văn Diệp cùng vợ xem lại kết quả chụp X-quang tình trạng chân phải của mình

Năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn nhưng gia đình cũng cố gắng vay mượn chạy chữa cho anh Diệp. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh căng thẳng, vợ cận kề ngày sinh nên anh cũng chỉ điều trị qua loa, lại không nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nên vết thương ngày càng trầm trọng không thể tiếp tục đi làm.

Mùa nào, việc nấy, chị Long Thị Nga đều đặn đi làm gồng gánh lo cho gia đình

Khi con trai Nguyễn Minh Khôi được 4 tháng tuổi thì chị Nga phải đi làm kiếm tiền lo cho sinh hoạt của cả gia đình. Thế nhưng, công việc làm thuê của chị mới tạm đủ lo bỉm sữa cho các con và chi tiêu tiết kiệm sinh hoạt gia đình. Thấy vợ đi làm vất vả nên anh Diệp không dám nghĩ đến việc tiếp tục điều trị chân. Khi đau ngoài sức chịu đựng, phải đi khám, anh Diệp mới biết khớp háng của mình đã chuyển nặng. Bác sĩ chẩn đoán đã hoại tử và chỉ định phải thay khớp nhân tạo với chi phí hơn 100 triệu đồng. 

“Nếu tôi không thay khớp nhân tạo thì phải cắt bỏ chân. Trong khi hiện chỉ có mình vợ đi làm nên cuộc sống gia đình rất khó khăn vì cháu Khôi đã 16 tháng tuổi và cặp song sinh gái hơn 5 tuổi. Tôi mong được thay khớp háng nhân tạo để có thể đi làm kiếm tiền cùng vợ nuôi các con khôn lớn” - anh Diệp nghẹn ngào nói.

“Gia đình cháu Diệp - Nga rất khó khăn. Nhà không có, 3 đứa con còn quá nhỏ. Cháu Diệp gãy chân không làm được gì nên ở nhà trông con cho vợ đi làm. Cháu Nga gầy gò, ốm yếu, không làm được việc nặng. Chúng tôi cũng kêu gọi hỗ trợ các cháu dịp tết Quý Mão quà, gạo, tiền nhưng chi phí mổ thay khớp nhân tạo quá lớn nên rất mong quý nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cháu Diệp sớm được điều trị để khỏe mạnh đi làm nuôi gia đình” - bà Đinh Thị Lân, Nhóm cơm tình người Đức Liễu, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng bày tỏ.

Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến kết nối trao quà vào lúc 8 giờ ngày 1-2-2023 tại nhà anh Nguyễn Văn Diệp đang thuê trọ ở thôn 3, xã Thống Nhất (Bù Đăng). Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và quý nhà hảo tâm giúp anh Diệp có điều kiện thay khớp háng để sớm cùng vợ đi làm nuôi các con khôn lớn.

Mọi thông tin liên hệ và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á - chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T2 anh Nguyễn Văn Diệp.


  • Từ khóa
160122

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu