Thứ 5, 09/05/2024 22:22:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:17, 31/10/2022 GMT+7

Kết nối tấm lòng, sẻ chia yêu thương

Tuệ Lâm
Thứ 2, 31/10/2022 | 15:17:22 1,072 lượt xem
BPO - “Mình đã cố gắng hết sức nên đành phải chịu chứ biết làm gì? Con gái lớn mới vào học năm nhất cũng chưa thể đi làm thêm. Khi nào cháu quen trường, lớp, kiếm được việc làm thêm mới mong đỡ mẹ được phần nào. Chỉ mong có đủ sức khỏe để lo cho chồng, cho con!”. Đó là mong ước giản đơn của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng ở xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản, người đang phải hằng ngày gồng gánh nuôi chồng bị liệt và 2 con gái.

Chị Hằng quê ở tỉnh Hà Nam. Sau khi nên duyên vợ chồng cùng anh Trần Văn Dụng, anh chị quyết định Nam tiến với mong muốn có cuộc sống ổn định hơn và lần lượt sinh 2 con là Trần Thị Vân (SN 2003) và Trần Thị Thúy (SN 2006). Hơn 10 năm lăn lội ở tỉnh Bình Dương làm công nhân, rồi buôn gánh bán bưng, cuộc sống của gia đình 4 người cũng dần khá hơn. Thế nhưng, 5 năm trước, chồng chị mắc bệnh xơ gan, tiền bạc dành dụm được cũng cuốn đi theo căn bệnh của anh. Tiền hết, nhưng bệnh còn đó, một mình chị không đủ sức xoay xở nên gia đình chuyển về Bình Phước và xin ở nhờ trong căn nhà bỏ không của người bác họ. Một mình chị Hằng thức khuya, dậy sớm làm lụng lo cho gia đình và nuôi các con ăn học. “Sức người có hạn, dù tôi đã cố gắng gấp năm, gấp mười nhưng cuộc sống gia đình cũng không khấm khá nổi” - chị Hằng chia sẻ.

Mỗi ngày, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng bắt đầu làm việc từ 3 giờ sáng để đi lấy hàng về bỏ mối và bán lại kiếm lời

2 năm gần đây, bệnh của chồng chị trở nặng, nằm liệt một chỗ cũng không có tiền đi bệnh viện. Thương mẹ vất vả, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, học hết lớp 9, con gái út Trần Thị Thúy phải nghỉ học ở nhà phụ mẹ chăm cha và nhường cơ hội học tập cho chị gái. Do nằm liệt một chỗ lâu ngày không hoạt động, hiện tại phần lưng của anh Dụng đã bị hoại tử, gây lở loét.

Bên cạnh rau nhà trồng được, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng còn lấy thêm các loại rau khác để bán

Để đảm bảo ngày 3 bữa ăn cho gia đình, mỗi ngày, chị Hằng phải thức dậy từ 3 giờ sáng đi chợ lấy rau về bỏ mối và bán lại kiếm đồng lời. Khi chợ vừa giãn người cũng là lúc chị phải về lo vệ sinh, tắm rửa, thay tã cho chồng. Chiều đến, chị lại tranh thủ cuốc vài luống đất, trồng và chăm sóc vườn rau để tăng thêm thu nhập. Cứ thế, công việc của chị quần quật từ lúc mặt trời chưa mọc đến tối mịt mới xong… Để có tiền cho con gái lớn Trần Thị Vân tiếp tục đi học với hy vọng sau này có công việc ổn định, chị Hằng phải vay mượn 30 triệu đồng để mua máy tính và đóng học phí đầu vào cho con theo học Trường cao đẳng FPT tại TP. Hồ Chí Minh.

“Hoàn cảnh của chị Hằng quá khó khăn, vất vả. Chồng bệnh, vợ bệnh cũng không có tiền đi bệnh viện khám. Quá thương cho số phận của chị nên Nhóm thiện nguyện gia đình An Lạc cũng đã hỗ trợ ứng tiền đưa vợ chồng chị đi khám bệnh. Rất may khối u của chị Hằng là lành tính nên không đáng lo. Rất mong quý nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để chị Hằng có tiền đưa chồng đi bệnh viện tiếp tục điều trị” - Chủ nhiệm Nhóm thiện nguyện gia đình An Lạc (huyện Hớn Quản) Lê Thị Lệ cho biết.

Chương trình Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến sẽ kết nối trao quà tại nhà chị Nguyễn Thị Thúy Hằng ở xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản vào lúc 9 giờ, ngày 3-11-2022. Rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để giúp chị Hằng có điều kiện chữa bệnh cho chồng, nuôi con ăn học và có ít vốn kinh doanh buôn bán.

Mọi thông tin và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại/zalo 0918.094.429), số tài khoản 0918094429 (Ngân hàng Nam Á - chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS T11 chị Thúy Hằng.


  • Từ khóa
154080

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu