Thứ 5, 09/05/2024 15:44:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:45, 27/09/2022 GMT+7

Khát vọng sống trao 223 triệu đồng trợ giúp em Trần Thị Bích Trâm

Tuệ Lâm
Thứ 3, 27/09/2022 | 17:45:28 1,092 lượt xem
BPO - Sáng nay 27-9, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh tổ chức kết nối trợ giúp gia đình em Trần Thị Bích Trâm (SN 2005) ở khu phố Phước Vĩnh, phường Phước Bình, thị xã Phước Long.

Căn nhà của gia đình Trâm đang ở là mái ấm tình thương được chính quyền địa phương vận động hỗ trợ xây tặng. Cuộc sống của gia đình Trâm trước đây tuy không khá giả, nhưng cũng đảm bảo cái ăn, cái mặc. Cha mẹ làm thuê, làm mướn tằn tiện nuôi 2 chị em Trâm ăn học. Thế nhưng, tai ương ập tới khi Trâm mới học lớp 6. Cha của Trâm - anh Trần Bá Linh (SN 1979) bị ngã gây chấn thương sọ não phải nhập viện điều trị. Thương mẹ phải nghỉ làm đi bệnh viện chăm cha, Trâm nghỉ học theo dì ruột đi bóc nhân điều để kiếm tiền. 12 tuổi, ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, nhưng Trâm đã phải ra đời mưu sinh. 

17 tuổi, Trâm trở thành trụ cột gia đình khi mẹ của em - chị Nguyễn Thị Mảnh (SN 1981) phát hiện ung thư giai đoạn cuối và đã di căn sang xương, phổi, buộc phải cắt bỏ buồng trứng và chạy hóa chất. Thế nhưng lúc này, xưởng điều không có việc, công việc của em cũng không có, khiến cuộc sống gia đình rơi vào bế tắc. Trong khi khoản nợ 50 triệu đồng gia đình mượn chữa bệnh cho cha chưa trả hết, nay mẹ bệnh, Trâm lại mượn thêm ở xưởng điều 18 triệu đồng để có tiền chữa bệnh cho mẹ. 

Trước khó khăn của gia đình em Trâm, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” kết nối các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trợ giúp em Trâm 223 triệu đồng. Ban tổ chức thống nhất trích 25 triệu đồng dùng khám chữa bệnh, trả nợ, mua 4 bảo hiểm y tế cho các thành viên trong gia đình; 9 triệu đồng dùng cho sinh hoạt gia đình; 9 triệu đồng học bổng dành cho em trai, còn lại gửi tiết kiệm 180 triệu đồng.

Bích Trâm xúc động: “Em rất vui vì được chương trình trợ giúp để có tiền chữa bệnh cho cha mẹ, nuôi em trai ăn học và em đi học nghề. Em xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân và hứa sử dụng tiền đúng mục đích, hiệu quả, chăm sóc cha mẹ, em trai chu toàn, không phụ lòng các nhà hảo tâm”.

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm kêu gọi vận động trao tặng 25 triệu đồng 

Hoàn cảnh nhân vật “Khát vọng sống” tháng 5-2022 Nguyễn Hoàng Phước tặng quà tinh thần cho gia đình em Bích Trâm

Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng Tâm (huyện Đồng Phú) kết nối các nhà hảo tâm trao tặng 32 triệu đồng

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái (tỉnh Bình Phước) vận động trao tặng 20 triệu đồng

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm chụp hình kỷ niệm cùng gia đình em Trần Thị Bích Trâm

Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước trao quà, tiền mặt hỗ trợ gia đình em Bích Trâm

  • Từ khóa
151749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu