Thứ 5, 09/05/2024 23:48:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 12:12, 27/09/2022 GMT+7

Đến trường giữa những yêu thương

Thu Hiền
Thứ 3, 27/09/2022 | 12:12:00 1,280 lượt xem
BPO - Trong chuyến khảo sát của ê-kíp thực hiện chương trình truyền hình nhân đạo Chắp cánh ước mơ của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) vừa qua, cả đoàn như lặng đi khi nghe câu chuyện thật xúc động của em Phạm Thị Yến Nhi, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Chơn Thành, huyện Chơn Thành. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tuy phải đến trường trong nỗi chật vật, bữa đói bữa no nhưng Nhi vẫn luôn cố gắng vươn lên học tập thật tốt.

Nỗi lo không biết khi nào nghỉ học

Một bộ đồng phục cũ, bộ sách giáo khoa xin lại từ anh chị khóa trước, một suất học bổng do trường trao tặng là tất cả hành trang bước vào năm học 2022-2023 của em Phạm Thị Yến Nhi. 

Ba mất từ 6 năm trước, mẹ của em là chị Lê Thị Hải (SN 1972) hằng ngày đi làm giúp việc nhà với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Thương mẹ nặng gánh lo toan nên trong những ngày hè, nghỉ lễ, Nhi đều đi phụ bán quán ăn hoặc xin mót mủ đất từ các vườn cao su của hàng xóm để tự trang trải việc học.

Cuộc sống cút côi, thiếu thốn từ tấm bé đã rèn cho Nhi thêm ý chí và quyết tâm vượt khó, giữ vững danh hiệu học sinh giỏi 11 năm qua. Em ước mơ sẽ thi đậu một trường đại học ngoại ngữ hoặc ngành du lịch để dễ dàng tìm được việc làm, ổn định cuộc sống và có thể giới thiệu được vẻ đẹp của quê hương, đất nước đến với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Ước mơ vừa chớm dường như đã tắt vụt, bởi mấy tháng nay, mẹ của Nhi bị cao huyết áp, tim mạch nặng, phải điều trị thuốc theo đơn bác sĩ chuyên khoa. Căn nhà của hai mẹ con ở tổ 3, ấp Thủ Chánh, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành xây tạm từ năm 2005, trải qua mấy cơn mưa lớn, vừa bị sập mất một gian bếp, kèm theo đó là nhiều vết nứt tường nghiêm trọng. Nhìn về hoàn cảnh, Nhi ngậm ngùi nói trong nước mắt: Con biết lấy tiền đâu mà đi học bây giờ?

Trao niềm tin và cơ hội đến trường

Tìm đến chương trình Chắp cánh ước mơ của BPTV, cô học trò nghèo như được tiếp thêm niềm tin mãnh liệt vào một tương lai sáng. Trong không khí trang trọng, chu đáo, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của nhà trường, khiến ai tham dự buổi lễ trao học bổng Chắp cánh ước mơ cũng đều cảm thấy ấm lòng. “Chương trình là niềm động viên to lớn đối với thầy và trò nhà trường. Qua chương trình đã lan tỏa sâu sắc nét đẹp của tình nhân ái, sẻ chia và tôn vinh nghị lực vượt khó học giỏi cho tất cả học sinh” - thầy Đỗ Duy Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Chơn Thành bày tỏ.

Thương cảm hoàn cảnh cút côi và khâm phục tinh thần vượt khó vươn lên giành nhiều giải cao trong học tập của Nhi, các nhà hảo tâm đã thật nhanh bước lên sân khấu, trao tặng em suất học bổng nghĩa tình cùng những tình cảm động viên chân thành nhất. “Mong từ sự sẻ chia này, em Yến Nhi sẽ cố gắng học tập, thành tài để quay trở về chung tay xây dựng Chơn Thành trong tương lai” - ông Hà Duy Đạt, Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành nhắn nhủ.

Kết thúc buổi kết nối, em Phạm Thị Yến Nhi đã đón nhận tổng số tiền hơn 150 triệu đồng. Theo sự thống nhất của gia đình và nhà trường, chương trình đã phân bổ: Hơn 5,7 triệu đồng để Nhi đóng các khoản trong năm học mới, 15 triệu đồng mua chiếc xe đến trường, 130 triệu đồng còn lại làm sổ tiết kiệm để em chi tiêu trong quá trình học đại học. 

Nụ cười hạnh phúc luôn thường trực trên khuôn mặt của cô học trò nghèo trong suốt buổi lễ trao học bổng. “Mỗi món quà, mỗi tình cảm của nhà hảo tâm sẽ là nguồn động lực to lớn giúp con chuyên tâm học hành, phấn đấu để sau này được quay về đồng hành với chương trình, nối dài những ước mơ đến trường của các bạn có hoàn cảnh như em” - Nhi bày tỏ trong niềm xúc động.  

Thành công của hành trình kết nối trao học bổng Chắp cánh ước mơ (kỳ 86) cho em Phạm Thị Yến Nhi một lần nữa lan tỏa thông điệp và niềm tin gửi trao đến tất cả học sinh hoàn cảnh khó khăn rằng: Hãy cứ ước mơ! Hãy cứ nỗ lực phấn đấu, nếu có khó khăn hãy gọi về cho Chắp cánh ước mơ (BPTV). Với sự đồng hành của các nhà tài trợ, đồng tài trợ và những tấm lòng nhân ái, chương trình sẽ cùng các em vượt qua những rào cản để tiếp tục học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Các vị lãnh đạo, thầy cô và nhà hảo tâm cùng lên sân khấu, chia sẻ niềm vui khi em Phạm Thị Yến Nhi, lớp 12A8, Trường THPT Chơn Thành đón nhận học bổng Chắp cánh ước mơ với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng

Ông Nguyễn Minh Hiếu, đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao số tiền học bổng 15 triệu đồng cho Yến Nhi

Các tổ chức, cá nhân, đội, nhóm thiện nguyện trao những suất học học nghĩa tình cho em Yến Nhi

  • Từ khóa
151734

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu