Thứ 6, 10/05/2024 00:50:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 20:00, 20/05/2022 GMT+7

“Khát vọng sống” trợ giúp anh Nguyễn Hoàng Phước 193 triệu đồng

Tuệ Lâm
Thứ 6, 20/05/2022 | 20:00:54 2,235 lượt xem
BPO - 193 triệu đồng là tổng số tiền chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trợ giúp gia đình anh Nguyễn Hoàng Phước, 38 tuổi, ở tổ 1, thôn 5, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, hôm nay 20-5.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Công ty cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh thực hiện.

Anh Nguyễn Hoàng Phước chia sẻ về những biến cố của bản thân và gia đình

Như Bình Phước online đã đưa tin, anh Phước sinh trong một gia đình có 3 người con nghèo khó ở xã Đa Kia. Do mắc chứng bệnh động kinh từ nhỏ dẫn đến co giật nên anh Phước không thể đi học. Nhờ gia đình cố gắng tìm kiếm các loại thuốc chạy chữa nên căn bệnh của anh thuyên giảm rất nhiều. Lớn lên, anh Phước chọn nghề đi bán vé số để có thể giúp đỡ gia đình và tự lo cho bản thân. Thế nhưng, cuộc sống chưa kịp ổn định, năm 2009, khi đi bán vé số về, anh không may bị tai nạn dẫn đến gãy dập chân trái, buộc phải cắt bỏ. Anh Phước kể: Tai nạn khiến 2 chân dập nát. Để giữ được chiếc chân phải, các bác sĩ phải tiến hành nhiều ca phẫu thuật và ghép đầu gối chân trái sang chân phải.

Vì mắt phải chỉ nhìn thấy rất mờ ở cự ly gần nên chị H-Đoét “ước” mắt của mình có thể mở thêm một tí để nhìn rõ hơn, thuận tiện lo cho con và gia đình

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân và chính quyền địa phương chụp hình kỷ niệm cùng gia đình

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm, thị xã Phước Long kết nối trao tặng 20 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ một phòng trọ cho gia đình anh Phước ở miễn phí tại thị xã Phước Long để tiện đi bán vé số

Sau khi bình phục, anh Phước lại tiếp tục mưu sinh bằng nghề bán vé số trên chiếc xe máy 3 bánh tự chế. Mãi không thoát được khó khăn thì tang thương lại liên tục ập đến. Đầu tiên là người em trai thứ 2 của anh Phước mất do tai nạn giao thông và không lâu sau đó, cha anh cũng qua đời do tai biến. 

Năm 2021, trong khi đi bán vé số, anh Phước quen và có cảm tình với chị H-Đoét, người M’nông ở huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Chị H-Đoét là người khuyết tật bẩm sinh với mắt trái bị mù, còn mắt phải chỉ thấy lờ mờ ở cự ly rất gần. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại khuyết tật nên chị H-Đoét xin đi rửa chén thuê. Xuất phát từ nghèo khó và bệnh tật nên anh Phước và chị H-Đoét đã có sự đồng cảm, chia sẻ và yêu thương nhau. Sau một thời gian quen biết và tìm hiểu, anh chị nên duyên vợ chồng và về sống cùng nhau trong căn nhà nghĩa tình đồng đội cùng với mẹ và em trai ở xã Đa Kia. Hiện mẹ của anh Phước là bà Trần Thị Dung (SN 1966) và em trai út phải đi làm thuê xa nhà. Căn nhà tình thương của gia đình được xây dựng từ năm 2008, phải chắp vá trước sau, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Các câu lạc bộ thiện nguyện và nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ gia đình anh Phước

Tháng 4 vừa qua, anh chị vui mừng chào đón con trai đầu lòng kháu khỉnh. Thế nhưng, con mới ngoài tháng tuổi đã phải cùng cha mẹ trên chiếc xe 3 bánh đi bán vé số. Thêm thành viên, thêm chi tiêu, nhưng mỗi ngày anh chị chỉ dám lấy 100 tờ vé số để bán, tiền lời mỗi ngày không đủ lo cho cả gia đình. Ăn uống kham khổ, không có chất dinh dưỡng nên chị H-Đoét không có sữa mà phải sử dụng sữa tươi nuôi con.

193 triệu đồng là tổng số tiền chương trình “Khát vọng sống” kết nối các câu lạc bộ thiện nguyện, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước trợ giúp cho gia đình anh Phước vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Trong đó, 100 triệu đồng gửi tiết kiệm dài hạn, 90 triệu đồng gửi tiết kiệm hàng tháng, còn lại 3 triệu đồng dùng mua sữa cho con. Ngoài ra, Câu lạc bô Hương Từ Tâm, thị xã Phước Long còn tài trợ cho gia đình ở miễn phí một phòng trọ tại phường Phước Bình, thị xã Phước Long để tiện đi bán vé số.


“Với số tiền này, vợ chồng tôi làm cả đời cũng không có được. Xin cảm ơn chương trình, cảm ơn các cô chú, anh chị mạnh thường quân đã giúp đỡ cho gia đình. Toàn bộ số tiền này, chúng tôi sẽ dành dụm để lo cho tương lai của con, nuôi con khôn lớn, ăn học đầy đủ để không phải khổ” - anh Phước xúc động nói.

“Về phía địa phương, chúng tôi rất vui. Đây là số tiền rất lớn với gia đình anh Phước. Có số tiền này, cuộc sống của gia đình anh sẽ đỡ vất vả hơn và có điều kiện lo cho tương lai của cháu bé” - chị Đoàn Thị Hiếu, cán bộ văn hóa - xã hội UBND xã Đa Kia bày tỏ.

  • Từ khóa
142742

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu