Thứ 5, 09/05/2024 17:27:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:53, 16/05/2022 GMT+7

Gần 180 triệu đồng chia sẻ với hai hoàn cảnh bệnh tật

Thiên Thư
Thứ 2, 16/05/2022 | 18:53:21 2,196 lượt xem
BPO - Hôm nay 16-5, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cùng sự đồng hành của Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương, thành phố Đồng Xoài và các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đã đến thăm và trao tặng gần 180 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh đang rơi vào bế tắc bởi bệnh tật, tai ương.

Hoàn cảnh thứ nhất là gia đình chị Đậu Thị Huệ và anh Lê Bình Thường ở ấp 4, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Đều sinh ra trong gia đình nghèo khó, nhưng với sức trẻ và ý thức vươn lên, dù công việc bấp bênh, sau nhiều năm dành dụm anh chị cũng mua được một mảnh đất nhỏ, dựng tạm căn nhà tôn tránh nắng, mưa và nuôi 2 con nhỏ ăn học. Cuộc sống đang dần ổn định thì 5 năm trở lại đây, chị Huệ phát hiện mắc căn bệnh suy thận, đang ngày càng trở nặng, dần biến chứng suy tim, cao huyết áp, phải chạy thận thường xuyên với chi phí vô cùng tốn kém.

Trước hoàn cảnh của chị Huệ, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến thăm và trao tặng gia đình chị hơn 80 triệu đồng. Chị Huệ xúc động nói: “Tôi vô cùng biết ơn sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, xã hội. Dù căn bệnh không thể chữa trị, nhưng với số tiền này tôi có thể tiếp tục duy trì việc chạy thận để kéo dài thời gian sống bên chồng, con”.

Chia tay gia đình chị Huệ, chương trình tiếp tục đến thăm hoàn cảnh chị Lê Thị Lắm ở khu phố Phước Hòa, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài. Chị Lắm lập gia đình năm 2012, một năm sau chị sinh bé Phạm Đình Hùng cũng là lúc chồng chị bỏ đi vì những bất hòa trong cuộc sống. Chị Lắm đưa con về sống cùng mẹ trong căn nhà tình thương do Nhà nước xây tặng. Cách đây 2 năm, mẹ chị Lắm qua đời vì căn bệnh ung thư cũng là lúc chị phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Chị Lắm tâm sự: “Cuộc sống làm mẹ đơn thân vô cùng vất vả, từ ngày phát bệnh, bản thân phải trải qua nhiều đợt hóa xạ trị nên không thể đi làm, tiền của vay mượn chữa bệnh cũng đã cạn kiệt. Với số tiền gần 100 triệu đồng được chương trình trao tặng, tôi sẽ cố gắng chữa trị để chiến thắng bệnh tật, tiếp tục làm chỗ dựa cho con còn nhỏ dại”.

Hy vọng, với số tiền chương trình “Chia sẻ nỗi đau” kết nối, trợ giúp sẽ giúp chị Huệ và chị Lắm có thêm động lực, điều kiện để tiếp tục cuộc hành trình giành lại sự sống. Tuy nhiên, đây cũng là hành trình đầy cam go, thử thách và rất cần sự tiếp sức cả về vật chất lẫn tinh thần từ cộng đồng, xã hội - bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh mong muốn.

Nhà tài trợ chính Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương trao tiền và gửi lời động viên gia đình anh Lê Bình Thường

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái trao tặng 15 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Lê Bình Thường

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm trao tặng 15 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Lê Bình Thường

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tặng 13 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Lê Bình Thường

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện chia sẻ nỗi đau với hoàn cảnh chị Lê Thị Lắm

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tặng 6 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Lê Thị Lắm

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái trao tặng 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Lê Thị Lắm

  • Từ khóa
142480

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu