
Báo cáo nêu rõ những phân tích mới từ các mảnh vỡ được tìm thấy từ trước tới nay được cho là của máy bay này “phù hợp với giả thuyết máy bay rơi xuống với tốc độ cao và ngày càng tăng.”
Đặc biệt, các nhà điều tra còn nhận thấy nắp cánh phải phía ngoài máy bay, nổi lên và được vớt gần Tanzania, ở vị trí bị thụt vào. Theo chuyên gia Greg Hood thuộc ATSB, điều đó cho thấy máy bay chở khách này “không được đặt ở chế độ để hạ cánh hay đáp xuống biển.”
Giới phân tích nhận định điều đó có thể cho thấy ở những khoảng khắc cuối cùng, máy bay MH370 đã không có ai kiểm soát khi nó bị hết nhiên liệu và rơi với tốc độ cao rồi chìm nhanh xuống đáy biển ở một vùng xa xôi nào đó thuộc Ấn Độ Dương.
Dù chưa thể khẳng định giả thuyết trên chính xác 100%, song những phát hiện này đang cung cấp bức tranh rõ nhất về những phút cuối cùng của chiếc máy bay xấu số MH370 cho đến nay.
Hiện giả thuyết mới này cùng tất cả những bằng chứng mà ATSB, cơ quan dẫn đầu cuộc tìm kiếm, thu thập được trong quá trình điều tra hơn 2 năm qua đang được các chuyên gia từ Malaysia, Trung Quốc, Mỹ và Anh tham gia cuộc họp ở thủ đô Canberra của Australia từ ngày 2 đến 4-11 xem xét.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026