(Nguồn: Reuters)Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai nêu rõ các phân tích của Cục An toàn Giao thông Australia cho thấy mảnh vỡ này phù hợp với phần lái ở đuôi cánh máy bay.
Trước đó, đã có 2 mảnh vỡ máy bay được xác nhận là của máy bay MH370. Mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy trên đảo Reunion thuộc Pháp hồi tháng 7-2015, trong khi mảnh vỡ thứ 2 được tìm thấy trên đảo Pemba, ngoài khơi bờ biển Tanzania.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hồi tháng 3-2014 đã biến mất khỏi màn hình radar.
Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.
Trong hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử tại vùng biển rộng khoảng 120.000km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, được cho là nơi máy bay rơi.
Đến nay, hoạt động tìm kiếm đã được triển khai trên diện tích 105.000km2 trong khu vực trên, song chưa đạt kết quả khả quan.
Nhiều mảnh vỡ được cho là thuộc MH370 đã được tìm thấy trên các đảo Reunion và Mauritius cũng như ngoài khơi Nam Phi và Mozambique, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí cuối cùng của chiếc máy bay.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026