Theo lời giới thiệu của đại diện Bell Helicopter, UAV V-247 Vigilant được phát triển trên cơ sở công nghệ áp dụng trên máy bay lưỡng thể V-22 Osprey. Việc phát triển dòng UAV nói trên là một phần trong gói thầu tìm kiếm phương tiện chiến đấu mới dành cho Thủy quân lục chiến Mỹ mang tên Marine Air Ground Task Force. Gói thầu này yêu cầu UAV V-247 Vigilant phải có khả năng hoạt động tương thích với máy bay MV-22 Osprey (V-22 phiên bản hải quân) và máy bay chiến đấu F-35B của Thủy quân lục chiến Mỹ. Ngoài ra, UAV mới cũng phải có thiết kế mô-đun hóa giúp thay đổi cấu hình, chức năng trinh sát hoặc chiến đấu tùy điều kiện chiến trường.

Mô hình của UAV V-247 Vigilant. Ảnh: Defense News.


Hình ảnh đồ họa của UAV V-247 Vigilant theo giới thiệu của Bell Helicopter.
Hiện tại, Hải quân Mỹ đang trang bị các dòng UAV trinh sát RQ-7 Shadow và RQ-21A Blackjack; UAV chiến đấu MQ-9 Reaper và MQ-1 Predator. Với việc trang bị UAV V-247 Vigilant, toàn bộ các nhiệm vụ trên được tích hợp trên một nền tảng UAV hợp nhất.
Đại diện Bell Helicopter cho biết, UAV V-247 Vigilant có cấu tạo chính từ phần thân cố định và hai cụm cánh có thể chuyển động để thay đổi từ chế độ bay cánh cố định sang chế độ trực thăng. Ở chế độ cánh cố định, V-247 Vigilant có thể đạt tốc độ bay tới 500km/giờ, trần bay lên tới 7,5km, chở theo khoảng 1 tấn trang bị và thời gian hoạt động liên tục trên không khoảng 11 giờ. UAV mới có thể chở theo ngư lôi cỡ nhỏ Mark 50, tên lửa AGM-114 Hellfire hoặc JAGM và các thiết bị trinh sát tùy theo cấu hình.
Dự kiến, nguyên mẫu của UAV V-247 Vigilant sẽ xuất hiện vào năm 2018.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026