
Lượng nhỏ dầu tràn ra từ tàu Shen Neng 1 sau khi bị mắc cạn ngày 4-4-2010.
Trước đó hồi tháng 4-2010, tàu chở than Shen Neng 1 bị mắc cạn gần bờ biển bang Queensland, gây ra sự cố tràn dầu, sơn chứa chất độc, chất chống gỉ và chất diệt vi sinh vật trên diện rộng, đe dọa môi trường biển khu vực vỉa san hô Great Barrier Reef.
Sau đó, Chính phủ Australia đã 2 lần yêu cầu công ty này đền bù với số tiền 120 triệu AUD, rồi xuống 90 triệu AUD; đồng thời tiến hành hồ sơ khởi kiện lên tòa án liên bang.
Còn Công ty Vận tải Năng lượng Thâm Quyến cho rằng con số thiệt hại mà chính phủ Australia đưa ra là phi thực tế.
Theo Bộ trưởng Môi trường, ông Josh Frydenberg, số tiền 39,3 triệu AUD sẽ cho phép Ban quản lý Công viên Hải dương Great Barrier Reef (GBRMPA) loại bỏ sơn chứa chất độc hại và khôi phục quá trình sinh thái tự nhiên của các rạn san hô.
Chiến dịch làm sạch bắt đầu được triển khai vào giữa năm 2017.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026