Thứ 4, 05/11/2025 10:40:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:00, 12/03/2014 GMT+7

Lời cuối của phi công máy bay Malaysia mất tích: 'Thôi nhé! Chúc ngủ ngon'

Thứ 4, 12/03/2014 | 14:00:00 202 lượt xem

"Thôi nhé! Chúc ngủ ngon!" là những từ cuối cùng của phi công trên máy bay hãng Malaysia Airlines mất tích, lần đầu tiên được công bố trong cuộc họp trưa nay 12.3, tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

[12 giờ 15] Thôi nhé! Chúc ngủ ngon!” là những từ cuối cùng của phi công trên máy bay hãng Malaysia Airlines mất tích, lần đầu tiên được công bố trong cuộc họp tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 12-3, giữa đại diện chính quyền Malaysia và người thân hành khách trên máy bay mất tích, theo trang tin New Straits Times (Malaysia).

[11 giờ 15] Malaysia vẫn phủ nhận tính chính thức của thông tin máy bay mất tích ở eo biển Malacca, nhưng việc tìm kiếm, cứu hộ đã được nước này mở rộng sang phía nam biển Andaman.

“Nếu quân đội Malaysia không thấy MH370 chuyển hướng sang eo biển Malacca, vậy họ mở rộng tìm kiếm ở biển Andaman để làm gì? Ai quyết định tìm kiếm tại đó và vì sao?”, một cư dân mạng Malaysia đặt nghi vấn trên Twitter.


Malaysia vẫn phủ nhận tính chính thức của thông tin máy bay mất tích ở eo biển Malacca, nhưng việc tìm kiếm, cứu hộ đã được nước này mở rộng sang phía nam biển Andaman

[11 giờ] Trung Quốc đang là quốc gia gửi nhiều phương tiện nhất đến Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong ngày hôm nay 12.3, có 31 tàu, 22 máy bay của Việt Nam và nước ngoài tham gia tìm kiếm. Trong đó Việt Nam có 9 tàu và 8 máy bay. Trung Quốc 6 tàu, 4 máy bay.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam, Trung Quốc đã cử 6 tàu, 4 máy bay đến vùng biển được khoanh vùng máy bay Boeing 777, số hiệu MH370, bị mất liên lạc.

Trao đổi với báo chí hôm nay 12-3, Phó tổng tham mưu QĐND Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết đến cuối giờ chiều qua (11-3) đã có một số máy bay, tàu của Trung Quốc đi vào lãnh thổ Việt Nam, tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn.

Các phương tiện này phải tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo điều hành, chỉ huy trực tiếp của Việt Nam vì đang hoạt động trong vùng lãnh hải, không phận của Việt Nam, ông Tuấn khẳng định.

[10 giờ 30] Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam cho biết Cục Hàng không Malaysia đã trả lời Việt Nam về nguồn tin máy bay rơi ở eo biển Malacca. Theo đó, Cục Hàng không Malaysia chưa có nguồn tin chính thức về việc có hay không mảnh vỡ của máy bay mất tích ở eo biển Malacca vì vậy Malaysia chưa khẳng định chính thức thông tin này.

Sở chỉ huy Trung tâm cứu nạn hàng không cho biết Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm theo kế hoạch với 2 máy bay AN 26, 2 CASA, máy bay của Không quân, Hải quân Việt Nam. Ngoài ra, còn có máy bay của Trung Quốc, New Zealand, Singapore cũng bay ở khu vực biển Đông của Việt Nam.

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết máy bay khi mất tích được xác định là đang bay ở độ cao hơn 10.000 m. Về giả thiết đưa ra là máy bay nổ ở trên không, theo ông này, nếu máy bay nổ thì các mảnh vỡ sẽ rơi vương vãi dưới biển hoặc đất liền. Nhưng đến hôm nay vẫn không tìm thấy dấu vết nào là mảnh vỡ của máy bay nên giả thiết đó là chưa có cơ sở.

[10 giờ 10] Thông tin từ Sở chỉ huy cứu nạn Hàng không VN cho biết: Sáng nay lãnh đạo Cục hàng không VN (ACC Việt Nam) đã gửi Cục hàng không Malaysia xác nhận thông tin radar tìm thấy tín hiệu máy bay mất tích ở eo biển Malacca.

ACC HCM thông báo sáng nay máy bay của Malaysia vẫn tiếp tục bay tìm kiếm tại điểm IGARI (điểm đánh dấu máy bay biến mất khỏi màn hình).

Nguồn TNO

  • Từ khóa
70913

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?