Thứ 2, 20/05/2024 11:23:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:43, 27/01/2017 GMT+7

Những nụ cười...

Thứ 6, 27/01/2017 | 14:43:00 199 lượt xem

1. Một quý bà dắt cún cưng đi dạo. Trên đường đi gặp một người ăn mày và bà ta nói với anh chàng ăn mày rằng:

- Nếu anh gọi cún cưng của tôi là bố, tôi sẽ cho anh 100 USD.

Nghe vậy, người ăn mày liền hỏi lại:

- Nếu tôi gọi 10 lần thì sao thưa bà?

 Quý bà kia không một chút do dự mà đáp ngay rằng:

- Thì tôi sẽ cho anh 1 triệu USD.

Dường như chỉ chờ có câu nói đó nên khi quý bà vừa dứt lời, người ăn mày ngay lập tức bước đến phía trước rồi nhìn thẳng vào con chó gọi to 10 lần “bố ơi”.

Lúc đó, những người đi đường hiếu kỳ thấy lạ xúm vào xem rất đông. Dưới sự chứng kiến của đám đông, quý bà không còn cách nào khác là phải thực hiện lời hứa của mình là đành phải đưa tiền cho anh ăn mày. Và cũng ngay lập, anh chàng ăn mày tươi cười rối rít nói:

- Cảm ơn mẹ. Cảm ơn mẹ nhiều lắm.

Suy ngẫm: Cuộc đời là thế, một khi bạn càng hiền lành, lương thiện, người khác lại càng muốn lợi dụng bắt nạt bạn. Đối với những kẻ đó, hãy giữ thái độ bình thản, nhẹ nhàng phản kích.

2. Có một giai thoại kể rằng, ngày ấy có vị chủ tịch huyện bị cách chức, vì quá uất hận nên ông ta ngã bệnh đến mức không đi lại được và suốt ngày cứ nằm bẹp trên giường. Chữa mãi cũng không thấy bệnh thuyên giảm nên một hôm ông bác sĩ khuyên người nhà của bệnh nhân rằng:

- Thử đọc thông báo rằng cấp trên có quyết định khôi phục chức vụ cho ông ấy xem, biết đâu lại có tiến triển.

 Người vợ nghe thế thì nghĩ bụng: Đã đọc thì đọc hẳn thông báo thăng chức lên chủ tịch tỉnh cho ông ấy sướng một thể.

 Quả thật, khi người vợ vừa đọc xong thì ông chồng cười ha hả rồi ngồi bật dậy, khỏe mạnh như xưa.

Lúc đó, ông bác sĩ lắc đầu thở dài: Sao lại không nghe lời tôi dặn, tự ý tăng liều thế này chưa chắc đã là hay.

Quả nhiên, sau khi biết được sự thật người chồng đã phát điên.

Suy ngẫm: Đừng sợ thất bại, hãy dũng cảm đối diện nó, đừng để nó ngăn cản bước đi của bạn. Cuộc đời là một hành trình, ai cũng được nếm trải nhiều trải nghiệm khác nhau, thất bại cũng nằm trong đó.

3. Một người đàn ông bước vào quán bar rồi sau đó bước tới bắt chuyện với một cô gái:

- Tôi có thể mời cô một ly bia được không?

Vừa nghe xong lời mời, cô gái bỗng dưng gào ầm lên:

- Không, tôi không phải gái gọi, tôi không muốn ngủ với anh!

Nghe vậy, mọi người lập tức hướng về phía 2 người và ném cho người đàn ông ánh nhìn khinh bỉ. Khi thấy người đàn ông dường như đã hết sượng sùng, cô gái kia liền nhẹ nhàng nói với anh ta rằng:

- Anh cho em xin lỗi, em là sinh viên khoa tâm lý. Ban nãy em chỉ muốn thử xem phản ứng khi bị xấu hổ của anh như thế nào thôi. Người đàn ông nghe thế bèn hét lên: 500 ngàn một giờ? Mặt mũi của cô như thế này mà cũng dám hét giá cao đến thế à? Cô đùa với tôi chắc?

Suy ngẫm: Khi bị người thân thiết phũ phàng, chúng ta đều buồn, buồn hơn là chỉ có thể vờ như không có gì xảy ra. Nhưng nếu người xa lạ sỉ nhục bạn, đừng ngại phản đòn. Có điều bạn cần nắm lấy thời cơ và chọn đúng phương pháp, đừng nên nóng nảy quá mà hỏng việc.

4. Có một anh chàng đã thầm yêu cô nàng từ lâu. Khi được bạn bè gợi ý, chàng quyết định mua hoa hồng xếp thành hình trái tim trước sân ký túc xá của nàng. Nhưng vì quá nhút nhát, đứng dưới sân hồi lâu nhưng anh ta cũng không dám gọi to tên nàng để tỏ tình. Đám đông, bạn bè vây quanh ngày càng đông, người đứng xem chật hành lang các tầng. Cuối cùng chàng mới lí nhí hỏi rằng:

- Có ai mua hoa không?

Suy ngẫm: Không dám dũng cảm theo đuổi điều bạn khao khát, không tranh thủ nắm bắt thời cơ thì bạn không xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Lỡ một lời tỏ tình, cô gái nhẽ ra là vợ bạn, nhưng lại đi chăm con cho người khác.

5. Thấy bạn thân đi chiếc xe BMW mới đến, chàng trai ngạc nhiên hỏi:

- Lấy đâu ra thế?

Người bạn thân không hề giấu giếm mà trả lời ngay:

- Tối qua mình đi quán bar quen được một em. Sau đó, em ấy lái xe đưa mình lên núi hóng gió, rồi em ấy cởi quần áo ra và bảo mình có thể chiếm lấy bất cứ thứ gì mình muốn, thế là mình lái xe của em ấy đi.

 Nghe xong, người bạn thân gật gù đáp:

-  Cũng phải, quần áo của cô ấy sao cậu mặc vừa được.

Suy ngẫm: Chúng ta thường bị những thứ phù phiếm bên ngoài dụ dỗ, nhắm mắt lại, nắm bắt được thứ con tim mong muốn mới có thể thành công được. Còn về ý kiến của bạn bè, bạn có thể tham khảo, có thể không, nhưng từ đó có thể nhận ra ai mới thực sự là người bạn cùng chung chí hướng.

6. Có một chàng trai định nhảy lầu tự tử vì người yêu sau 8 năm sắp đi lấy chồng. Khi ấy, có viên cảnh sát đến và điềm đạm nói với anh ta rằng:

- Anh được ăn nằm với vợ người khác 8 năm trời, anh thiệt thòi gì mà phải nhảy lầu?

Chàng trai nghe xong lời ấy thì nghĩ ngợi một hồi rồi cẩn thận rời khỏi ban công, quay vào phòng, đóng cửa lại.

Suy ngẫm: Vui hay buồn thì thời gian cũng đang lặng lẽ trôi đi. Chuyện đã xảy ra rồi có nuối tiếc cũng vô ích. Hãy nhìn sự việc theo góc độ khác, bạn sẽ thấy mọi chuyện cũng không đến nỗi nào.

T.S (sưu tầm)

  • Từ khóa
66430

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu