Thứ 4, 01/05/2024 02:41:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 19:21, 07/04/2024 GMT+7

Tên lửa tấn công nhằm vào hai tàu ở Tây Nam thành phố cảng Aden của Yemen

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)
Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:21:21 1,971 lượt xem
Các nguồn tin không nêu rõ lực lượng đứng sau các vụ tấn công hai tàu ở Tây Nam thành phố cảng Aden của Yemen, cũng như không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Chiến đấu cơ của Mỹ tham gia oanh kích các mục tiêu của lực lượng Houthi tại Yemen, nhằm đáp trả các vụ tấn công của lực lượng này trên Biển Đỏ, ngày 22/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chiến đấu cơ của Mỹ tham gia oanh kích các mục tiêu của lực lượng Houthi tại Yemen, nhằm đáp trả các vụ tấn công của lực lượng này trên Biển Đỏ, ngày 22-1-2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin an ninh hàng hải của Anh cho biết một tên lửa rơi gần một tàu ở phía Tây Nam thành phố cảng Aden của Yemen ngày 7-4. Đây là vụ tấn công thứ hai xảy ra tại khu vực này trong chưa đầy 24 giờ qua.

Công ty An ninh Hàng hải Ambrey thông báo đã nhận được thông tin về một tàu bị tấn công tại Vịnh Aden, cách thành phố Mukalla của Yemen gần 200km.

Các tàu thuyền ở khu vực gần đó được khuyến cáo nên thận trọng và báo cáo mọi hoạt động đáng ngờ.

Trong một vụ việc riêng rẽ, Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) cho biết một tên lửa rơi gần một tàu ở vị trí cách cảng Aden hơn 100km về phía Tây Nam cùng ngày 7-4, song may mắn không gây thiệt hại cho tàu hay gây thương vong.

Vụ tấn công xảy ra sau khi hai tên lửa nhằm vào một tàu ở Tây Nam thành phố cảng Hodeidah của Yemen. Theo UKMTO, liên minh do Mỹ đứng đầu đã đánh chặn một tên lửa trong khi tên lửa còn lại bắn trượt con tàu.

Các nguồn tin trên không nêu rõ lực lượng đứng sau hai vụ tấn công, cũng như không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tuy nhiên trong nhiều tháng qua, lực lượng Houthi ở Yemen đã liên tiếp thực hiện các cuộc tấn công nhằm các tàu thương mại ở Biển Đỏ để gây áp lực với Israel trong cuộc xung đột ở Gaza.

Để đáp lại các cuộc tấn công của Houthi, Mỹ và các đồng minh đã không ngừng tấn công nhiều mục tiêu của lực lượng này ở Yemen.

Bất ổn an ninh ở Biển Đỏ đã buộc nhiều hãng vận tải biển tạm ngừng hoạt động vận chuyển qua Biển Đỏ và chuyển hướng sang tuyến đường biển dài hơn và đắt đỏ hơn quanh Mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi.

Điều này đã tác động tiêu cực đến hoạt động hàng hải qua Kênh đào Suez.

  • Từ khóa
193630

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu