Thứ 3, 30/04/2024 20:13:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 20:42, 31/03/2024 GMT+7

Tập đoàn Trung Quốc hướng tới mục tiêu giao hàng toàn cầu trong vài giờ

Trần Trang/Báo Tin tức
Chủ nhật, 31/03/2024 | 20:42:39 2,136 lượt xem
Nếu dự án tiến triển thuận lợi, Taobao được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu giao hàng chỉ trong vài giờ khắp toàn cầu trong tương lai.

Chú thích ảnhPoster quảng bá cho dịch vụ "giao hàng tính bằng giờ" toàn cầu của Space Epoch

Ngày 31-3, công ty sản xuất tên lửa Space Epoch ở Bắc Kinh, Trung Quốc thông báo về kế hoạch hợp tác với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu nước này là Taobao thuộc tập đoàn Alibaba, để triển khai thử nghiệm sử dụng công nghệ tên lửa có thể tái sử dụng để chuyển phát nhanh hàng hóa.

Theo tin tức từ Space Epoch, công ty có kế hoạch tiến hành thử nghiệm chuyến vận chuyển bằng tên lửa đầu tiên trong năm nay và giao gói bưu phẩm Taobao bằng đường "vũ trụ" đầu tiên. Nếu dự án tiến triển thuận lợi, Taobao Express (dịch vụ giao hàng của Taobao) được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu giao hàng chỉ trong vài giờ khắp toàn cầu trong tương lai.

Phía công ty cho biết, dự án đang ở giai đoạn thử nghiệm ban đầu và nhằm mục đích phát triển một tên lửa có thể chở tới 10 tấn hàng hóa trong một container 120 mét khối. "Phòng thí nghiệm giao hàng tính bằng giờ Space Epoch - Taobao" đang tích cực tiến hành chuẩn bị cho việc thử nghiệm giao hàng hóa tên lửa để ra mắt trong thời gian tới.

Sự hợp tác được kỳ vọng này không chỉ mang lại cơ hội phát triển mới cho ngành vận chuyển truyền thống mà còn giúp đẩy nhanh sự phát triển của ngành hàng không thương mại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Space Epoch cũng lưu ý rằng, xét một cách khách quan, không dễ đạt được mục tiêu trong ngắn hạn với công nghệ và năng lực hiện có. Nhưng đây chắc chắn sẽ là một chuyến khám phá lâu dài tuyệt vời và đầy ý nghĩa.

Space Epoch, công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cốt lõi cho dự án là một công ty sản xuất tên lửa được thành lập vào tháng 11-2019, có trụ sở tại Bắc Kinh. Sản phẩm chủ lực của công ty hiện tại là tên lửa tái sử dụng bằng thép không gỉ cỡ vừa và lớn "Yuanxingzhe 1", đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm ngoài khơi vào năm 2023. Phần trước của loại tên lửa này được thiết kế với cabin chở hàng tốc hành, có thể tích 120 mét khối và vận chuyển được 10 tấn hàng hóa.

  • Từ khóa
193188

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu