Thứ 7, 27/04/2024 15:40:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 15:06, 17/03/2024 GMT+7

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống J. Biden, ông D. Trump nỗ lực ghi điểm

Nguyễn Hà (TTXVN)
Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:06:29 2,262 lượt xem
Tổng thống Mỹ Joe Biden đang nỗ lực ghi điểm với cử tri toàn quốc để chuẩn bị cho màn "tái đấu" với ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Theo truyền thông Mỹ, đương kim Tổng thống Joe Biden (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump đã giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên Tổng thống của mỗi đảng tham gia cuộc đua trở thành nhà lãnh đạo đất nước vào tháng 11 tới. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump cũng đang khuấy động tinh thần của cử tri khi nhấn mạnh ý nghĩa cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Trong một sự kiện ở Washington ngày 16-3, Tổng thống Biden đã tìm cách xoa dịu nỗi lo lắng của cử tri về tuổi tác của mình khi hài hước rằng "một ứng cử viên quá già và không đủ minh mẫn để trở thành tổng thống. Nhưng đó không phải là tôi".

Về những quan ngại kinh tế, đương kim tổng thống khẳng định chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ sẽ chứng minh cho người dân thấy được nền kinh tế đất nước phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tại buổi dạ tiệc với sự tham dự của giới truyền thông và tinh hoa chính trị của Mỹ, ông Biden khẳng định vai trò của truyền thông trong các sự kiện chính trị của đất nước. Ông cũng cho rằng cuộc bầu cử tới đây là "thời khắc" quan trọng chưa từng có đối với nước Mỹ. 

Trong khi đó, tại sự kiện vận động cử tri ở bang Ohio ngày 16-3, cựu Tổng thống Trump đã tạo dựng niềm tin để cử tri tin rằng chiến dịch tranh cử của ông vào Nhà Trắng đem lại bước ngoặt cho đất nước khi nói rằng cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 sẽ là "ngày trọng đại nhất" trong lịch sử nước Mỹ.

Ông đồng thời cảnh báo mối đe dọa hiện hữu đối với ngành sản xuất ô tô trong nước trong bối cảnh Trung Quốc có kế hoạch sản xuất ô tô ở Mexico để sau đó xuất sang thị trường Mỹ. Cuộc vận động này diễn ra sau khi cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người từng là "cánh tay phải" đắc lực của cựu Tổng thống Trump, tuyên bố sẽ không ủng hộ ông Trump trở lại Nhà Trắng. Trong nhiều thập kỷ qua, Ohio được coi là một bang chiến địa trong các cuộc bầu cử ở Mỹ. Bang này có xu hướng ủng hộ mạnh mẽ hơn đối với đảng Cộng hòa kể từ khi ông Trump giành chiến thắng năm 2016.

Trước đó, kết quả bầu cử sơ bộ cho thấy, Tổng thống đương nhiệm Biden và cựu Tổng thống Trump đã giành đủ số phiếu cần thiết để trở thành ứng cử viên tổng thống của mỗi đảng tham gia đường đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

  • Từ khóa
191888

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu