Thứ 5, 09/05/2024 04:03:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 19:02, 12/02/2024 GMT+7

Indonesia kêu gọi người dân đoàn kết trước thềm bầu cử

Đỗ Quyên (TTXVN/Vietnam+)
Thứ 2, 12/02/2024 | 19:02:28 2,344 lượt xem
Phó Tổng thống Indonesia Ma'ruf Amin khuyến khích cộng đồng và mọi thành phần trong nước cùng nhau tạo ra bầu không khí an toàn và thuận lợi cho cuộc bầu cử sắp tới.

Cử tri Indonesia bỏ phiếu tại điểm bầu cử Tổng thống và bầu cử lập pháp ở Jakarta ngày 17/4/2019. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Cử tri Indonesia bỏ phiếu tại điểm bầu cử Tổng thống và bầu cử lập pháp ở Jakarta ngày 17-4-2019. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên tại Jakarta, lãnh đạo và giới chức Indonesia đã kêu gọi tất cả người dân nước này đoàn kết, cùng nhau tạo ra bầu không khí thuận lợi cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 14-2.

Phó Tổng thống Indonesia Ma'ruf Amin khuyến khích cộng đồng và mọi thành phần trong nước cùng nhau tạo ra bầu không khí an toàn và thuận lợi cho cuộc bầu cử sắp tới.

Phó Tổng thống Amin bày tỏ hy vọng rằng cuộc bầu cử sẽ diễn ra không chỉ an toàn và hòa bình mà còn dân chủ, trung thực và công bằng.

Người đứng đầu phòng quan hệ công chúng của Lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia (Polri), Tổng thanh tra Sandi Nugroho đã kêu gọi tất cả người dân Indonesia duy trì sự đoàn kết.

Trong một tuyên bố, ông Nugroho nói: “Chúng ta hãy chung tay và tăng cường sự đoàn kết trong khi chờ đợi cuộc bầu cử lãnh đạo và các đại diện mới của nhân dân.”

Ông Nugroho nhấn mạnh rằng Polri, cùng với Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia (TNI) và tất cả các bộ ngành, địa phương trong cả nước, sẵn sàng duy trì lực lượng và phương tiện để đảm bảo an ninh cho quá trình bầu cử diễn ra đến phút cuối cùng.

Quan chức này lưu ý rằng Polri đã được giao trách nhiệm đảm bảo cho tổng tuyển cử năm 2024 được tổ chức an toàn, hòa bình và trang nghiêm.

Tình hình an ninh, trật tự công cộng trong nước rất thuận lợi nhờ sự hợp tác và phối hợp tốt của tất cả các thành phần trong xã hội.

Vì vậy, ông kêu gọi mọi người tiếp tục duy trì sự đoàn kết để cùng nhau tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian từ trước ngày bầu cử cho đến khi chọn được nhà lãnh đạo và nhà lập pháp mới.

Ông Nugroho khẳng định Polri và các cơ quan cảnh sát khu vực đã thực hiện các biện pháp dự phòng để đảm bảo an ninh ở những khu vực dễ xảy ra các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự công cộng cũng như vấn đề địa lý.

Ngày 14-2, khoảng 204,8 triệu cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để bầu ra tổng thống và phó tổng thống, cũng như các thành viên của Hạ viện (DPR), Hội đồng đại diện khu vực (DPD) và Hội đồng lập pháp khu vực (DPRD) ở cấp tỉnh, thành phố và quận huyện.

  • Từ khóa
189253

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu