Thứ 5, 09/05/2024 04:13:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:19, 21/06/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 97 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21-6-1925 - 21-6-2022)

Niềm tin của công chúng - động lực của báo chí

Anh Ngọc
Thứ 3, 21/06/2022 | 06:19:05 3,667 lượt xem
BPO - Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cả nước, những năm qua, báo chí Bình Phước đã không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó.

Để có những tác phẩm chạm đến trái tim công chúng là một quy trình với sự nỗ lực của cả ê-kíp. Trong hành trình nuôi dưỡng niềm tin từ khán, thính giả, độc giả, báo chí Bình Phước luôn lấy công chúng làm trung tâm, qua đó nắm bắt, chuyển tải thông tin trung thực, kịp thời. Với trách nhiệm và sự nỗ lực trong công tác, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tự hào với niềm yêu mến, tin tưởng của công chúng. 

Thông tin tin cậy

Lật giở những trang báo từ chồng báo cũ trong tủ sách, ông Lê Lý Trịnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long cho biết, qua theo dõi báo chí Bình Phước, ông thấy những đổi mới, cải tiến rõ rệt của Báo Bình Phước cả về nội dung và hình thức. Là một trong những độc giả thường xuyên của Báo Bình Phước, ông khẳng định, cùng với hệ thống báo chí cách mạng cả nước, Báo Bình Phước đã thực hiện tốt sứ mệnh là cơ quan ngôn luận ở địa phương; đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của độc giả, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Báo Bình Phước đã khẳng định được vai trò đi đầu trong công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Bằng các tin, bài với nội dung phong phú, hấp dẫn, mang đậm hơi thở cuộc sống đã động viên, cổ vũ người dân ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Ông Trịnh chia sẻ: “Ngoài xem truyền hình Bình Phước, tôi theo dõi Báo Bình Phước đã rất lâu rồi, nguồn tin từ Báo Bình Phước rất đáng tin cậy. Điển hình như đại dịch Covid-19 vừa qua, BPTV đã thông tin sự chung sức, đồng lòng để phòng, chống dịch. Tất cả thông tin chỉ đạo, điều hành, khuyến cáo phòng, chống và diễn biến, tình hình dịch Covid-19 đều được báo truyền tải kịp thời đến công chúng”.

Ông Lê Lý Trịnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long đọc báo in Bình Phước hằng ngày, thể hiện sự tin tưởng nguồn thông tin tờ báo mang lại - Ảnh: Trương Hiện

Đang theo dõi chương trình thời sự lúc 18 giờ 30 phút của BPTV trên điện thoại cầm tay, bà Lê Thị Thanh Nga, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 2, phường Phước Bình, TX. Phước Long chia sẻ: Nếu trước đây, muốn xem thời sự tối của truyền hình Bình Phước, khán giả phải ngồi trước màn hình canh đúng 18 giờ 30 phút để xem, nhưng hiện nay với chiếc smartphone, chỉ cần truy cập vào fanpage Truyền hình Bình Phước là có thể xem dù bất cứ ở đâu, thời gian nào.

Theo bà Nga, điều quan trọng là báo chí Bình Phước đã chiếm lĩnh trái tim công chúng bằng các tin, bài với nội dung phong phú, hấp dẫn, mang đậm hơi thở cuộc sống. Báo chí Bình Phước không chạy theo thị hiếu tầm thường, đưa tin giật gân mà nguồn tin rất đáng tin cậy. “Đối với tôi, BPTV là một kênh thông tin quan trọng. Qua đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân nắm bắt được những quyết sách quan trọng của Đảng và Nhà nước, những thành tựu kinh tế - xã hội của Bình Phước cũng như những vấn đề nhân dân quan tâm” - bà Nga chia sẻ thêm.

Chỉ với chiếc smartphone, bà Nga có thể theo dõi các thông tin của BPTV. Ảnh: Trương Hiện

Ông Trương Văn Đảo ở thôn Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã Phước Long cũng cho biết, nhiều năm qua, ông vẫn tiếp tục theo dõi truyền hình Bình Phước. Thời gian những kênh truyền thông khác đưa tin không đúng sự thật về nông nghiệp, về trái sầu riêng, làm mất niềm tin của người tiêu dùng, nhưng báo chí Bình Phước đã thông tin rất chính xác, đa chiều và trung thực. 

Nhanh nhạy, kịp thời

Mặc dù có những lúc tin nhắn nhận được từ fanpage Truyền hình Bình Phước làm ngắt quãng các công việc đang thực hiện nhưng điều đó không làm anh phiền lòng, mà trái lại, anh thấy vui và tiếp tục theo dõi fanpage của đài. Đó là chia sẻ của anh Đỗ Quốc Cường ở phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài. Trong bối cảnh báo chí, truyền thông liên tục vận động, truyền thông số phát triển mạnh mẽ, sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay, việc tận dụng các hạ tầng số để đưa thông tin đến khán, thính giả, độc giả nhanh nhạy là điều hiển nhiên. Anh Cường chia sẻ thêm: “Tôi thấy BPTV ngày càng cải tiến, bằng nhiều hình thức đưa thông tin nhanh, kịp thời. Phóng viên Bình Phước làm việc nghiêm túc, tác nghiệp nhanh và luôn “sống” với các sự kiện, bám sát địa bàn”.

Với 4 loại hình báo chí: báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và các hạ tầng số, BPTV đang nỗ lực từng ngày để mang những thông tin chính xác, kịp thời đến khán, thính giả, độc giả - Ảnh: Phú Quý

Ông Ngô Hoàng Vũ, Trưởng thôn 7, xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng chia sẻ, việc đầu tiên vào mỗi buổi sáng là tôi vào báo điện tử Bình Phước và mở radio để nghe các chương trình của BPTV. Và tôi thấy hình thức thể hiện của các ấn phẩm, các bản tin trên truyền hình ngày càng phong phú, đa dạng, tạo sức hấp dẫn và bổ ích trong lòng công chúng.

Niềm tin của công chúng là động lực để những người làm báo BPTV nỗ lực hơn trong công tác. Ảnh: Trương Hiện

Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn khi báo chí truyền thống phải khẳng định được giá trị riêng của mình trước sự cạnh tranh với mạng xã hội. Song, niềm tin, sự yêu mến của công chúng chính là tài sản vô giá, là “giá trị riêng” để những người làm báo ở Bình Phước không ngừng phấn đấu, cải tiến, nâng chất cả về nội dung lẫn hình thức trên các loại hình báo chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của công chúng.

Để đáp ứng yêu cầu cập nhật thông tin ngày càng cao của công chúng, BPTV và những người làm báo luôn nhận thức trách nhiệm của mình, luôn trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, cần mẫn tích lũy kiến thức về nhiều mặt, gắn bó, sâu sát với thực tiễn đời sống, thực sự là cầu nối “ý Đảng - lòng dân”.


  • Từ khóa
144795

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu