Vẫn là kịch bản cũ, các tay đua không ảnh hưởng đến bảng tổng sắp được cho thoát đi hơn 15 tay đua, có lúc khoảng cách của hai tốp lên hơn 7 phút. Tuy nhiên, tốp đông phía sau không vội vàng tăng tốc, những “máy kéo” của các đội như Vĩnh Long, Đồng Nai, An Giang… vẫn là những con bài chủ lực cho tốp đông phía sau.
Tại 3 sprint dọc đường lần lượt các tay đua Ivan Blohkin, Lê Thanh Hiếu và Nguyễn Phạm Quốc Khang cán mức đầu tiên.
Các tay đua tốp đông phía sau đang vượt qua con dốc dài
Một nhóm các tay đua thoát ra tách tốp
Trên đường đi vào địa phận M’Drak
Khi đổ hết đèo Phượng Hoàng, tốp đông bắt lại nhóm đầu tiên, vào đến Ninh Lộc, 3 tay đua Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Dương Hồ Vũ và Nguyễn Phạm Quốc Khang một lần nữa mạnh dạn thoát đi gần 30km. Khi còn cách đích 10km các tay đua phía sau đã bắt lại thành một tốp đông cùng nhau về đích, giải quyết bằng nước rút để tranh chấp thứ hạng.
Các tay đua vào đèo M’Drak
Các tay đua đổ đèo Phượng Hoàng
Tại đích đến chặng 16, người hâm mộ thành phố biển Nha Trang đã chứng kiến một màn nước rút đầy kịch tính và mãn nhãn khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài (TLT) xuất sắc rút thắng Nick Kergozou (NVL) đúng nửa thân xe với thành tích 4:54’51” tốc độ trung bình 38,664km/g, áo vàng Mikhai Fokin về trong tốp đông nên vẫn bảo vệ thành công áo vàng sau 16 chặng.
Các tay đua rút về đích
Nguyễn Tấn Hoài vui mừng sau khi chiến thắng tại Nha Trang
Các tay đua tốp đông đang vào đèo Rọ Tượng
Tay đua Bảo Anh vào cung đường xấu
Nguyễn Tấn Hoài nhận phần thưởng thắng chặng 16
Vì về cùng tốp đông nên mọi vị trí cá nhân và đồng đội trên bảng xếp hạng không thay đổi.
Ngày mai, đoàn đua tiếp tục chặng 17 từ TP. Nha Trang về TP. Đà Lạt, lộ trình chỉ dài 141km nhưng các tay đua phải chinh phục hai ngọn đèo Khánh Lê (loại 1) và Giang Ly (loại 3). Đây sẽ là một thử thách cam go khi ngọn đèo Khánh Lê dài 29km, có độ cao 1500m so với mặt nước biển, mọi vị trí cá nhân và đồng đội trên bảng tổng sắp đều có thể thay đổi.