Thứ 5, 04/07/2024 19:12:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:08, 01/07/2024 GMT+7

Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2023-2024: Ấn tượng Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước

Văn Đoàn
Thứ 2, 01/07/2024 | 13:08:35 352 lượt xem
BPO - Sau lượt trận diễn ra chiều 29-6, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2023-2024 chính thức khép lại. SHB Đà Nẵng giành vé trở lại V-League 1 và Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Phú Thọ phải xuống chơi hạng 2 mùa giải sau. Mùa giải kết thúc để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước sau 1 năm Tập đoàn Trường Tươi tiếp quản đội bóng.

Khoác lên màu áo mới

Được thành lập năm 2006, 1 năm sau, đội bóng Bình Phước bắt đầu bước vào sân chơi ở giải hạng ba, rồi những mùa sau đó là hạng nhì. Đến năm 2015, bóng đá Bình Phước mới có bước chuyển mới khi được thăng hạng nhất, giải đấu trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Giai đoạn 2015-2022, thi đấu ở giải hạng nhất, CLB bóng đá Bình Phước là đội tầm trung, thành tích cao nhất là xếp vị trí thứ 3/7 đội tham gia mùa giải năm 2019 với 19 điểm.

Mùa giải năm 2023-2024, CLB bóng đá Bình Phước khoác lên màu áo mới mang tên Trường Tươi Bình Phước. Với tiềm lực kinh tế mạnh của Tập đoàn Trường Tươi, CLB đã có sự thay đổi lớn, được quan tâm đầu tư bổ sung nhân sự, cơ sở vật chất cũng như về mặt hình ảnh. Đặc biệt, CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước đã ký hợp đồng với Tổng Giám đốc điều hành người Nhật Bản Yusuke Adachi. Ông Adachi từng giữ vị trí này tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2020, thời ông Park Hang-seo là huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam. Với quyết định mời chiến lược gia bóng đá người Nhật Bản đến hoạch định chiến lược dài hơi cho thấy CLB rất quyết tâm nâng tầm đội bóng theo hướng chuyên nghiệp, bài bản.

Cổ động viên ngày một đông

Người dân Bình Phước rất yêu và hâm mộ bóng đá. Các trận đấu trên sân nhà, đông người hâm mộ từ lớn tuổi đến trẻ em thường xuyên có mặt trên khán đài cổ vũ đội bóng thi đấu. Thậm chí, những ngày mưa gió, người hâm mộ bóng đá không ngần ngại đội mưa đến sân xem và cổ vũ đội nhà.

Người hâm mộ, yêu bóng đá Bình Phước đến cổ vũ đội nhà chật kín các khán đài

Nhờ sự quan tâm đầu tư, hình ảnh đội bóng không ngừng được nâng lên, số lượng khán giả đến sân cũng ngày một nhiều hơn. Hầu hết các trận đấu diễn ra tại sân nhà, trên khán đài chật kín khán giả. Bên cạnh đó, Hội cổ động viên CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước đã tăng lên hàng ngàn hội viên, cổ vũ chuyên nghiệp với đầy đủ cờ hiệu, trống, kèn, loa… Ngoài ra, hầu hết những trận trên sân khách ở khu vực phía Nam, rất đông người hâm mộ di chuyển hàng trăm kilômét theo chân đội bóng để cổ vũ các cầu thủ thi đấu. Mùa giải hạng nhất 2023-2024, sân bóng của Bình Phước được đánh giá có số cổ động viên đến sân cổ vũ đông và ổn định nhất trong số sân các đội tham gia giải.

Hội cổ động viên CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước đã tăng lên hàng ngàn hội viên, cổ vũ chuyên nghiệp với đầy đủ cờ hiệu, trống, kèn, loa…

Các cổ động viên Bình Phước trên khán đài sân Bà Rịa - Vũng Tàu ở trận lượt về vòng đấu thứ 12

Anh Nguyễn Hồng Quảng, Phó Chủ tịch Hội cổ động viên CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước cho biết: “Có thể nói, từ khi Tập đoàn Trường Tươi tiếp quản đội bóng, số lượng thành viên hội tăng gấp nhiều lần so với trước. Chúng tôi không chỉ tổ chức cổ vũ trên sân nhà mà cả sân khách”.

Mùa giải thành công

Khởi đầu mùa giải 2023-2024, CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước thi đấu khá chật vật với nhiều trận hòa và thua đầy đáng tiếc vào những phút cuối trận. Ở lượt đi, Trường Tươi Bình Phước luôn bất bại trên sân nhà, nhưng chưa bao giờ có được niềm vui chiến thắng trên sân khách. Kết thúc lượt đi, Trường Tươi Bình Phước chỉ xếp ở vị trí nửa sau bảng xếp hạng.

Các cầu thủ CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước (áo đỏ) thi đấu tốt và ổn định trong những trận lượt về

Ở lượt về, CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước đã mạnh tay chi tiền mua thêm cầu thủ tăng cường sức mạnh đội hình với 3 tân binh chất lượng, gồm: Thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Trần Đình Hùng và tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi. Điều đó cho thấy tham vọng lên chơi V-League 1 của ban lãnh đạo và ban huấn luyện đội bóng. Sau khi được tăng cường lực lượng, CLB thi đấu hiệu quả và ổn định với hàng loạt trận bất bại trên sân nhà lẫn sân khách. Kết quả trong 10 trận đấu ở lượt về, CLB Trường Tươi Bình Phước giành được 23/30 điểm với 7 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.

Trong trận đấu quan trọng với Phù Đổng Ninh Bình có khoảng 1.600 người hâm mộ bóng đá Bình Phước có mặt trên sân Ninh Bình cổ vũ đội bóng thi đấu

Đặc biệt, trận thua trước đội bóng Phù Đổng Ninh Bình ở vòng 21 là trận thua duy nhất và cũng là trận quan trọng đánh mất lợi thế cạnh tranh suất đá play-off thăng hạng với PVF-Công an nhân dân. Do đó, dù Trường Tươi Bình Phước đánh bại nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng 1-0 ở vòng cuối đã không còn ý nghĩa. Nhưng với kết quả tấm huy chương đồng và đánh bại nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng ở lượt trận cuối đã khép lại mùa giải thành công đối với CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước sau 1 năm Tập đoàn Trường Tươi tiếp quản đội bóng.

Với tấm huy chương đồng (vị trí thứ 3) là một thành công của CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước sau năm đầu tiên Tập đoàn Trường Tươi tiếp quản đội bóng

  • Từ khóa
200529

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu