Thứ 4, 03/07/2024 07:14:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:30, 01/07/2024 GMT+7

HƯỚNG TỚI GIẢI BÌNH PHƯỚC MARATHON - TRƯỜNG TƯƠI GROUP LẦN THỨ II NĂM 2024

Cả nhà cùng chạy

Anh Ngọc
Thứ 2, 01/07/2024 | 10:30:00 341 lượt xem
BPO - Những năm gần đây, tại nhiều tỉnh, thành phố nói chung và Bình Phước nói riêng, chạy bộ đã trở thành một trong những môn thể thao được nhiều người lựa chọn. Không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người cùng tham gia chạy bộ vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối trên những cung đường, trong công viên, trung tâm thể dục thể thao hay khu dân cư. Điều thú vị là đối tượng tham gia chạy bộ đa dạng, từ người lớn tuổi, trung niên, người trẻ đến các em nhỏ. Đối với gia đình, ngoài rèn luyện sức khỏe, chạy marathon còn là cách để các thành viên gắn kết nhau hơn.

Marathon - gắn kết yêu thương

Chị Trần Thị Thanh Hà ở phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài là một trong những người yêu thích chạy bộ. Đến nay, chị đã tham gia một số giải marathon. Là viên chức nên chị cố gắng cân bằng giữa công việc cơ quan và gia đình để dành thời gian chạy bộ và xem marathon là nguồn cảm hứng sống ý nghĩa. Điều khiến chị hài lòng nhất là 2 con trai Lê Anh Khôi (11 tuổi) và Lê Anh Minh (7 tuổi) cũng yêu thích môn chạy bộ. Anh Khôi chia sẻ: “Con tham gia chạy bộ cảm thấy rất tốt cho sức khỏe, từ đó con rèn luyện tinh thần học tập tốt hơn. Đặc biệt khi chạy bộ với em và mẹ, con rất vui”.

Đối với các gia đình khi tham gia chạy marathon, niềm vui, hạnh phúc nhân lên khi các thành viên cùng chung sở thích, cùng lắng nghe, chia sẻ với nhau trên từng bước chạy - Ảnh: NHƯ NAM 

Mỗi ngày, các thành viên gia đình chị Hà chạy bộ cùng nhau vào sáng sớm hoặc chiều tối sau giờ tan sở và học tập tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh… Chị Hà cho biết: Tôi cùng 2 con trai tham gia chạy được một thời gian. Tôi thấy rất nhiều điều tích cực mang đến cho mình và các con. Bên cạnh luyện tập sức khỏe cho bản thân, chị còn khuyến khích các con tập luyện để rèn sức bền. Bản thân các con của chị cũng yêu chạy bộ nên thường xuyên tham gia tập luyện cùng mẹ. “Ngoài rèn luyện sức khỏe, kết nối tình cảm gia đình, khi chạy marathon cùng nhau, các con còn duy trì được thói quen tốt là ý thức rèn luyện sức khỏe ngay từ nhỏ, cũng như tránh xa các thiết bị điện tử, giúp con tự tin, năng động hơn” - chị Hà chia sẻ.

Sau giờ tan tầm, 3 mẹ con chị Trần Thị Thanh Hà ở phường Tân Bình thường chạy với nhau để rèn luyện sức khỏe và thêm gắn kết yêu thương

Cùng với mẹ con chị Hà, 3 mẹ con chị Lê Thị Vui ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài cũng chọn marathon để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Những ngày nghỉ hè, chị Vui và 2 con là Ngô Trung Dũng và Ngô Nhật Minh thường đồng hành với nhau trên từng bước chạy.

Để các con ý thức việc chạy bộ giúp rèn luyện sức khỏevào sáng sớm hoặc chiều tối, gia đình chị Lê Thị Vui ở phường Tân Phú thường chạy với nhau ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh 

Theo chị Vui, sau một thời gian cùng chạy bộ, lợi ích mang lại là rất lớn cho các thành viên gia đình. Đối với các con, chạy bộ giúp gia tăng sức bền cũng như hình thành thói quen tốt để các bé vận động về thể chất và tinh thần. Chị Vui chia sẻ: “Bản thân không đại diện cho cộng đồng chạy bộ ở tỉnh, nhưng tôi cho các con trải nghiệm hoạt động marathon, khuyến khích các con tham gia rèn luyện sức khỏe. Bởi mỗi khi cùng tham gia thì mình và các con tăng sự kết nối, có điều kiện trò chuyện, chia sẻ với các con nhiều hơn”.

Sân chơi bổ ích cho các gia đình

Là môn thể thao mang tính cộng đồng, chạy bộ mang lại lợi ích rất lớn cho người tham gia. Chạy marathon không đòi hỏi quá nhiều sự đầu tư về phương tiện và dụng cụ tập luyện, đối tượng tham gia rộng, hiệu quả mang lại rất lớn. Các giải chạy cũng vì thế luôn thu hút nhiều người đăng ký tham gia.

Với anh Nguyễn Văn Tâm, thành viên Câu lạc bộ Bình Phước Runners, sau thời gian chọn chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, bản thân anh thay đổi rất nhiều theo hướng tích cực, vậy nên anh đã vận động con trai cùng tham gia chạy bộ. Mỗi buổi sáng sớm hoặc sau giờ tan tầm, anh và con trai cùng chạy từ 30-45 phút. Anh Tâm cho biết, anh rất vui khi Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ II năm nay có thêm cự ly 2km dành cho các bạn nhỏ. Đây là điều rất thú vị để cả gia đình cùng tham gia. Đặc biệt, giải được tổ chức vào dịp cuối tuần nên cũng là dịp để các gia đình cho con thay đổi không khí cũng như có những trải nghiệm mới.

Không giống các cuộc chạy đua nước rút, marathon yêu cầu người tham gia một tinh thần bền bỉ, kiên nhẫn. Đối với mẹ con chị Nguyễn Thị Oanh ở phường Tân Phú, đích đến của từng kilômét không phải mục tiêu cao nhất khi tham gia chạy marathon, mà việc cùng con vượt qua từng bước chạy bằng tất cả sự gắn kết, yêu thương là mục tiêu cao nhất. Hoạt động chạy marathon vào mỗi buổi sáng đã giúp gia đình chị có thêm nhiều thời gian bên nhau. “Con gái tôi mới tham gia chạy marathon cùng mẹ, nhưng cháu rất thích. Hai mẹ con thường chạy cùng nhau vào mỗi buổi sáng để vừa vận động mà lại vui. Chúng tôi cũng đang rất hào hứng để được chạy với các runners tham gia giải vào tháng 11 tới” - chị Oanh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Oanh (bìa trái) ở phường Tân Phú không quan trọng phải vượt qua bao nhiêu kilômét mà gia đình thường động viên con gái trong từng bước chạy để bé có những trải nghiệm thú vị 

Tiếp nối thành công mùa giải lần thứ I, năm 2023, Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ II sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay, tại TP. Đồng Xoài. Điểm mới của giải là có thêm cự ly 2km dành cho trẻ em, điều này giúp giải tăng tính hấp dẫn hơn khi là ngày hội dành cho các gia đình nói riêng, cũng như mang đến những trải nghiệm mới đối với trẻ tham gia.


Thực tế, phong trào chạy bộ với những giá trị thiết thực cho cuộc sống đang là xu hướng ngày càng được cộng đồng yêu thích. Đăng ký tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, đối với các gia đình, đích đến không phải mục tiêu cao nhất, mà chính là sự trải nghiệm, lưu lại kỷ niệm đẹp cùng các con, cũng như kết nối các thành viên với nhau một cách tích cực.

  • Từ khóa
200417

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu