Thứ 2, 24/06/2024 02:36:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:17, 14/06/2024 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14-6: EURO 2024 chính thức khởi tranh

Nguồn Vietnam+
Thứ 6, 14/06/2024 | 09:17:36 1,950 lượt xem
Vòng chung kết EURO 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào rạng sáng mai (15-7, theo giờ Việt Nam) với trận mở màn Đức-Scotland, bắt đầu cho một tháng sôi động cùng trái bóng.

Chủ nhà Đức sẽ đối đầu Scotland trong ngày khai mạc EURO 2024. (Nguồn: talksport)

Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15-6, theo giờ Việt Nam).

Kỳ EURO thứ 17 trong lịch sử sẽ diễn ra xuyên suốt trong một tháng (từ ngày 15-6 đến 15-7) trên khắp 10 sân vận động tại Đức.

EURO 2024 được mở màn bằng trận đấu giữa chủ nhà Đức và Scotland ở bảng A vào lúc 2 giờ sáng 15-6 (theo giờ Việt Nam) trên sân Allianz (Munich).

So với Scotland, Đội tuyển Đức được đánh giá cao hơn và có lợi thế khi được thi đấu trên nhà với sự cổ vũ của hàng vạn người hâm mộ trên khán đài.

"Xe tăng Đức" cũng đang có thành tích đối đầu tốt hơn so với đối thủ, khi giành đến 7 chiến thắng sau 8 lần đối đầu ở các giải đấu chính thức.

Rõ ràng, Đội tuyển Đức đang có được lợi thế lớn hơn so với Scotland trong cuộc chiến mở màn cho EURO 2024.

Tuy nhiên, Đức cũng chịu áp lực không nhỏ sau khi liên tục thất bại ở những giải đấu lớn gần đây.

Tại World Cup 2018 và 2022, Đức đều bị loại ngay từ vòng bảng trong khi ở EURO 2020, họ cũng dừng bước ngay ở vòng knock-out đầu tiên.

Thành tích tốt nhất mà Đức có được sau khi vô địch World Cup 2014 là EURO 2016, giải đấu họ đi tới vòng bán kết. Đây rõ ràng là thành tích không tương xứng với một nền bóng đá giàu truyền thống như Đức.

doi_tuyen_duc_1406.jpg

Đội tuyển Đức ở trận thắng nhọc 2-1 trước Hy Lạp. (Nguồn: Getty Images)

Thậm chí, trước thềm giải đấu, đội chủ nhà vẫn chưa khiến người hâm mộ yên tâm khi chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Ukraine và thắng chật vật 2-1 trước Hy Lạp.

Đội tuyển Đức dưới thời Huấn luyện viên Julian Nagelsmann cũng thiếu đi sự lạnh lùng giống như thời đỉnh cao của đội tuyển quốc gia này.

Bên kia chiến tuyến, Scotland chưa bao giờ được đánh giá cao ở các giải đấu. Tuy nhiên, đội bóng này lại đang thể hiện phong độ ấn tượng.

Tại vòng loại, Scotland đã tạo nên bất ngờ khi có những chiến thắng trước các đội được đánh giá cao hơn là Tây Ban Nha và Na Uy để giành quyền đến Đức dự ngày hội bóng đá lớn nhất "Lục địa già."

Những ngôi sao đang thi đấu ở Premier League góp mặt trong đội hình Scotland cũng phần nào giúp người hâm mộ đội bóng yên tâm khi đối đầu với thách thức mang tên Đức.

Hai đội nói gì trước trận đấu?

Trước trận khai mạc, Huấn luyện viên Julian Nagelsmann cho biết: "Scotland rất mạnh và có 4-5 cầu thủ quan trọng mà chúng tôi đặc biệt lưu tâm. Họ đánh biên rồi tạt hoặc căng ngang vào rất nhiều. Không chỉ cách chơi mà tâm lý thi đấu của họ đã tiến bộ mạnh mẽ so với trước đây."

"Tôi nghĩ chúng tôi có áp lực phải thắng nên sẽ thi đấu với tâm lý không được thoải mái như họ. Tôi phải nhấn mạnh với các cầu thủ rằng hãy tin vào chính mình và thể hiện hết những gì có thể dù đối thủ là ai, hãy đá tốt để thắng một đối thủ mạnh ở trận mở màn," Nagelsmann nói thêm.

doi_tuyen_duc_1406-2.jpg

HLV trưởng Đội tuyển Đức Huấn luyện viên Julian Nagelsmann. (Nguồn: DFB)

Trong khi đó thủ quân Ilkay Gundogan cho hay: "Tôi nghĩ trận này sẽ không dễ dàng vì tôi biết nhiều cầu thủ của Scotland ở Premier League, họ giàu kinh nghiệm và biết khai thác điểm yếu của đối phương. Chúng tôi không thể đánh giá thấp họ nhưng cũng không vì thế mà tự hạ thấp cơ hội của mình, đá đúng sức và bọn tôi sẽ thắng."

Bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên Steve Clarke tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng "đây sẽ là trận đấu khó vì đối thủ còn có lợi thế sân nhà và là đội mạnh," nhưng cũng khẳng định "Chúng tôi tôn trọng họ, nhưng cũng sẽ cho thấy chúng tôi cũng là đội mạnh. Phương châm của chúng tôi ở giải này, đó là tôn trọng mọi đối thủ nhưng không sợ ai hết."

Cùng với ông Steve Clarke, đội trưởng Andy Robertson tỏ ra khá thoải mái khi cho biết: "Chúng tôi chưa từng qua được vòng bảng nhưng tất cả đều tin lần này sẽ là một giải đấu đặc biệt. Tôi và các đồng đội không ai muốn hối tiếc điều gì cả, mà tệ nhất thì chúng tôi sẽ gia nhập danh sách những đội Scotland mạnh nhưng không qua được vòng bảng thôi."

"Ở kỳ EURO trước, chúng tôi đã hòa Đội tuyển Anh 0-0 ở Wembley, nhưng lại không đủ tập trung nên 2 trận còn lại đều thua. Rõ ràng bọn tôi có thể đá tốt hơn lần trước và đã tự nhắc nhở nhau rằng lần này không để phạm lại sai lầm."

Lịch thi đấu EURO 2024
Ngày 15-6
02g00 Đức - Scotland (TV360+1, HTV TT, HTV7, THVL1, THVL2)


  • Từ khóa
198849

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu