Chủ nhật, 16/06/2024 21:05:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:16, 23/05/2024 GMT+7

Thể thao Bình Phước vươn tầm cao mới

Dư Hải
Thứ 5, 23/05/2024 | 16:16:05 2,162 lượt xem
BPO - Bình Phước những năm qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, trong đó có thể thao. Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, cùng những nỗ lực của ngành thể thao, thể thao Bình Phước đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước.

Đội bóng chuyền nữ Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước đoạt hạng 3 Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024

Vi Thị Như Quỳnh đoạt giải vận động viên chủ công xuất sắc nhất Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024

Huấn luyện viên Phạm Minh Dũng và các học trò vui mừng sau trận thắng

Phong trào thể dục - thể thao được triển khai trên toàn tỉnh, thu hút đông đảo người dân tham gia. Các hoạt động thể thao đa dạng, phong phú được tổ chức thường xuyên tại các địa phương, thu hút sự tham gia của mọi lứa tuổi, góp phần nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất và tinh thần cho người dân.

Lễ xuất quân của Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước

Thể thao thành tích cao của Bình Phước cũng có những bước tiến đáng kể trong những năm gần đây. Các vận động viên của tỉnh đã đạt được nhiều thành tích cao tại các giải đấu khu vực và quốc gia. Nổi bật là thành tích của “Vua leo núi” Hoàng Nguyên Thanh và “Nữ hoàng leo núi” Hoàng Thị Ngọc Hoa của đội điền kinh Bình Phước tại giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” hiện là vận động viên tuyển điền kinh Việt Nam. Đội bóng chuyền nữ Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước đoạt hạng ba và vận động viên Vi Thị Như Quỳnh đoạt giải chủ công xuất sắc nhất tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024. Cùng với đó, câu lạc bộ bóng đá Trường Tươi Bình Phước đang thi đấu tốt tại Giải hạng Nhất mùa bóng 2023-2024 và có cơ hội tranh chiếc vé Play-off để lên hạng V-League 1 cũng là điển hình cho phong trào thể thao đang lên của Bình Phước.

Huấn luyện viên Anh Đức hội ý cùng các trợ lý người Nhật Bản trong trận gặp PVF CAND

Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Trường Tươi Bình Phước trao áo thi đấu cho ông Yusuki Adachi (Nhật Bản)

Các cầu thủ Bình Phước vui mừng sau trận thắng

Sự phát triển của thể thao Bình Phước trong những năm qua là nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của tỉnh. Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động thể thao được nâng cấp, cải thiện, đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu của các vận động viên. Đồng thời, tỉnh cũng quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện viên, vận động viên trẻ, tạo nguồn lực cho thể thao thành tích cao trong tương lai.

Gần đây, Bình Phước đã tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thể thao. Nhờ sự hỗ trợ từ doanh nghiệp, các giải đấu thể thao được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp hơn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”

Vận động viên Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) - “Vua leo núi” tại giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 

Khởi động trước giờ xuất phát giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I

Chuẩn bị xuất phát giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I

Xuất phát giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I

Bình Phước đang hướng đến chuyên nghiệp hóa hoạt động thể thao thông qua hợp tác cùng Tập đoàn Trường Tươi trong tương lai thành lập Học viện bóng đá trẻ Bình Phước. Điển hình đã mời chuyên gia Yusuke Adachi (Nhật Bản) hỗ trợ cho học viện và các chuyên gia Nhật tham gia ban huấn luyện câu lạc bộ bóng đá Trường Tươi Bình Phước. Đây là những bước đi quan trọng để phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh một cách bền vững.

Bình Phước đang đặt mục tiêu đưa thể thao trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong những năm tới. Với sự nỗ lực của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân, thể thao Bình Phước sẽ ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. 

  • Từ khóa
197296

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu