Thứ 7, 04/05/2024 06:49:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:44, 22/04/2024 GMT+7

Real Madrid ngược dòng kinh điển đánh bại Barcelona

Nguồn Vietnam+
Thứ 2, 22/04/2024 | 09:44:15 1,082 lượt xem
Real Madrid đã tiến bước dài đến ngôi vương La Liga mùa giải 2023-24 sau khi có màn ngược dòng đánh bại Barcelona 3-2 tại vòng 32 trên sân nhà Bernabeu.

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid trong chiến thắng trước Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid trong chiến thắng trước Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid tiếp tục phong độ ấn tượng để tạo nên màn ngược dòng kịch tính đánh bại Barcelona 3-2 ở trận El Clasico thứ 257 trong lịch sử. Trận đấu thuộc vòng 32 La Liga mùa giải 2023-24 diễn ra tại thánh địa Bernabeu.

Jude Bellingham tiếp tục sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng quyết định để giúp Real Madrid "gieo sầu" cho Barcelona ở mùa giải này.

Trước đó, ở lượt đi, tiền vệ người Anh đã tỏa sáng với một cú đúp trong lần đầu ra mắt El Clasico để giúp Kền kền trắng giành trọn niềm ngay trên sân nhà của kình địch Barcelona với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi.

Đáng chú ý, đây cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Real Madrid trước Barcelona trong mùa giải năm nay, bao gồm cả Siêu cúp Tây Ban Nha.

Chiến thắng trên sân nhà giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti xây chắc ngôi đầu với 81 điểm, nhiều hơn đội bóng xứ Catalonia đến 11 điểm.

Real_danh_bai_Barcelona_3-2_4.jpg

Bellingham ghi bàn trong cả hai trận gặp Barcelona ở La Liga mùa này. (Nguồn: AP)

Khoảng cách này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chạm một tay vào chức vô địch La Liga khi mà mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa khép lại.

Trong khi đó, Barcelona đang dần phải trải qua mùa giải trắng tay sau khi vừa bị loại khỏi đấu trường Champions League bởi PSG hồi giữa tuần qua.

Ở trận đấu vừa kết thúc tại Bernabeu, Barcelona nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với Real Madrid trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga mùa này.

Sự chủ động chơi lối chơi cùng quyết tâm đã giúp cho đội khách có khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng mở tỷ số của Andreas Christensen ở ngay phút thứ 6 sau tình huống không dứt khoát của thủ thành Andriy Lunin.

Tuy nhiên, lợi thế của Barcelona không diễn ra quá lâu trước khi Pau Cubarsi có pha phạm lỗi với Lucas Vázquez giúp Real Madrid hưởng penalty.

Trên chấm 11m, Vinicius Junior không bỏ lỡ cơ hội tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Marc-André ter Stegen, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Kền kền trắng ở phút 18.

Real_danh_bai_Barcelona_3-2_3.jpg

Real khiến Barcelona đối mặt cảnh trắng tay ở mùa giải này. (Nguồn: Getty Images)

Những bàn thắng liên tiếp giúp cho trận đấu hấp dẫn hơn, khi các cầu thủ Barcelona tiếp tục chơi dâng cao và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Real Madrid là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công.

Có cơ hội không ghi bàn, Real Madrid phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 69, thủ môn Andriy Lunin nỗ lực cản phá đường chuyền của Lamine Yamal nhưng lại đưa bóng đến chân Fermín López và cầu thủ trẻ này không quá khó khăn để giúp bàn giúp Barcelona dẫn 2-1.

Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Huấn luyện viên Xavi Hernandez cũng chỉ có thể diễn ra vỏn vẹn 4 phút trước khi họ để cho đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 bởi pha lập công của Lucas Vázquez.

Phút 73, Vinicius Junior có đường căng ngang hoàn hảo loại bỏ hàng thủ Barcelona để Lucas Vázquez băng vào dũng mãnh dứt điểm căng hạ gục thủ thành Marc-André ter Stegen.

Bàn thắng của Lucas Vázquez khiến cho trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đội tiếp tục chơi tấn công với mục tiêu giành trọn niềm vui. Tuy nhiên, chỉ có Real Madrid tạo ra sự khác biệt trong phần còn lại của trận đấu.

Real_danh_bai_Barcelona_3-2_2.jpg

Vázquez (áo trắng) để lại dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Real Madrid. (Nguồn: AP)

Lucas Vázquez tiếp tục để lại dấu ấn trong trận đấu này khi chính anh là người thực hiện đường căng ngang để Jude Bellingham băng vào dứt điểm ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Real Madrid ở phút 90+1.

Chiến thắng nghẹt thở 3-2 giúp Real Madrid gia tăng cách biệt để tiến gần hơn đến ngày chính thức biến Barcelona thành cựu vương La Liga.

Kết quả này chắc chắn sẽ là bàn đạp để giúp thầy trò Huấn luyện viên Carlo Ancelotti có sự thoải mái cần thiết để bước vào giai đoạn quan trọng sắp tới với lịch thi đấu dày.

Từ 27-4 đến 12-5, đội bóng Hoàng gia sẽ thi đấu tổng cộng 5 trận, trong đó có hai trận đấu với Bayern Munich tại đấu trường Champions League.

Ở giải đấu này, Real Madrid tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình khi biến Manchester City thành cựu vương Champions League để thẳng tiến vào bán kết gặp Hùm xám xứ Bavaria.

  • Từ khóa
194754

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu