Thứ 4, 01/05/2024 03:11:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:53, 08/04/2024 GMT+7

Petr Rikunov trở lại mạnh mẽ nhưng mọi vị trí không thay đổi

Dư Hải
Thứ 2, 08/04/2024 | 16:53:48 1,560 lượt xem
BPO - Sáng nay 8-4, Giải đua Xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình HTV - Tôn Đông Á lần thứ 24 tiếp tục chặng thư 6 từ Hà Nội vào Thanh Hóa với lộ trình dài 127,5km.

Đoàn đua di chuyển hơn 40km ra tận Cầu Giẽ mới xuất phát chính thức. Thời tiết khá bất lợi, trời mưa sương mù hạn chế tầm nhìn, nhưng không vì thế mà các tay đua chùn bước, trái lại các cuộc tấn công liên tục xảy ra của các tay đua Đồng Nai, Quân khu 7, Bình Dương…

Khi vào đến sprint 1 tại địa phận Hà Nam, tay đua Hà Thanh Tâm (KEN) cán mức trước Lê Nguyệt Minh (HCM). Tại sprint 2 TP. Tam Điệp, tay đua Phước Minh Hòa (KEN) lại cán mức trước tiên.

Lúc này đoàn đua chia làm 2 tốp, nhóm đầu có 7 tay đua Hà Thanh Tâm, Phước Minh Hoà, Nguyễn Phạm Quốc Khang (KEN), Trịnh Dức Tâm (TLT), Phan Tuấn Vũ (GNT), Trần Minh Quang (NBM), Trần Vương Lộc (QĐ). Phía sau các tay đua áo vàng, áo xanh, áo cam vẫn được sự hỗ trợ của các đồng đội, có những lúc khoảng cách của hai tốp hơn 2’.

Các tay đua dàn hàng ngang rút về đích 

Tay đua Petr Rikunov vui mừng sau khi về đích

Khi vào đến địa phận Thanh Hóa, trời bắt đầu ngớt mưa, tốp đông phía sau dần bắt kịp tốp 1. Tại đích đến Sầm Sơn, một nhóm tay đua mạnh dàn hàng ngang rút về đích. Một lần nữa Petr Rikunov đã chứng minh sức mạnh khi anh rút thắng Nguyễn Văn Bình, Martin Lass, Savva Novikov, áo cam Nguyễn Tấn Hoài và áo vàng Ivamov Timofei với thành tích 2: 47’45”, tốc độ trung bình 45.604km/giờ. Đây là lần thứ 4 anh thắng chặng. Petr Rikunov đang cho thấy phong độ rất tốt tại giải đua năm nay, khi đã 4 lần chiến thắng chặng và đang dẫn đầu áo xanh. Tuy nhiên cuộc đua vẫn còn rất dài và Rikunov cần phải cẩn thận nếu muốn bảo vệ thành tích của mình.

Các cua-rơ trên đường đua trời mưa tầm tã

Tay đua Tống Thanh Tuyền (QĐ) trên đường đua

Các tay đua qua cầu Đoan Vĩ 

Tay đua Trịnh Đức Tâm (TLT) cố gắng thoát đi 

Sau 6 chặng, áo vàng vẫn là Ivamov Timofei (VIN), xếp sau anh là Igor Frolov (HCM) và Savva Novikov (NBM) cùng thời gian nhưng hơn nhau hạng tổng sắp.

Áo xanh vẫn là tay đua Petr Rikunov (TLT) hơn Martin Lass (CVL) đến 17 điểm.

Áo cam thuộc về tay đua Nguyễn Tấn Hoài (TLT) và áo trắng là tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (QK7).

Ngày mai 9-4 các đội được nghỉ một ngày chuẩn bị cho chặng 7 đua đồng đội tính giờ, đây là chặng đua sẽ có nhiều sự thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng

Áo vàng Ivamov Timofei (đội Vinama TP. HCM)

Áo xanh Petr Rikunov (TLT)

  • Từ khóa
193682

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu