Thứ 7, 27/04/2024 18:08:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:29, 28/03/2024 GMT+7

Ai thay Troussier: VFF tìm Huấn luyện viên "phù hợp" với Bóng đá Việt Nam

(TTXVN/Vietnam+)
Thứ 5, 28/03/2024 | 11:29:00 1,687 lượt xem
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã triển khai xây dựng phương án nhân sự Ban Huấn luyện cho Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Quốc gia, ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với ông Philippe Troussier.

Gương mặt của ông Philippe Troussier trong cuộc họp báo sau trận thua Indonesia tối 26-3 trên Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN) 

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới, Liên đoàn đang tích cực triển khai các phương án nhân sự Ban Huấn luyện cho cả hai đội tuyển.

Như tin đã đưa, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Huấn luyện viên Philippe Troussier đã cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3 sau khi Việt Nam để thua 0-3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Điều này đồng nghĩa ông Philippe Troussier không còn đảm nhiệm vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Quốc gia.

Dưới thời HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam thắng 4, thua 10, trong đó có 10 thất bại trong 11 trận gần nhất. 3/4 chiến thắng của đội thời gian qua là các trận giao hữu (trận thắng duy nhất ở các trận chính thức là trước Philippines).

Còn với đội U23, ông Troussier chỉ giúp đội giành Huy chương Đồng tại SEA Games hồi năm ngoái.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú cho biết ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với ông Philippe Troussier, Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai xây dựng các phương án nhân sự Ban Huấn luyện cho Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Quốc gia; đồng thời sớm thông qua Hội đồng Huấn luyện Quốc gia tư vấn cho Thường trực Ban Chấp hành để báo cáo Ban Chấp hành ra quyết định.

Trước mắt sẽ ưu tiên công tác nhân sự Ban Huấn luyện cho Đội tuyển U23 Quốc gia nhằm giúp đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, diễn ra tại Qatar từ ngày 15-4 đến 3-5 tới.

Hôm 23-3, trong thời gian Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U23 Indonesia ở sân Mỹ Đình thì đội U23 cũng thi đấu giao hữu với U23 Tajikistan để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á (hòa 0-0).

Người thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam ở trận đó là trợ lý Moulay Azzeggouarh. Sau khi ông Troussier đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với VFF thì các trợ lý của ông cũng đều thôi vị trí.

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang lên một số phương án cho vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Quốc gia tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024 và sẽ công bố sau khi đạt được các thỏa thuận với ứng cử viên nào đáp ứng được yêu cầu. Đối với Đội tuyển Quốc gia cũng tương tự như vậy.

Hai tháng tới, nếu tìm được ứng cử viên phù hợp, có thể tiến hành trong dịp FIFA days tháng Sáu, nếu không cũng sẽ có phương án huấn luyện viên tạm quyền, giống như năm 2017 vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia đã được giao cho Huấn luyện viên Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt.

Vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia sẽ được xem xét, đánh giá dựa trên tiêu chí về uy tín, về trình độ chuyên môn và điều quan trọng nữa là phải phù hợp với Bóng đá Việt Nam.”

Tiêu chí "phù hợp với Bóng đá Việt Nam" được nhiều người nhắc tới, bởi ông Troussier bị cho là không gần gũi với cầu thủ so với người tiền nhiệm Park Hang-seo. Chiến lược gia người Pháp cũng bị chỉ trích vì không ra chào các cổ động viên sau trận thua Indonesia trên sân khách, đồng thời từng gây phản ứng với phát ngôn "80% người hâm mộ muốn tôi thất bại."

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ thêm để cải thiện chất lượng cho đội tuyển, vai trò Huấn luyện viên trưởng là chưa đủ.

Chiến lược lâu dài vẫn là phát triển các giải chuyên nghiệp và đẩy mạnh đào tạo trẻ thông qua nâng cao chất lượng cho hệ thống các giải trẻ, hỗ trợ các câu lạc bộ nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Đây là nhiệm vụ bắt buộc phải làm vì đó là gốc rễ của Bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, thời gian tới lực lượng của Đội tuyển cũng cần phải có sự thay đổi để ngày càng tốt hơn và đảm bảo nguồn kế cận cho các giai đoạn phát triển.

  • Từ khóa
193020

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu