Thứ 7, 27/04/2024 20:08:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:56, 26/03/2024 GMT+7

TẤT TAY

Nguyễn Tấn
Thứ 3, 26/03/2024 | 15:56:40 1,586 lượt xem
BPO - Chỉ còn một con đường duy nhất để thầy trò ông Troussier tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup là phải chơi tất tay để thắng Indonesia trong trận đấu tối nay (26-3) trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu mục tiêu này trước đây xem ra không quá khó với tuyển Việt Nam thì hiện tại, dưới thời HLV Philippe Troussier việc lấy trọn 3 điểm trước đoàn quân đến từ “xứ vạn đảo” xem ra đang bị nghi ngờ tột độ!

Sự nghi ngờ này là tất yếu khi ở trận lượt đi trên sân Bung Karno, ngoại trừ khoảng 15 phút đầu trận nhập cuộc, đoàn quân của ông Troussier chơi khá tốt thì phần còn lại của trận đấu thật sự là thế trận nhàm chán, thiếu sức sống của tuyển Việt Nam. Ngay cả khi bị dẫn bàn, với sơ đồ do HLV người Pháp bố trí và kể cả quá trình thay đổi nhân sự sau đó đã cho thấy không mang lại hiệu quả, thống kê cả trận cho thấy các chân sút của Việt Nam không tung được cú dứt điểm nào đi trúng đích. Thế mạnh của đội bóng do HLV Troussier là kiểm soát bóng, áp đặt lối chơi không những chưa được phát huy mà tử huyệt nơi hàng thủ cũng không được khắc chế hiệu quả. Bàn thua duy nhất từ 1 quả ném biên lợi hại của cầu thủ chạy cánh Pratama Arhan bên phía Indonesia thực hiện dù đã được cảnh báo từ trước nhưng các hậu vệ của tuyển Việt Nam vẫn gặp nhiều rắc rối trong cách hóa giải. Và trong trận đấu lượt về trên sân vận động Mỹ Đình lần này, theo thông tin mới nhất Pratama Arhan sẽ vắng mặt, điều này giúp hàng thủ Việt Nam có thể vơi đi một phần nỗi lo.

HLV Troussier và các học trò liệu có hoàn thành mục tiêu 3 điểm trên sân nhà trước Indonesia. Ảnh VFF

Với hàng loạt vấn đề được chỉ ra ngay sau trận đấu trên đất Indonesia, nếu HLV Troussier không có biện pháp khắc phục triệt để thì 99,9% cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup của “những chiến binh sao vàng” sẽ dừng lại, đồng thời chiếc ghế HLV trưởng của ông Troussier cũng chắc chắn không thể giữ được! Vậy, để không rơi vào tình cảnh không mong muốn ông Troussier phải thay đổi nhiều thứ trong trận đấu quyết định và được xem là trận chung kết của bảng đấu này với Indonesia. 

Thứ nhất là nhân sự, việc để nhiều cầu thủ đang có phong độ cao và dày dạn kinh nghiệm như Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Thanh… đá dự bị như trận lượt đi đã được nhiều nhà chuyên môn cho rằng thiếu hợp lý. Thứ hai, cách tiếp cận trận đấu, khi cần 1 chiến thắng thì tuyển Việt Nam phải áp đặt được lối chơi ngay từ đầu, ít nhất là tạo ra thế trận tốt như khoảng 15 phút đầu trận như ở trận lượt đi trên đất khách. Và điều quan trọng nhất là bên cạnh việc chống các tình huống phản công của đối phương, ông Troussier phải có phương án khoan thủng hàng phòng ngự Indonesia, chứ không chỉ cầm bóng nhiều nhưng không mang lại tác dụng…

Trong tình thế buộc phải thắng, ông Troussier có trao cơ hội cho các mũi nhọn như Văn Toàn, Hoàng Đức, Quang Hải. Ảnh VFF

Nhiệm vụ của ông Troussier là vậy, ông phải thay đổi để hướng tới 1 chiến thắng, còn nhiệm vụ của các cầu thủ của chúng ta là chơi hết mình, chơi để tìm lại cơ hội đi tiếp và cũng là để lấy lại hình ảnh, vị thế của tuyển Việt Nam và lòng tin nơi người hâm mộ sau khi bị lung lay dữ dội.

  • Từ khóa
192734

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu