Thứ 7, 27/04/2024 15:17:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 20:17, 16/03/2024 GMT+7

Bình Phước: Tưng bừng lễ khai mạc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang

Xuân Túc - Văn Đoàn - Trương Hiện
Thứ 7, 16/03/2024 | 20:17:44 2,646 lượt xem
BPO - Tối ngày 16-3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước đã diễn ra lễ khai mạc vòng I, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang ở nội dung nữ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Thùy Chi; Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cùng đông đảo các vận động viên, huấn luyện viên và hàng ngàn người hâm mộ bóng chuyền dự lễ khai mạc.

Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bình Phước dự lễ khai mạc và tham gia cổ vũ cho các vận động viên

Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, Trưởng Ban tổ chức địa phương Trần Thế Anh phát biểu khai mạc giải

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 là giải đấu có thứ hạng cao nhất của bóng chuyền Việt Nam ở cấp độ câu lạc bộ, có sự tham gia của 9 đội nam và 9 đội nữ. Giai đoạn 1 của giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 22-3 tại Bình Phước ở nội dung nữ và từ 30-3 đến 6-4 tại Hà Tĩnh ở nội dung nam.

Giải đấu quy tụ 160 vận động viên bóng chuyền nữ xuất sắc

Ở nội dung thi đấu của nữ diễn ra tại tỉnh Bình Phước quy tụ 9 đội bóng hàng đầu của làng bóng chuyền Việt Nam, gồm: Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước, Ninh Bình LP Bank, Vietinbank, VTV Bình Điền Long An, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, Geleximco Thái Bình, Hóa chất Đức Giang, Quảng Ninh và  tân binh Hà Nội.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Thùy Chi trao tặng kỷ niệm chương cho đơn vị đăng cai

Ngoài việc mang đến những tay đập xuất sắc nhất, năm nay mỗi câu lạc bộ tham dự giải còn được phép đăng ký 2 ngoại binh, nhưng chỉ 1 ngoại binh được thi đấu trên sân trong mỗi thời điểm của trận đấu. Theo thông tin từ ban tổ chức, đến thời điểm này ngoài Hà Nội và Geleximco Thái Bình nói không với việc chiêu mộ ngoại binh, các đội bóng còn lại trình làng 10 ngoại binh đến từ các quốc gia có nền bóng chuyền phát triển như Trung Quốc, Thái Lan.

Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các nhà tài trợ và các đội bóng tham dự

Với đội chủ nhà Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước, bên cạnh những tay đập nội xuất sắc, còn có sự bổ sung 2 ngoại binh chất lượng đến từ xứ sở chùa vàng là Pleumjit Thinkaow và Siriwan Deekaew. Đây là những tay đập có tuổi đời còn trẻ, chiều cao, sức bật tốt.

Mùa giải năm nay còn chứng kiến những sự thay đổi về cách thức thi đấu. Các đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm thay vì chia bảng tranh tài như ở mùa giải trước. Sau khi kết thúc 5 vòng đấu đầu tiên, 4 đội đứng đầu sẽ lọt vào vòng chung kết, đội xếp thứ 5 chính thức trụ hạng, 4 đội còn lại sẽ phải cạnh tranh nhau cho 2 suất ở lại giải đấu.

Điều ấn tượng của mùa giải năm nay, chủ nhà Bình Phước sẽ miễn phí vé vào cửa, khung thời gian thi đấu cũng được sắp xếp vào lúc 14h, 17h và 20h hằng ngày để vừa đảm bảo lịch trình giải đấu cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ đến sân theo dõi và cổ vũ cho các tuyển thủ.

Ngay sau lễ khai mạc sẽ là trận đấu hấp dẫn giữa chủ nhà Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước và tân binh Hà Nội.

Báo Bình Phước onlline sẽ cập nhật kết quả sau khi trận đấu kết thúc.

  • Từ khóa
191859

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu