Thứ 5, 09/05/2024 10:50:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:12, 29/02/2024 GMT+7

Liverpool, Manchester United thẳng tiến vào vòng tứ kết FA Cup

(Vietnam+)
Thứ 5, 29/02/2024 | 09:12:13 2,471 lượt xem
Những đội bóng được đánh giá "cửa trên" như Manchester City, M.U, Chelsea hay Liverpool đều đã giành chiến thắng để góp mặt ở vòng tứ kết Cúp FA mùa này.

Liverpool vào tứ kết FA Cup. (Nguồn: Getty Images) 

Sau loạt trận sáng 29-2, FA Cup 2023-24 đã chính thức xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở vòng tứ kết.

Những đội bóng được nhận định "cửa trên" như Liverpool, Chelsea hay Manchester United đều đã có được kết quả thuận lợi để giành quyền đi tiếp.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool dù không có được đội hình mạnh nhất khi có đến 13 cầu thủ dính chấn thương, buộc Juergen Klopp phải đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ, trong đó phải kể đến sự ra mắt của tiền vệ trẻ Lewis Koumas.

Với đội hình này, The Kop đã phải chịu áp lực không nhỏ ở đầu trận và nếu không có sự may mắn cũng như xuất sắc của thủ thành Caoimhin Kelleher thì họ đã phải nhận bàn thua.

Tuy nhiên, Liverpool sau đó đã trở lại để chơi “ăn miếng, trả miếng” với đối thủ, trước khi Lewis Koumas ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 trước Southampton ở phút 44.

Thậm chí, nếu dứt điểm tốt hơn, cầu thủ 19 tuổi này đã có được cú đúp ngay trong ngày ra mắt.

Sang hiệp 2, Southampton tiếp tục chơi tấn công và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng các chân sút của đội khách đều bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Kelleher.

Tấn công mà không ghi bàn, đội khách đã phải trả giá khi để Liverpool tận dụng thành công cơ hội của mình ghi bàn.

Jayden Danns, cầu thủ năm nay mới 18 tuổi, đã tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Southampton để giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó vào tứ kết FA Cup mùa này.

Chelsea tìm lại niềm vui sau thất bại ở League Cup, để giành vé đi tiếp ở Cúp FA) 

Trong khi đó tại Stamford Bridge, Chelsea cũng đã gặp không ít khó khăn trước Leeds United, nhưng cuối cùng cũng giành được niềm vui trọn vẹn ở vòng 1/8.

Ở trận này, Chelsea sớm phải nhận “gáo nước lạnh” khi để cho đội bóng đang thi đấu tại Championship vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 8 bởi Mateo Joseph.

Tuy nhiên, The Blues ngay lập tức đáp trả bằng việc liên tiếp có được hai bàn thắng do công Nicolas Jackson và Mykhailo Mudryk để dẫn trước đối thủ sau khi khép lại hiệp 1.

Sang hiệp 2, Mateo Joseph tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 của mình ở trận này, để giúp Leeds United gỡ hòa 2-2 ở phút 59.

Quãng thời gian sau đó cả hai đội đều thi đấu nỗ lực nhưng phải đến phút 90 “số phận” trận đấu mới được quyết định.

Conor Gallagher, cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị đã tỏa sáng để sắm vai người hùng với pha lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Manchester United cũng phải trải qua ngày thi đấu nhọc nhằn và phải chờ đến những phút cuối trận mới có thể giành quyền đi tiếp.

Haaland ghi 5 bàn thắng tại vòng 1/8 FA Cup. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận này, đoàn quân của Huấn luyện viên Erik ten Hag thi đấu vượt trội đối thủ và liên tục bắn phá khung thành của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, phải đến phút 89, Manchester United mới có thể phá lưới đối phương. Từ tình huống đá phạt, Bruno Fernandes đã chuyền bóng thuận lợi để Casemiro băng vào đánh đầu cận thành giúp M.U thắng chung cuộc 1-0.

Trái ngược với Liverpool, Chelsea hay M.U, nhà đương kim vô địch Manchester City trước đó đã không quá khó khăn để ghi tên mình vào tứ kết FA Cup.

Các học trò của Huấn luyện viên Pep Guardiola thi đấu vượt trội so với Luton Town và chiến thắng cách biệt 6-2 phần nào nói lên điều đó.

Ở trận đấu này, tiền đạo người Na Uy Erling Haaland thi đấu thăng hoa khi ghi đến 5 bàn thắng vào lưới Luton Town. Tiền vệ Kevin De Bruyne cũng thi đấu ấn tượng với 4 đường kiến tạo thành bàn.

Mateo Kovacic cũng đã đóng góp một bàn thắng để ấn định chiến thắng tưng bừng 6-2 cho Manchester City.

Ngoài 4 đội bóng trên, Premier League cũng có hai đội bóng khác góp mặt ở vòng tứ kết là Wolverhampton và Newcastle United.

Tại vòng 1/8, Wolverhampton đã gây bất ngờ lớn khi có chiến thắng 1-0 trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Brighton, nhờ pha lập công duy nhất của Mario Lemina ở ngay đầu trận.

Trong khi đó, Newcastle United tiếp tục phong độ thất thường và chỉ có thể giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Blackburn Rovers 4-3 ở loạt sút luân lưu may rủi. Trước đó, hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút căng thẳng.

Hai đội bóng còn lại góp mặt ở vòng tứ kết FA Cup là Leicester City và Coventry City, những đội bóng đang thi đấu ở Championship.

  • Từ khóa
190608

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu