Thứ 5, 09/05/2024 10:38:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:58, 15/02/2024 GMT+7

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League: Bayern Munich thua sốc

Nguồn Vietnam+
Thứ 5, 15/02/2024 | 10:58:12 2,497 lượt xem
Ở loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sáng 15/2, Bayern Munich thua sốc Lazio 0-1, trong khi Paris Saint-Germain giành ưu thế với chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad.

Bayern Munich thua Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Bayern Munich thua Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sáng 15-2 khi Bayern Munich phải đón nhận thất bại 0-1 trên sân của Lazio.

Ciro Immobile ghi bàn thắng duy nhất cho Lazio từ chấm 11m sau tình huống trung vệ Dayot Upamecano của Bayern phạm lỗi với Isaksen và nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 67.

Chiến thắng này giúp Lazio có được đôi chút lợi thế trước chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich ở lượt về diễn ra vào ngày 6-3.

Còn với Bayern Munich, kết quả này chưa phải là điều quá tệ với họ khi còn ít nhất 90 phút trên sân nhà phía trước để có thể thay đổi cục diện.

Tuy nhiên, Hùm xám xứ Bavaria cần thận trọng và không được phép chủ quan trong thời điểm họ đang không có được phong độ ổn định.

Trước trận thua trên sân Lazio, đoàn quân của Huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng vừa phải đón nhận thảm bại 0-3 trước Bayer Leverkusen ở trận đấu tranh ngôi đầu Bundesliga.

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu Bayern Munich để thua ở trận lượt đi vòng 1/8 kể từ mùa giải 2011-12 (thua 0-1 trên sân của Basel).

Sau trận đấu, Huấn luyện viên Thomas Tuchel cho rằng Bayern Munich đã tự để thua trong trận đấu này và Lazio thắng không xứng đáng.

"Chúng tôi có thể thắng trong tầm tay, nhưng có lúc đánh mất niềm tin. Các cầu thủ cũng mắc quá nhiều sai lầm cá nhân. Bayern đã tự thua, chứ tôi không chắc Lazio thắng xứng đáng," vị chiến lược gia người Đức nói.

psg-1502.jpg

Mbappe lập kỳ tích để giúp PSG giành chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Cùng với Lazio, Paris Saint-Germain cũng giành trọn niềm vui trên sân nhà khi giành chiến thắng cách biệt 2-0 trước Real Sociedad.

Kylian Mbappe và Bradley Barcola đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Chiến thắng này giúp PSG có cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng tứ kết Champions League mùa này.

Với cá nhân Kylian Mbappe, bàn thắng vào lưới Real Sociedad đã đưa chân sút người Pháp đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trên sân nhà.

Mbappe cũng cán mốc 44 bàn thắng ở sân chơi Champions League trong sự nghiệp, sánh ngang Mohamed Salah và Didier Drogba.

Tính trên mọi đấu trường ở mùa này, chân sút 25 tuổi này chạm mốc 30 bàn và có thêm 7 kiến tạo cho Paris Saint-Germain.

Ở loạt trận diễn ra trước đó, nhà đương kim vô địch Manchester City cũng không quá khó khăn để giành chiến thắng đậm 3-1 ngay trên sân của Copenhagen.

Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Phil Foden đã cùng nhau ghi bàn để mang chiến thắng về cho đại diện của nước Anh.

Chiến thắng 3-1 ngay trên đất Đan Mạch giúp Manchester City có lợi thế rất lớn trước trận lượt về với Copenhagen vào ngày 7-3.

Đây cũng là trận bất bại thứ 20 liên tiếp của Man City tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, trong đó toàn thắng ở 9 trận gần nhất. Theo Opta, đây là chuỗi trận thắng dài nhất của một đội bóng Anh tại Champions League.

Không chỉ có vậy, Manchester City còn lập nên kỷ lục chưa từng có tại Champions League. Họ trở thành đội bóng đầu tiên ghi 3 bàn trở lên trong 7 trận liên tiếp tại sân chơi này trong một mùa giải.

manchester-city-1402.jpg

Manchester City giành ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng tứ kết. (Nguồn: Getty Images)

Trước đó, tại vòng bảng, đội bóng của Pep Guardiola đều đã ghi được ba bàn ở cả 6 trận đấu, trong đó chiến thắng đậm nhất là 3-0 trước Young Boys.

Với phong độ hiện tại, Manchester City đang chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Real Madrid cũng đã có được niềm vui trọn vẹn khi làm khách trên sân của RB Leipzig.

Brahim Díaz sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 48 để giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng 1-0.

Kết quả này giúp đội bóng của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti có được đôi chút ưu thế so với Leipzig trước trận lượt về giữa hai đội tại Sân Bernabeu vào rạng sáng 7-3.

Tuần tới, vòng 1/8 Champions League sẽ tiếp tục guồng quay với 4 cặp đấu được dự đoán rất khó biết trước kết quả.

Ngày 21-2, Inter Milan tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà, trong khi Borussia Dortmund làm khách trên sân của PSV Eindhoven.

Vào ngày 22-2, Arsenal gặp Porto trên đất Bồ Đào Nha, còn Napoli đối mặt với thách thức mang tên Barcelona.

  • Từ khóa
189311

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu