Thứ 2, 20/05/2024 15:02:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:10, 05/01/2024 GMT+7

GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA VIỆT DÃ LEO NÚI "CHINH PHỤC ĐỈNH CAO BÀ RÁ" LẦN THỨ 29, NĂM 2024

Quyết tâm đạt thành tích cao nhất

Phạm Quang
Thứ 6, 05/01/2024 | 14:10:55 2,712 lượt xem
BPO - Là đội chủ nhà, thi đấu trên đường chạy quen thuộc, đang có thành tích tốt nhưng mỗi thành viên đội tuyển điền kinh Bình Phước đều ý thức rằng: trong thể thao, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Một sai sót nhỏ sẽ phải trả giá bằng cả thành tích cá nhân cũng như đồng đội. Vì vậy, toàn đội quyết tâm đạt thành tích cao nhất cả nội dung cá nhân và đồng đội.

Viết tiếp thành tích tự hào

Tuyển điền kinh Bình Phước năm nay tham gia giải có 16 vận động viên (VĐV). Ngoài đương kim “Vua leo núi” Hoàng Nguyên Thanh và á quân hệ nữ tuyển năm 2023 Hoàng Thị Ngọc Hoa, còn có các VĐV trẻ khác, với độ tuổi trung bình từ 16-17.

Á quân Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 28, năm 2023 Hoàng Thị Ngọc Hoa cho biết: Trong năm 2023, tôi đã tham gia thi đấu ở rất nhiều cự ly khác nhau. Giải năm nay có những đối thủ cạnh tranh quyết liệt, nhưng đó cũng là những gương mặt thân quen, chúng tôi đã gặp nhau ở các giải đấu. Tôi cũng đã có sự chuẩn bị trong tập luyện cùng quyết tâm cao nhất.

Huấn luyện viên tuyển điền kinh Bình Phước Trần Đoàn Minh Thiện cùng các học trò luyện tập chuẩn bị cho giải

VĐV Hoàng Nguyên Thanh 7 lần đạt danh hiệu “Vua leo núi” Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” cho biết: Đây là giải truyền thống của tỉnh Bình Phước. Thanh vinh dự khi còn được khoác áo tuyển Bình Phước tham gia tập luyện trên những cung đường quen thuộc của quê hương mình. Đây là động lực to lớn để Thanh cống hiến hết sức mình trong màu áo đội tuyển, giữ vững chức vô địch trên sân nhà, lan tỏa tinh thần thể thao đến mọi người.

Hoàng Nguyên Thanh cũng vừa đạt danh hiệu vô địch Giải bán marathon quốc tế Việt Nam tổ chức vào ngày đầu năm mới 2024 tại Hà Nội, vượt kỷ lục cũ gần 1 phút do Đỗ Quốc Luật lập năm 2023.         

Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” có đường chạy rất đặc biệt. Với lợi thế cung đường chạy quen thuộc, là những người con của quê hương Bình Phước, đang ở độ chín về phong độ, các VĐV chủ lực của tuyển điền kinh Bình Phước sẽ viết tiếp những thành tích tự hào tại giải đấu.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn

Với đội hình có chiều sâu, các VĐV đã thành danh, đang có phong độ thi đấu tốt, đoàn thể thao Quân đội được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp các danh hiệu tại Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 29, năm 2024.

Tại giải năm nay, đoàn thể thao Quân đội có hơn 20 VĐV tham gia ở tất cả nội dung thi đấu, đặt mục tiêu đạt kết quả tốt nhất. Đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi khi đoàn thể thao Quân đội đạt nhất toàn đoàn hệ tuyển năm 2023; trong đội hình có những VĐV đã thành danh, từng đăng quang “Vua leo núi” năm 2019 như Đỗ Quốc Luật, hay gần nhất là Nguyễn Thị Ninh đoạt huy chương vàng…

Các VĐV đoàn Quân đội quyết tâm bảo vệ danh hiệu Nhất toàn đoàn, phấn đấu giành danh hiệu cá nhân cao nhất

VĐV Nguyễn Thị Ninh khẳng định: Tôi luôn cố gắng, quyết tâm hết mình để giữ vững thành tích huy chương cá nhân. Tôi và đồng đội sẽ nỗ lực thi đấu để đạt thành tích tốt nhất tại giải năm nay.

Là tuyển thủ quốc gia, VĐV Đỗ Quốc Luật nhiều năm liền có mặt trong top 3 VĐV về đích đầu tiên tại giải. Quốc Luật bày tỏ: “Đối thủ mạnh nhất tại giải có lẽ là VĐV Hoàng Nguyên Thanh, người đã vô địch rất nhiều năm rồi. Ngoài ra, năm nay còn có VĐV Hoàng Tiến Sảo, Lê Văn Thao đến từ tỉnh Thanh Hóa, các VĐV của tỉnh Bình Thuận và rất nhiều VĐV trẻ với quyết tâm cao. Vì vậy, tôi xác định phải luôn nỗ lực thi đấu để đạt được thành tích tốt nhất.

  • Từ khóa
186147

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu