Thứ 2, 20/05/2024 13:53:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 18:44, 28/12/2023 GMT+7

Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 7, nơi gắn kết các thế hệ cầu thủ

Quang Xuân - Trương Hiện
Thứ 5, 28/12/2023 | 18:44:44 2,655 lượt xem
BPO - Chiều nay 28-12, tại sân vận động Bình Phước đã diễn ra Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 7, năm 2023. Sự kiện do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Liên chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam và Câu lạc bộ bóng đá Trường Tươi Bình Phước phối hợp tổ chức.

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các sở ngành, địa phương, Tập đoàn Trường Tươi Bình Phước, Ban huấn luyện CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước và gần 150 cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam.

Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tươi, Chủ tịch CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước phát biểu chào mừng

Ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp bóng đá Việt Nam và quà cho các cầu thủ. Ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Sự kiện Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam đã trải qua 6 lần tổ chức thành công, để lại ấn tượng sâu đậm đối với các cựu cầu thủ và người hâm hộ bóng đá trên khắp 3 miền của đất nước. Những thành công đó càng làm nổi bật ý nghĩa ghi nhận, tri ân, hỗ trợ các thế hệ cầu thủ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam”. 

Tham dự Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 7, năm 2023 có 3 đội bóng là Hồng Hà, Trường Sơn và Cửu Long. Theo mặc định, đội Hồng Hà là các cựu cầu thủ và danh thủ đang sinh sống tại khu vực phía Bắc; đội Trường Sơn là các cựu cầu thủ miền Trung, đội Cửu Long là các cựu cầu thủ đang sống và làm việc tại phía Nam. Đáng chú ý trong thành phần các đội có sự góp mặt những tên tuổi nổi tiếng như: Trần Công Minh, Võ Hoàng Bửu, Huỳnh Hồng Sơn, Đặng Trần Chỉnh hay cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh…

Cựu danh thủ Võ Hoàng Bửu chia sẻ: “Tôi đã từng đến Bình Phước nhiều lần, lần này trở lại đây tham dự sự kiện Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 7 tôi rất bất ngờ, ấn tượng với sự thay đổi của Bình Phước nói chung và bóng đá Bình Phước nói riêng. Bóng đá Bình Phước không chỉ đã chuyển qua mô hình chuyên nghiệp mà các điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi cũng được đầu tư tốt hơn. Đặc biệt, qua tiếp xúc tôi cảm nhận được quyết tâm rất lớn của những người làm bóng đá Bình Phước, Ban huấn huyện và các cầu thủ Bình Phước”.

Thời gian qua, bóng đá Bình Phước đã có những sự phát triển đáng ghi nhận, đặc biệt là việc chính thức chuyển qua mô hình câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp. Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tươi, Chủ tịch CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước cho biết: “Để đưa không khí bóng đá về với Bình Phước, để khán giả tỉnh nhà được chứng kiến các thần tượng sân cỏ Việt Nam một thời thi đấu trên sân, chúng tôi đã đề nghị với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc đăng cai tổ chức Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 7, năm 2023. Tôi mong muốn sự kiện được tổ chức tại Bình Phước sẽ góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người và các thành tựu phát triển của Bình Phước. Đồng thời, với sự tham gia của các cựu cầu, trong đó có nhiều danh thủ từng một thời làm rạng danh bóng đã Việt Nam sẽ thổi bùng tình yêu, niềm đam mê môn thể thao vua trong các tầng lớp nhân dân Bình Phước”. 

Loạt trận giao hữu giữa các đội đã diễn ra 3 trận đấu, mỗi trận 2 hiệp, mỗi hiệp 15 phút. Trận mở màn đội Hồng Hà gặp đội Cửu Long, kết quả Cửu Long giành chiến thắng 3-1 trước Hồng Hà. Trận giao hữu thứ 2, đội Hồng Hà gặp Trường Sơn và kết thúc trận đấu với chiến thắng 1-0 cho đội Trường Sơn. Trận giao hữu thứ 3 diễn ra giữa Cửu Long gặp Trường Sơn kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội Cửu Long.

Tuy đã có thời gian rời xa sân cỏ chuyên nghiệp từ rất lâu nhưng trên sân vận động Bình Phước các cựu cầu thủ vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp, lòng nhiệt huyết với bóng đá. Khán giả cũng có cơ hội được xem các cựu danh thủ tái hiện những tình hướng xử lý tinh tế, gợi lại hình ảnh của họ thời còn ở đỉnh cao phong độ.

Kết thúc loạt trận giao hữu các cựu cầu thủ sẽ tham gia chương trình Gala Dinner Festival Cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 7, bắt đầu từ lúc 19 giờ tối 28-12, tại Trung tâm hội nghị Adela Center, Quốc lộ 14, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng tại Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 7, năm 2023:


  • Từ khóa
185594

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu