Thứ 7, 27/04/2024 18:18:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:35, 13/11/2023 GMT+7

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: ‘Giờ G’ đã điểm

L. Sơn/Báo Tin tức
Thứ 2, 13/11/2023 | 15:35:47 1,884 lượt xem
Ngày 13-11, Đội tuyển Việt Nam đã bay sang Manila để chuẩn bị dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp đội tuyển Philippines diễn ra vào ngày 16-11. Trận đấu ngày 16-11 tới được đặc biệt chú ý bởi tính chất quan trọng với đội tuyển Việt Nam và cả HLV Philippines Troussier.

Tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines. Ảnh: VFF

Màn so tài với đội Philippines là trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam, cũng là lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Troussier trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Philippines cũng là đối thủ được đánh giá “nhẹ cân” nhất ở bảng F.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 buổi tập tại Philippines để bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi, quyết tâm hướng tới chiến thắng trong trận ra quân gặp đội chủ nhà, qua đó tạo sức bật tâm lý cho cuộc tiếp đón đội bóng mạnh Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21-11.

Màn so tài với đội Philippines và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial Rizal Memorial. Đây là sân vận động mặt cỏ nhân tạo. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật vốn được xem là ưu điểm của đội tuyển Việt Nam so với chủ nhà Philippines.

Trong những ngày qua, HLV Philippe Troussier đã cho các học trò của mình tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo, nhằm giúp các cầu thủ có sự thích ứng tốt khi thi đấu trên sân Rizal Memorial của đội tuyển nước chủ nhà. Một số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức... từng thi đấu trên sân vận động này tại SEA Games 2019.

Sân Rizal Memorial là sân đấu từng chứng kiến tấm HCV SEA Games lịch sử của U22 Việt Nam vào năm 2019.

Trước đó, HLV Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 28 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu. Sau 3 buổi tập tại đây, Phù thủy trắng sẽ rút gọn danh sách xuống còn 23 người. Hiện các cầu thủ Việt Nam được đánh giá có tinh thần tốt và nóng lòng bước vào trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nhưng lực lượng hao hụt mới là nỗi lo lớn nhất đối với HLV Troussier trong trận đấu tới. Hai cầu thủ quan trọng bậc nhất ở hàng tấn công và phòng thủ là Quang Hải và Văn Hậu đều vắng mặt vì chấn thương. Mới đây, trung vệ Duy Mạnh cũng bị tai nạn xe máy không thể tập trung, khiến ông Troussier phải gọi lại Bùi Tiến Dũng. Trung vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải cũng bị đau, chưa thể lấy lại 100% phong độ khiến cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam trở nên khá chắp vá.

Trên hàng tiền đạo, Tiến Linh và Văn Toàn, Văn Quyết đều chưa có bàn thắng nào ở V-League mùa này. Đây cũng chính là mối lo lớn nhất với đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại. Thêm vào đấy, sức ép đang trở nên đặc biệt lớn sau chuỗi giao hữu toàn thua của thầy trò HLV Troussier hồi tháng 10, với 10 bàn thua và không bàn thắng nào được ghi.

Trong 5 trận gần nhất gặp Philippines, đội tuyển Việt Nam toàn thắng. Đây là điểm tựa để thầy trò HLV Troussier hy vọng vào khởi đầu thuận lợi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào chặng đầu tiên của giấc mơ World Cup và đường đến còn rất gian nan khi có nhiều nền bóng đá hùng mạnh sẵn sàng "chơi lớn" để vượt qua vòng loại. HLV Troussier sắp bước lên sàn đấu đầy ắp rủi ro. Trận gặp Philippines và Iraq là cơ hội để chiến lược gia người Pháp lão luyện chứng minh đẳng cấp và củng cố niềm tin nơi người hâm mộ.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam ở bảng F cùng với các đối thủ Iraq, Indonesia và Philippines. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam có trận ra quân gặp Philippines trên sân khách ngày 16-11. Sau đó thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tiếp đón Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21-11.

Trận đấu đấu đầu tiên luôn đóng vai trò rất quan trọng. Hiện tuyển Philippines bị đánh giá yếu hơn, nên thầy trò HLV Troussier cần phải giành chiến thắng trận này để tích lũy điểm số. Ba điểm trọn vẹn ở trận ra quân sẽ tạo đà thuận lợi để tuyển Việt Nam cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Trận đấu giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial lúc 18 giờ ngày 16-11.

Danh sách đội tuyển Việt Nam đến Philippines
Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt
Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng, Phạm Xuân Mạnh
Tiền vệ: Lê Phạm Thành Long, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Thái Sơn
Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc

Khác với vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vốn có 5 đội bóng mỗi bảng (chọn đội nhất và nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp), các bảng đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 chỉ có 4 đội (chọn 2 đội nhất nhì vào vòng sau). Về lý thuyết, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rất rộng. Song, số trận đấu cũng giảm từ 8 trận xuống 6 trận, đồng nghĩa với mỗi bước đi, các học trò của HLV Troussier phải tính toán chắc chắn. Sai lầm mắc phải ở vòng loại này sẽ có ít cơ hội sửa chữa hơn.
  • Từ khóa
181877

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu