Thứ 2, 13/05/2024 18:28:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:00, 07/08/2023 GMT+7

HƯỚNG ĐẾN GIẢI BÌNH PHƯỚC MARATHON - TRƯỜNG TƯƠI GROUP LẦN THỨ I NĂM 2023

Marathon: Tạo năng lượng tích cực

Anh Ngọc
Thứ 2, 07/08/2023 | 14:00:25 2,333 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe ngày càng nhiều thì chạy marathon trở nên gần gũi, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Mỗi người có thể đến với marathon vì những lý do khác nhau. Người muốn tăng cường sức khỏe, người muốn vượt qua giới hạn bản thân, có người lại muốn tận hưởng điều tích cực mà việc chạy mang lại hoặc chỉ đơn giản bắt đầu một ngày mới bằng chạy bộ.

Không muộn để bắt đầu

Anh Nguyễn Nam Trung tham gia Câu lạc bộ (CLB) Bình Phước Runners mới hơn 7 tháng. Dù thời gian ngắn so với các thành viên nhưng marathon đã trở thành đam mê, thói quen duy trì sức khỏe của anh Trung. Vào ngày nghỉ cuối tuần, anh bắt đầu với những cự ly ngắn, sau đó tăng tốc và đến nay anh đã chinh phục nhiều cự ly khác nhau.

Anh Nguyễn Nam Trung, thành viên CLB Bình Phước Runners (bìa trái) khởi động chuẩn bị buổi tập luyện với các thành viên - Ảnh: Trương Hiện

Anh Trung chia sẻ: “Trước hết chạy để rèn luyện sức khỏe bản thân, sau là rèn tính kiên trì, nhẫn nại. Dù mới tham gia môn thể thao này nhưng tôi thấy bản thân đã có những thay đổi tích cực, sức khỏe cải thiện, tràn đầy năng lượng”.

Đơn giản, phù hợp mọi lứa tuổi, marathon đã thu hút nhiều người tham gia. Suốt hơn 1 năm qua, số lượng thành viên tham gia CLB Bình Phước Runners tăng liên tục. Anh Hoàng Châu Giang, thành viên CLB bày tỏ: “Qua thời gian tham gia và tập luyện với anh em trong CLB, sức khỏe tôi tiến bộ rất nhiều. Tôi quan niệm chạy bộ không phải cuộc đua với người khác mà là để học cách chiến thắng chính bản thân mình và tiến bộ hơn mỗi ngày”.

Hơn 5 giờ sáng, các thành viên CLB Bình Phước Runners khởi động chuẩn bị cho buổi tập - Ảnh: Trương Hiện

Rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ

Theo những người đam mê marathon, mỗi người có thể đến với chạy bộ vì nhiều lý do khác nhau, nhưng dù cơ duyên là gì sẽ luôn có một cung đường mới để khám phá, một cự ly mới để hoàn thành và một cuộc đua mới để chinh phục…

Làm việc văn phòng, chị Lê Thị Ngọc Thủy đã có thời gian khá dài gắn bó với marathon. Chị đến với môn này khá tình cờ, ban đầu chỉ là muốn tham gia cho vui, khỏe hơn, nhưng chị dần nhận ra chạy bộ đã trở thành đam mê. Tham gia CLB Bình Phước Runners, chị có cơ hội gặp gỡ nhiều thành viên các hội, nhóm có cùng sở thích, kết thân với rất nhiều bạn bè. Mỗi ngày vào sáng sớm chị dành 30-40 phút, những ngày cuối tuần khoảng 60-90 phút để chạy bộ. Chị Thủy khẳng định: “Tôi thấy chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích, cải thiện sức khỏe rõ rệt và chinh phục giới hạn bản thân. Tôi thường chạy từ 3-5km, sau khi hoàn thành cự ly, tôi cảm thấy tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới hoặc xua tan mệt mỏi sau 1 ngày làm việc áp lực”.

Marathon thu hút người tham gia ở mọi lứa tuổi. Trong ảnh: Một buổi chạy của thành viên Câu lạc bộ Bình Phước Runners - Ảnh: Trương Hiện

Chạy bộ là hoạt động lành mạnh về thể chất, tinh thần và mang tính kết nối xã hội, đem đến năng lượng tích cực cho người tham gia. Thực tế, vận động viên chạy marathon không chuyên có thể là bất cứ ai, là người yêu thích thể thao hay là nhân viên văn phòng ít vận động, là người trẻ tuổi hay ở tuổi trung niên... “Chạy bộ không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn mà quan trọng là giúp chúng ta rèn luyện, vượt qua giới hạn bản thân. Toàn bộ cơ thể được kích hoạt và thôi thúc chúng ta tiến lên để chiến thắng” - chị Ngô Thị Phương Thảo, thành viên CLB Bình Phước Runners cho hay.

"Sự thú vị của chạy bộ ở chỗ, mỗi người có thể rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ và tập luyện theo cách riêng của mình. Vào tháng 11 tới đây, tại Bình Phước tổ chức Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023. Đây là sự kiện thể thao lớn được tổ chức ở Bình Phước, thành viên câu lạc bộ đã đăng ký rất nhiều. Cá nhân tôi đăng ký chạy ở cự ly 25km, cũng đang đón chờ để thử sức với giải ngay trên chính địa phương mình”.

Anh NGUYỄN VĂN TRÀ
thành viên CLB Bình Phước Runners


Chỉ với 1 đôi giày, 1 bộ quần áo, bất kể thời gian nào và ở một cung đường bất kỳ, ai cũng có thể tham gia chạy bộ. Sự đơn giản, ít tốn kém và những giá trị thiết thực mang lại đã thu hút nhiều người đến với chạy bộ. Và chạy để tạo năng lượng tích cực, hướng tới những đích đến mới trong cuộc sống.

Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 được BPTV chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Phước Long, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức trong hai ngày 25 và 26-11 tại thị xã Phước Long. Nhà tài tợ chính của Giải là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi.
Giải quy tụ của các vận động viên marathon, half marathon hàng đầu Việt Nam và những nhà vô địch hàng đầu phong trào chạy bộ Việt Nam. “Ông hoàng marathon” Hoàng Nguyên Thanh cùng với VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa và Hoa hậu hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân được chọn làm đại sứ của Giải.
Giải gồm các cự ly thi đấu: 5km, 10km, 25km và 42,195km. Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, được chia theo 2 nhóm đối tượng: Hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào dành cho cự ly 25km và 42km.
Đăng ký tham gia Giải tại đây: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon


  • Từ khóa
174522

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu