Chủ nhật, 19/05/2024 01:47:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:22, 21/07/2023 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam và hành trình lịch sử

Nguyễn Tấn
Thứ 6, 21/07/2023 | 10:22:09 2,239 lượt xem
BPO - 8 giờ ngày mai 22-7, là thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam khi “các cô gái kim cương” của chúng ta có lần chạm vào trái bóng ở sân chơi World Cup đầu tiên kể từ ngày là thành viên của FIFA. Và có lẽ việc chạm trán với đương kim vô địch thế giới - tuyển nữ Mỹ ngay trận ra quân ở một trận đấu chính thức cũng là những khoảnh khắc lịch sử với Huỳnh Như, Thanh Nhã và các đồng đội. Đẳng cấp rõ ràng là quá chênh lệch nên đối với người Việt Nam yêu bóng đá, giờ đây chuyện thắng thua đang nằm ở một phạm trù khác, khó mơ mộng… mà chỉ là sự hồi hộp chờ đợi những “đôi chân Việt” trên đất nước New Zealand tạo ra những dấu ấn lịch sử để mang lại niềm tự hào Việt Nam!

Những lá thăm may rủi đã đẩy Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu "siêu tử thần" - bảng E vòng chung kết World Cup nữ 2023 - với sự góp mặt của Mỹ, Hà Lan cùng với Bồ Đào Nha.

“Cánh chim đầu đàn” Huỳnh Như của tuyển nữ Việt Nam trong hành trình World Cup lịch sử

Tuyển Mỹ hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu và cũng là đội nắm nhiều chức vô địch nhất, trong khi Hà Lan là đương kim á quân. Đây thực sự là thử thách quá lớn cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngay trong lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong 3 đối thủ cùng bảng, đội có khả năng mà các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có thể kiếm điểm chính là tuyển nữ Bồ Đào Nha - nền bóng đá mà đội trưởng Huỳnh Như đang chơi bóng ở giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất.

“Át chủ bài” Thanh Nhã của huấn luyện viên Mai Đức Chung đang cho thấy có thể làm khó mọi hàng phòng thủ của đối phương

Phân tích đối thủ cùng bảng để thấy rằng cửa đi tiếp của Huỳnh Như và các đồng đội là cực kỳ thấp, nếu không nói là sự “mơ mộng viễn vông”! Vậy mà lúc này đây, khi trận đấu đầu tiên của các cô gái Việt Nam chỉ còn đếm từng giờ thì có rất nhiều người Việt Nam vẫn háo hức chờ đợi, mong ngóng các đôi chân “kim cương” xung trận. Bởi đây chính là hành trình lịch sử của bóng đá Việt Nam, là niềm tự hào của cả dân tộc… và còn là đại sứ trên nhiều phương diện cho đất nước trong lần xuất hiện ở “sân khấu bóng đá” lớn nhất hành tinh!

Dẫu rất khó khăn nhưng người hâm mộ nước nhà vẫn kỳ vọng sẽ được chứng kiến nhiều khoảnh khắc chiến thắng của các cô gái “kim cương”

Khó khăn, thử thách trong lần đầu ra "biển lớn" là vô cùng lớn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng các nữ tuyển thủ của chúng ta sẽ vào trận với tinh thần và ý chí quyết tâm cao độ, bởi từng bước chạy của các cô gái kim cương luôn là cả triệu con tim Việt Nam dõi theo và cùng nhịp đập!

  • Từ khóa
173191

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu