Thứ 5, 27/06/2024 00:38:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:28, 01/05/2023 GMT+7

ĐI CÙNG SEA GAMES 32

Bữa ăn miễn phí tại làng vận động viên SEA Games 32 có gì?

Thứ 2, 01/05/2023 | 08:28:07 5,381 lượt xem
BPO - Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), nước chủ nhà Campuchia đã ghi điểm trong mắt các đoàn thể thao và người hâm mộ trong khu vực về sự hồn hậu, mến khách của mình khi quyết định phục vụ miễn phí dịch vụ ăn uống, lưu trú, y tế đối với các đoàn thể thao tham gia tranh tài tại SEA Games.

Sạch sẽ, ngăn nắp, ấm cúng, đó là cảm nhận chung khi bước vào khu vực Dining Hall - nhà ăn của làng vận động viên. Thực phẩm đa dạng, phong phú và chất lượng sẵn sàng phục vụ các vận động viên 24/24 giờ. Đa phần các vận động viên đều tiêu thụ một lượng lớn calo trong khẩu phần, vì thế quản lý bếp ăn của làng đã chủ động thiết kế thực đơn thiên về các món ăn nhiều chất dinh dưỡng và đặc thù cho từng cho vận động viên. Những món ăn cung cấp tinh bột như bánh mì với đầy đủ các vị mặn, ngọt, nhạt, đặc biệt là bánh mì từ hạt nguyên cám. Ngoài ra, nhóm thực phẩm nấu, nóng sốt như mì, súp, cháo… được ưu tiên hàng đầu. 

Ông Manish Rathore, quản lý Dining Hall, làng vận động viên Sea Games cho biết: Sea Games có hàng ngàn vận động viên tham gia. Việc ăn uống cho họ được chúng tôi chú trọng hàng đầu. Ngoài chuẩn bị đầy đủ các nhóm thức ăn theo công thức như thịt, cá trứng, sữa, hải sản, đậu, đỗ, vừng, lạc, trái cây…, chúng tôi cũng phân công đầu bếp chuyên trách của 11 quốc gia đảm trách để đảm bảo hương vị quê hương cho vận động viên. Một số quốc gia theo đạo Hồi như Malaysia, Indonesia, Singapore, chúng tôi còn có thực đơn riêng để họ an lòng khi sử dụng thực phẩm tại nhà ăn”.

Có một điều đặc biệt là các món ăn tại làng vận động viên đều được  sắp xếp theo khu vực như quầy đồ ăn mặn, quầy đồ ngọt, quầy trái cây, ngũ cốc… rất tiện lợi cho các vận động viên sử dụng. Món ăn sẽ được ghi chú nguồn gốc nguyên liệu như thịt heo hoặc thịt bò, giúp các vận động viên không bị nhầm lẫn khi chọn thức ăn. 

Anh Danis - vận động viên môn cờ của Malaysia đặc biệt yêu thích những món súp hải sản và hủ tíu Nam Vang nức tiếng của Campuchia. Anh ưu tiên thưởng thức các món ăn của nước chủ nhà, vừa để khám phá ẩm thực nước bạn, vừa thể hiện lòng biết ơn ban tổ chức đã rất hào phóng, chăm lo miễn phí bữa ăn cho vận động viên. “Tôi đánh giá rất cao sự hào phóng của các bạn Campuchia. Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Sea Games, chủ nhà miễn phí bữa ăn cho hàng chục nghìn người. Các bữa ăn rất ngon” - anh Danis chia sẻ.

SEA Games 32 là cơ hội để Campuchia quảng bá nét đẹp ẩm thực đến với bạn bè trong khu vực. Do đó, thực đơn của làng vận động viên không thể thiếu các món ăn đặc trưng của xứ sở Chùa Tháp. Tuy nhiên, vận động viên đều dễ dàng tìm thấy đặc sản của quê hương mình khi thưởng thức món ăn tại đây. “Tôi thật sự ấn tượng với sự mến khách của Campuchia. Phong cách phục vụ quá tuyệt vời, thức ăn ngon, hợp khẩu vị vì có đầu bếp của mỗi nước phụ trách việc nấu ăn” - anh Thamavong, cán bộ Ủy ban Olympic Lào bày tỏ. 

Có thực mới vực được huy chương! Câu nói vui nhưng rất thực tế đang được nước chủ nhà Campuchia hiện thực hóa ngay tại nhà ăn của làng vận động viên. Với những nhân viên phục vụ tại nhà ăn của làng vận động viên, họ rất tự hào khi những tấm huy chương lấp lánh các vận động viên gặt gái được chắc chắn sẽ có công lao của họ.

Trái cây tươi và sạch, chuẩn chất lượng Oganic được chọn để cung cấp cho vận động viên

Đoàn Malaysia thích thú khi được thưởng thức món ăn yêu thích

Tất cả các món ăn đều phải lưu mẫu để kiểm định an toàn thực phẩm

Chế biến phải sạch, vệ sinh, tiêu chí mà các đầu bếp phải tuân thủ

Tất cả các món ăn được bài trí đẹp mắt, khoa học và ngăn nắp

Bếp bổ sung nhiều món ăn từ rau, củ để bổ sung chất xơ cho các vận động viên

Các loại nước ép và nước detox - ngũ cốc có lợi cho hệ bài tiết được ưu tiên phục vụ


Các vận động viên Singapore khen ngợi đồ ăn rất ngon và đầy đủ dưỡng chất

Anh Thamavong, cán bộ Ủy ban Olympic Lào vui vẻ thưởng thức món ăn truyền thống thơm ngon, đúng khẩu vị quê nhà.

Hưng Cát - Nguyễn Tấn
(từ Phnom Penh - Campuchia)

  • Từ khóa
166655

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu