Thứ 4, 03/07/2024 20:50:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:32, 30/04/2023 GMT+7

ĐI CÙNG SEA GAMES 32

CĐV Campuchia ngất ngây với chiến thắng 4 sao của đội nhà

Hưng Cát - Nguyễn Tấn
Chủ nhật, 30/04/2023 | 11:32:50 2,428 lượt xem
BPO - Lượt trận đầu tiên bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 kết thúc với các kết quả: U22 Indonesia thắng Philippines 3-0 và U22 Campuchia vượt qua Timor Leste với tỉ số 4-0. Với các kết quả này, U22 Campuchia tạm đứng đầu nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn. U22 Campuchia và U22 Indonesia có cùng 3 điểm nhưng đội chủ nhà xếp nhất bảng nhờ hiệu số +4 (so với +3 của Indonesia).

5.000 khán giả trên Sân vận động Olympic ngất ngây với chiến thắng hoành tráng đầu tiên tại SEA Games 32 của đội chủ nhà Campuchia. Liray, một sinh viên Campuchia kỳ vọng: “ Tôi đoán chắc là đội Campuchia sẽ vào bán kết”. 

Trái với lo lắng của lực lượng an ninh, đã không có “bão” sau trận thắng, mọi người ra về trong trật tự. Điều này cũng làm yên lòng Ban tổ chức khi nước chủ nhà rất quan tâm đến tình hình an ninh, trật tự cho SEA Games 32.

CĐV Campuchia cuồng nhiệt chúc mừng đội tuyển U22

* Đội U22 Việt Nam đi lễ Phật trước trận ra quân

U22 Việt Nam ghi điểm với người hâm mộ Campuchia khi trước trận đấu với Lào vào chiều nay 30-4, các cầu thủ chúng ta tranh thủ đi viếng chùa Wat Ounalom. Đây là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất của Phnom Penh và là trung tâm Phật Giáo hệ Kana Mahanikaya ở Campuchia.

Đi thăm chùa cũng là hoạt động rất có ý nghĩa trong đời sống văn hóa tinh thần của người Campuchia, vì thế, họ rất cảm kích trước việc làm này của U22 Việt Nam. 

Với các cầu thủ của chúng ta, lễ Phật cũng sẽ mang lại cho họ cảm giác bình yên và sự tĩnh tâm trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 32.

* Campuchia khai trương gian hàng quà lưu niệm SEA Games 32

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) là cơ hội vàng để nước chủ nhà Campuchia quảng bá điểm đến du lịch Thủ đô Phnom Penh nói riêng và sản phẩm lưu niệm gửi tới bạn bè quốc tế. Tận dụng cơ hội này, nhiều mẫu mã quà tặng bắt trend SEA Games đã được Ban tổ chức tung ra từ rất sớm.

Tại quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Morodok Techo, một gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng tiêu biểu của SEA Games 32 đã được khai trương vào sáng nay

Những sản phẩm này đáp ứng các tiêu chí bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan.

Theo ghi nhận của phóng viên, các sản phẩm đồ lưu niệm, áo, khăn Kroma,  bình đựng nước có in hình biểu tượng SEA Games 32 được bày bán với đa dạng mẫu mã và phân khúc giá, thu hút rất đông du khách. Đắt hàng nhất vẫn là 2 chú linh vật dễ thương: thỏ trai Borey (mang trang phục xanh - trắng) và thỏ gái Rumduol (mang trang phục đỏ - trắng), tương ứng với hai màu chủ đạo trên quốc kỳ của đất nước Campuchia.

Anh Steven Path, người phụ trách gian hàng quà lưu niệm Campuchia cho biết “Chúng tôi rất vui khi khai trương  gian hàng ngay trước thềm SEA Games 32 và mọi người ai cũng yêu thích các mặt hàng ở đây. Chất liệu rất tốt, thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng nhưng chúng tôi không tăng giá. Sắp tới sẽ mở thêm các gian ở những trung tâm lớn như Campuchia Mall, các siêu thị, và chúng tôi còn cung cấp đồ chơi, nến thơm, móc chìa khóa in hình linh vật thỏ khẩu trang, cốc sứ, bộ ghép hình gỗ, ba lô có in hình biểu tượng SEA Games 32. Đây như là cách chúng tôi lan tỏa SEA Games đến du khách trong dịp đại hội”.

Phnom Penh - thành phố du lịch thu hút rất đông du khách quốc tế, nhân dịp SEA Games 32 sẽ có nhiều cổ động viên, du khách 11 quốc gia Đông Nam Á đến đây để cổ vũ các đoàn thể thao. Vì thế, việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp đồng hành cùng SEA Games 32 cũng là cách làm sáng tạo của nước chủ nhà. Chắc chắn rằng, các món quà lưu niệm sẽ theo chân du khách, gián tiếp quảng bá cho du lịch Campuchia.

  • Từ khóa
166616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu