Thứ 2, 20/05/2024 19:13:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:24, 21/05/2022 GMT+7

Hạ gục nữ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đoạt HCV SEA Games 31

Nguyễn Tấn - Phạm Tăng - Hưng Cát
Thứ 7, 21/05/2022 | 21:24:15 922 lượt xem
BPO - Thắng tuyển nữ Thái Lan 1-0 trong trận chung kết, đó là tỷ số quá đủ để các cô gái Việt Nam bước lên bục cao nhất môn bóng đá nữ SEA Games 31. Tỷ số này một lần nữa khẳng định bóng đá nữ Việt Nam đang ở trên đỉnh của khu vực Đông Nam Á.

Đội trưởng Huỳnh Như ghi “bàn thắng vàng” đưa tuyển nữ Việt Nam đoạt huy chương vàng SEA Games 31

Ngay sau khi nhập cuộc, với hàng vạn cổ động viên Việt Nam phủ kín Sân vận động Cẩm Phả đã giúp các cô gái chúng ta chơi vô cùng hưng phấn khi liên tục dồn ép nữ Thái Lan và buộc họ phải chống đỡ vô cùng vất vả. Nếu có thêm một chút may mắn trong các pha dứt điểm của Huỳnh Như hoặc Tuyết Dung thì có lẽ các cô gái Việt Nam đã có bàn thắng từ rất sớm. Sau gần 20 phút chơi vô cùng hứng khởi, tuy nhiên các học trò ông Mai Đức Chung lại để thế trận rơi vào tay đối thủ khi để tuyển nữ Thái Lan liên tục xuống bóng đe dọa khung thành Kim Thanh. Tuy nhiên, các cú dứt điểm của tiền đạo lợi hại nhất mang áo số 17 bên phía Thái Lan là Dangda lại chưa đủ hiểm hóc để tạo thế dẫn bàn. Khi gần cuối hiệp 1, thế trận cân bằng hơn và 45 phút đầu tiên khép lại tỷ số vẫn là 0-0.

“Làn sóng đỏ” trên khán đài Sân vận động Cẩm Phả đã tiếp thêm sức mạnh cho tuyển nữ Việt Nam trong hành trình bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games

Sang hiệp thi đấu thứ 2, hai đội nhập cuộc với tốc độ vừa phải bởi không đội nào muốn mạo hiểm trong trận đấu quyết định cho tấm HCV. Trong một thế trận giằng co như vậy, phút thứ 59, rất bất ngờ khi Dương Thị Vân có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của nữ Thái Lan để đội trưởng Huỳnh Như băng xuống. Bằng sự khéo léo của mình, Huỳnh Như vượt qua cả thủ môn Thái Lan để dứt điểm vào khung thành trống đưa Việt Nam dẫn trước 1-0. Chỉ chờ có thế, cả cầu trường Cẩm Phả như muốn vỡ tung vì sung sướng.

Bị dẫn bàn, nữ Thái Lan đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, với hàng thủ chơi lăn xả và sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tỷ số thắng 1-0 để bước lên bục cao nhất SEA Games 31. HCV này cũng là chiếc HCV thứ 3 liên tiếp của tuyển nữ Việt Nam ở sân chơi khu vực. Qua đó một lần nữa khẳng định vị trí số 1 của bóng đá nữ Đông Nam Á.

  • Từ khóa
142779

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu