Thứ 3, 23/04/2024 18:22:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:37, 12/05/2022 GMT+7

SEA GAMES 31

Cô gái vàng của điền kinh Bình Phước

Phạm Quang
Thứ 5, 12/05/2022 | 06:37:41 787 lượt xem
BPO - Từ nhiều năm nay, người hâm mộ thể thao nói chung, môn điền kinh nói riêng của Bình Phước đều đã quen thuộc với tên Hoàng Thị Ngọc Hoa - cô gái vàng của làng điền kinh Bình Phước trưởng thành từ giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Trước ngày các vận động viên điền kinh của Bình Phước hội quân cùng đồng đội chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Thủ đô Hà Nội, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có cuộc gặp gỡ với Ngọc Hoa.

Trưởng thành từ giải việt dã leo núi Bà Rá 

Hoàng Thị Ngọc Hoa (SN 2000) đã đánh dấu sự có mặt của mình với giới điền kinh toàn quốc khi giành HCĐ giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc cự ly 5.000m năm 2016. Thành tích cao nhất của Ngọc Hoa tại sân chơi việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” là chiếc HCB năm 2020. Sau đợt dịch Covid-19, khi các giải thể thao được tổ chức trở lại, Hoa đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi với 3 HCV tại các giải marathon TP. Hồ Chí Minh, giải Techcombank và gần nhất là HCV giải báo Tiền Phong. Đây là những thành tích cao nhất chưa tính đến gần 10 HCB và đồng của các giải điền kinh trong toàn quốc các cự ly trong khoảng từ năm 2016 trở lại đây.

Hoàng Thị Ngọc Hoa cùng các đồng đội trên cung đường chạy quen thuộc trước Tượng đài chiến thắng 6-1, thị xã Phước Long

Ngay sau khi đăng quang nội dung full marathon giải báo Tiền Phong, Hoàng Thị Ngọc Hoa cùng Hoàng Nguyên Thanh và ban huấn luyện tuyển điền kinh Bình Phước trở về tập luyện trên những cung đường quen thuộc tại thị xã Phước Long trước ngày hội quân trên tuyển quốc gia. Về vinh dự khi được khoác áo tuyển quốc gia, tranh tài tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, Ngọc Hoa chia sẻ: “SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, lần đầu tiên em được khoác áo đội tuyển quốc gia, em đặt mục tiêu đạt thành tích cao nhất có thể. Để đạt thành tích tốt, em đã tập trung cao độ cho tập luyện. Em cũng xác định, đối thủ lớn nhất là phải vượt qua được bản thân mình”.

Cô gái “thép” đầy nữ tính

Sau những giờ tập luyện vất vả, cô gái sinh năm 2000 còn học chế biến những món ngon. Ngọc Hoa cho biết: “Ngoài tập luyện, em đã học hỏi ở các thầy, cô kinh nghiệm nấu nướng để về nhà em có thể nấu cho bố mẹ và người thân ăn”.

Cô gái vàng của làng điền kinh Bình Phước chuẩn bị món tráng miệng hoa quả tươi

Ngọc Hoa còn khẳng định thêm: “Marathon là môn thể thao cần sức bền lớn nên ngoài tập luyện, cơ thể các VĐV cần bổ sung những chất giàu dinh dưỡng, protein, chất xơ và các dinh dưỡng khác. Món em thích là tôm, vì tôm có nhiều canxi. Ngoài ra, em còn thích và cũng biết chế biến những món khác như sườn xào chua ngọt, canh khổ qua...”.

Ngày 19-5-2022, các vận động viên điền kinh sẽ bước vào tranh tài ở các nội dung. Hy vọng với quyết tâm cao cùng sự chuẩn bị tốt của bản thân và một chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện, cô gái vàng của làng điền kinh Bình Phước sẽ đạt thành tích tốt nhất cho lần đầu khoác áo đội tuyển tranh tài ở nội dung full marathon.

  • Từ khóa
142005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu