Thứ 2, 20/05/2024 17:11:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:25, 05/05/2022 GMT+7

SEA GAMES 31

U23 Việt Nam tự tin bảo vệ tấm huy chương vàng

Nguyễn Tấn - Hưng Cát (Từ Việt Trì - Phú Thọ)
Thứ 5, 05/05/2022 | 06:25:27 746 lượt xem
BPO - 19 giờ tối mai 6-5, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games của mình ngay trên sân nhà. Để cập nhật về tình hình chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam cho trận ra quân đầu tiên gặp U23 Indonesia, nhóm phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có những thông tin mới nhất từ TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ - nơi được xem là đại bản doanh của thầy trò ông Park Hang Seo tại SEA Games lần này.

An toàn - hiệu quả được đề cao 

Các vị trí trung vệ cũng coi như đã định hình, với Nguyễn Thanh Bình đá trung tâm, hai bên có Bùi Hoàng Việt Anh và Phan Tuấn Tài. Về lý thuyết, Nhâm Mạnh Dũng, Lương Duy Cương và Vũ Tiến Long dự bị cũng có thể hình tốt, có khả năng giải quyết tình huống một đấu một, chỉ hơi lép vế trong khâu phát triển bóng phản công.

Các cầu thủ xuất hiện tại sân Việt Trì vào chiều 4-5. Ảnh: Phạm Tăng 

Thanh Bình, Việt Anh chơi không hẳn đã vững vàng tuyệt đối trong giai đoạn “nháp” trước SEA Games, Tiến Long mắc một sai lầm dẫn đến bàn thua, còn Duy Cương không được trao nhiều cơ hội thi đấu. Nhưng họ vẫn dự SEA Games, bởi thực tế là họ đã được nhà cầm quân Hàn Quốc “nhắm” sẵn từ trước đó.

Những gương mặt được tin tưởng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Ảnh: Phạm Tăng

Ở hai biên, Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô gần như không có đối tượng cạnh tranh. Trong khi đó, khu vực trung tâm hàng tiền vệ mặc nhiên là mảnh đất của Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng - những người đang mang theo huy chương vàng SEA Games trong hành lý. Suất còn lại nhiều khả năng là của Lý Công Hoàng Anh, cầu thủ pha trộn giữa năng lực thu hồi bóng và kiến tạo. Ưu điểm vượt trội của 3 gương mặt cốt cán này trước hết là khả năng cầm, giữ bóng điềm tĩnh và chống phản công.

Nguyễn Văn Toản đã vượt qua các đồng nghiệp để cầm chắc suất bắt chính sau quãng nghỉ dưỡng thương. Ảnh: Phạm Tăng

Trong khung thành, Nguyễn Văn Toản đã vượt qua các đồng nghiệp để cầm chắc suất bắt chính sau quãng nghỉ dưỡng thương. Toản vừa có kinh nghiệm, vừa có thâm niên làm việc dưới tay thầy Park, nên anh tạm chiếm ưu thế trước Quan Văn Chuẩn.

Thầy Park giấu kỹ bài cho trận ra quân

Trước khi các cầu thủ và thầy Park có mặt tại sân tập ngay bên cạnh sân thi đấu chính tại Phú Thọ vào chiều qua (4-5), đội ngũ trợ lý của ông đã có mặt trước hơn 30 phút để chuẩn bị các vật dụng tập luyện cũng như kiểm tra kỹ lưỡng mặt sân, dù đây là sân tập thường xuyên của U23 Việt Nam kể từ ngày có mặt tại Việt Trì - Phú Thọ. Điều này cho thấy sự nghiêm túc và kỹ lưỡng đến từng chi tiết dù nhỏ nhất của thầy Park trong hành trình bảo vệ ngôi vương ở kỳ SEA Games lần này.

Trước khi làm nóng để vào buổi tập, thầy Park đã dành khá nhiều thời gian để nhắc nhở các học trò về tính chất quan trọng của các buổi tập khi trận then chốt mở màn gặp Indonesia đã cận kề.

Cũng cần nói thêm là ở buổi tập hôm qua 4-5 không có thành viên nào của đội U23 Việt Nam được tiếp cận và trả lời phỏng vấn báo chí, thêm vào đó sau đúng 20 phút làm nóng của các cầu thủ thì đội ngũ làm công tác an ninh trên sân tập cũng mời tất cả nhà báo rời khỏi sân để thầy Park rèn giũa các mảng miếng kỹ chiến thuật cho học trò nhằm chuẩn bị cho trận ra quân vô cùng quan trọng tại SEA Games 31 gặp đội tuyển Indonesia. Đây rõ ràng là cách giấu bài vô cùng quen thuộc của thầy Park trước “mỗi trận đánh lớn”.

  • Từ khóa
141530

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu