Thứ 5, 25/04/2024 17:14:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:31, 30/03/2022 GMT+7

Vì một năm thi đấu sôi động

Phạm Quang
Thứ 4, 30/03/2022 | 09:31:34 1,044 lượt xem
BPO - Trong khoảng 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và để thực hiện công tác phòng chống dịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) gần như thực hiện “bế quan tỏa cảng”. Thầy và trò trung tâm đã thực hiện giáo án khép kín: tự tập và thi đấu nội bộ để duy trì cảm giác thi đấu. Trong giai đoạn hiện nay, một năm được dự báo sẽ có rất nhiều giải đấu, nội dung thi đấu tầm trong nước và quốc tế, trung tâm đã kịp thời điều chỉnh giáo án huấn luyện, thi đấu hướng tới thành tích tốt nhất.

Tại phòng tập của bộ môn pencak silat và muay, như thường lệ, các vận động viên (VĐV) vẫn tích cực duy trì thời gian tập luyện sáng từ 5 đến 7 giờ 30 phút, chiều từ 15-17 giờ. Quãng thời gian này, các VĐV vừa tập tích lũy thể lực, vừa rèn chiến thuật mới và thi đấu cọ xát. Năm 2021, trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch, để giúp VĐV tránh cảm giác tập chay, ban huấn luyện các bộ môn thường xuyên tổ chức các giải đấu nội bộ, giải đấu giữa các bộ môn có nhiều nét tương đồng về kỹ thuật… qua đó giúp các VĐV được cọ xát, thi đấu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực đài (kinh nghiệm thực chiến trên võ đài). VĐV Nguyễn Thị Ái Nhân thi đấu hạng cân 75kg của võ cổ truyền cho biết: Thời gian từ khi bùng phát dịch đến nay, các bạn vẫn tập luyện đều đặn về kỹ thuật, thể lực và duy trì các buổi đấu tập. Các buổi đấu tập được tổ chức thường xuyên giúp giữ phong độ của mình. Ái Nhân khẳng định thêm: Năm nay Đại hội TDTT, em muốn giành được huy chương vàng, trở thành nhà vô địch đúng hạng cân của mình. Em sẽ cố gắng khẳng định chính bản thân mình.

Các VĐV bộ môn pencak silat rèn đòn kỹ thuật

Cũng giống như đội võ cổ truyền, pencak silat, muay, vovinam… đều đã và đang tăng tốc huấn luyện khi các giải đấu đang cận kề. Huấn luyện viên Phan Hoàng Phú của pencak silat chia sẻ: Thời gian qua, để ổn định tâm lý các VĐV khi phải tập trung dài ngày tại trung tâm để vừa tập luyện vừa phòng chống dịch. Ban huấn luyện thường xuyên động viên cũng như liên hệ với phụ huynh để nhắc nhở các em ăn ở, tập luyện cố gắng hơn. Về chuyên môn, các em trong đội cũng có những buổi tập đối kháng, đối luyện với nhau để có cảm giác va chạm, duy trì cảm giác, phong độ tập luyện và thi đấu.

Mục tiêu lớn nhất của trung tâm trong năm 2022 là tập trung cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 9 vào tháng 11 tới. Còn với các bộ môn võ thuật, trước thềm đại hội là các giải: cúp các câu lạc bộ và giải trẻ. Đây sẽ là những cữ duyệt không thể tốt hơn dành cho các VĐV trước ngày hội TDTT toàn quốc.

Năm 2022, mục tiêu lớn nhất của trung tâm là tham dự thành công Đại hội TDTT. Tháng 5 tới, một số VĐV tiêu biểu của tỉnh sẽ tham dự SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam. Chúng tôi đã lên kế hoạch tập luyện, định hướng cho các em có trọng điểm, trọng tâm. Các lực lượng nòng cốt tham dự đại hội sẽ được tập luyện tại các đơn vị, trung tâm đào tạo lớn trong nước, có môi trường cọ xát tốt hơn cho các em.

Trưởng phòng Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Nguyễn Trung Thành

Tính đến ngày 10-3, trung tâm có 19 VĐV tiêu biểu vinh dự được gọi lên tuyển, chuẩn bị cho SEA Games 31. Những VĐV đã chắc suất tham dự SEA Games 31 như: Lê Thị Mỹ Thảo tham dự nội dung 200m bơi bướm. Hiện nay, Thảo đang tập luyện tại Hungary. Sau khi kết thúc tập luyện, đầu tháng 4, Thảo sẽ về Hà Nội, chuẩn bị cho SEA Games. Nội dung marathon có 2 VĐV là Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa. 2 VĐV rất giàu thành tích tại giải Việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá này sau giải marathon báo Tiền Phong sẽ tiếp tục về rèn tại các cung đường chạy của Bà Rá - Phước Long, trước lúc ra Hà Nội tham dự nội dung marathon vào ngày 19-5 tới. Ngoài ra, để tạo điều kiện tập luyện tốt nhất cho các VĐV, trung tâm đã gửi 17 VĐV về các trung tâm như: Trung tâm Thể thao quốc gia Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP. Hồ Chí Minh, là những đơn vị có thế mạnh đào tạo các môn cờ tướng, wushu, judo, karate…

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ cho các giáo án huấn luyện, thi đấu của cả thầy và trò các đội của trung tâm, sau quý 1 sẽ là những ngày tháng mở màn cho một năm thành công về công tác chuyên môn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, đồng thời sẽ mở ra trang mới cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

  • Từ khóa
139204

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu