Thứ 3, 04/11/2025 20:19:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:10, 02/02/2022 GMT+7

Thích ứng linh hoạt, lan tỏa hình ảnh bóng đá Việt Nam

P.V
Thứ 4, 02/02/2022 | 15:10:00 1,744 lượt xem
BPO - Bóng đá Việt Nam trong năm 2021 tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn do sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, công tác truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có sự chủ động điều chỉnh về phương thức tương tác từ trực tiếp sang trực tuyến cũng như hỗ trợ tối đa các cơ quan báo chí truyền thông, tạo sự hỗ trợ tích cực về thông tin các hoạt động bóng đá trong nước. Từ đó góp phần quan trọng để lan tỏa hình ảnh bóng đá nước nhà đến với người hâm mộ trong và ngoài nước.

Tiến sĩ Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF cho biết, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động của bóng đá Việt Nam và công tác truyền thông của VFF cũng không tránh khỏi những khó khăn, đặc biệt là trong kế hoạch tổ chức hoạt động của báo chí tại các sự kiện bóng đá. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch nhưng VFF vẫn nỗ lực duy trì và tổ chức các hoạt động bóng đá trong hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp, tổ chức tập huấn thi đấu và vận động các nguồn lực để đảm bảo các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham dự các giải quốc tế. Nhờ đó, bóng đá Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào vòng loại cuối khu vực châu Á giải vô địch bóng đá thế giới - FIFA World Cup Qatar 2022, đội tuyển U23 lần thứ 4 liên tiếp giành quyền tham dự vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á. Đội tuyển nữ góp mặt tại VCK Asian Cup nữ 2022, còn đội tuyển futsal cũng xuất sắc có lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 và lọt vào đến vòng 1/8. Những sự kiện này gây tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm, theo dõi của truyền thông báo chí cũng như đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước. Điều này là động lực quan trọng thúc đẩy hoạt động của VFF phải thích ứng để vượt khó, đáp ứng sự quan tâm, kỳ vọng của người dân.

 Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) luôn có những điểm sáng trong lối chơi, tạo ấn tượng trong lòng người hâm mộ

Bên cạnh đó, với lợi thế trong việc sở hữu các kênh thông tin có lượng theo dõi và tương tác lớn như Tạp chí Bóng đá, Website VFF, kênh YouTube VFF Channel, Fanpage VFF và kênh thông tin thử nghiệm trên mạng xã hội Lotus, các hoạt động truyền thông của VFF tiếp tục phát huy hiệu quả trong việc quảng bá hoạt động bóng đá trong nước, đẩy mạnh truyền hình trực tiếp các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp cũng như các buổi tập của các đội tuyển quốc gia trên các nền tảng truyền thông mà VFF đang sở hữu như YouTube, Facebook... đảm bảo thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền hoạt động bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển quốc gia nói riêng.

Các hoạt động truyền thông của VFF thích ứng linh hoạt, kết hợp trực tiếp và trực tuyến để lan tỏa hình ảnh bóng đá Việt Nam  

Điểm đáng lưu ý khác là qua quá trình làm việc, các đối tác truyền thông của VFF sẵn sàng chia sẻ hình ảnh các sự kiện mà đơn vị đó độc quyền sở hữu tại Việt Nam. Qua đó, giúp các kênh thông tin của VFF cập nhật đầy đủ bản tin liên quan đến trận đấu của đội tuyển, phục vụ nhu cầu người hâm mộ. Ngoài ra, VFF đã duy trì và tăng cường kết nối, hợp tác rất tốt với các đối tác truyền thông của FIFA, AFC, AFF. Trên các kênh thông tin chính thống của các tổ chức bóng đá quốc tế thường xuyên đăng tải những bài viết về bóng đá Việt Nam cũng như giới thiệu những gương mặt tiêu biểu của bóng đá Việt Nam.

Đối với công tác tổ chức hoạt động truyền thông, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: “Trong hoàn cảnh di chuyển quốc tế rất khó khăn, cùng các quy định nghiêm về công tác y tế, nhưng khi các đội tuyển thi đấu quốc tế đều có một lực lượng phóng viên sát cánh để tuyên truyền, quảng bá, đưa thông tin đến với bà con kiều bào cũng như đón nhận sự cổ vũ trực tiếp của người hâm mộ tại sân. Các phóng viên khi tham gia đồng hành cùng đội tuyển ở nước ngoài đều nhận được sự hỗ trợ tối đa của VFF, đặc biệt là hướng dẫn về thủ tục xin cấp visa, hỗ trợ đăng ký thẻ tác nghiệp, các hướng dẫn và quy định khi tham gia tác nghiệp tại các sự kiện. Đồng thời, tạo điều kiện để phóng viên thực hiện các hoạt động ghi hình, chụp ảnh, phỏng vấn… nhằm có được những thông tin nóng hổi, chân thực, sống động về hoạt động của đội tuyển chuyển tải đến đông đảo người hâm mộ”.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng nhấn mạnh, truyền thông là một phần không thể tách rời đối với các hoạt động bóng đá và ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp cũng như những giá trị của bóng đá đối với cộng đồng. Chính vì vậy, FIFA, AFC, AFF và các tổ chức bóng đá khác, trong đó có VFF, khi xây dựng kế hoạch điều chỉnh công tác tổ chức các giải đấu để thích ứng an toàn với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng đều rất chú trọng tới các nội dung liên quan đến truyền thông, đề ra giải pháp để đảm bảo hoạt động tác nghiệp của báo chí diễn ra thuận lợi, an toàn và phù hợp điều kiện thực tiễn.  

Trước những thay đổi về cách thức tổ chức hoạt động truyền thông tại các giải quốc tế trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dù còn những khó khăn, bỡ ngỡ nhưng với kinh nghiệm trực tiếp tham gia nhiều sự kiện bóng đá do FIFA, AFC tổ chức, bộ phận truyền thông của VFF đã có sự bắt nhịp nhanh với cách vận hành mới. Đơn cử như tại các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, VFF đã tổ chức thành công các cuộc họp báo trực tuyến, tổ chức hoạt động tác nghiệp cho phóng viên báo chí trong và ngoài nước tại các buổi tập, trận đấu một cách bài bản, đảm bảm tuyệt đối về an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng khẳng định, với sự bám sát, quan tâm và chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, cũng như với yêu cầu công việc giai đoạn mới sắp tới, công tác truyền thông VFF tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò, nhiệm vụ trong việc tăng cường quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển quốc gia nói riêng không chỉ ở phạm vi trong nước mà đến với bạn bè quốc tế. Trong năm 2022, công tác truyền thông sẽ tiếp tục được VFF chú trọng để triển khai hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ. Cùng với đó, các trận đấu bóng đá, sự kiện bóng đá quốc gia được phát sóng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông của VFF phải đảm bảo yêu cầu chất lượng, nâng tầm thương hiệu, hình ảnh của VFF và bóng đá Việt Nam. “Một trong những mục tiêu quan trọng của VFF trong công tác truyền thông năm 2022 là tiếp tục tăng cường truyền hình trực tiếp các sự kiện bóng đá trong nước, từ các giải bóng đá chuyên nghiệp đến ngoài chuyên nghiệp do VFF quản lý phải hướng đến 100% số trận được phát trực tiếp trên truyền hình và các nền tảng mạng xã hội, kể cả một số trận từ vòng loại cũng tính toán truyền hình trực tiếp để lan tỏa tốt hơn nữa hình ảnh bóng đá Việt Nam đến với người hâm mộ, nâng tầm giá trị bóng đá nước nhà” - tiến sĩ Cao Văn Chóng nhấn mạnh.

  • Từ khóa
135977

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?