Thứ 7, 20/04/2024 01:07:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:20, 25/03/2021 GMT+7

Phát triển thể dục thể thao ở Đồng Phú

Minh Hiền
Thứ 5, 25/03/2021 | 09:20:00 557 lượt xem
BPO - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 1-12-2011 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao (TDTT) đến năm 2020, công tác TDTT của Đồng Phú đã có những bước phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều người dân tham gia.

Ngay sau khi có Nghị quyết số 08, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Phú đã tổ chức hội nghị quán triệt nội dung nghị quyết đến đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện, đồng thời chỉ đạo cấp ủy cơ sở tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên; UBND huyện ban hành và triển khai thực hiện các văn bản, hướng dẫn về TDTT, xây dựng đổi mới chính sách trong lĩnh vực TDTT trên địa bàn... Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò của TDTT đối với đời sống xã hội. Từ đó tự giác, tích cực rèn luyện TDTT, góp phần duy trì và phát triển phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở khu dân cư và trong công sở.

Ngoài phát triển các môn thể thao hiện đại, thể thao dân tộc cũng được huyện quan tâm. Trong ảnh là các vận động viên tham gia giải vô địch đẩy gậy, bắn nỏ huyện Đồng Phú năm 2020

Việc đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Năm 2012, đầu tư và đưa vào sử dụng Nhà văn hóa thiếu nhi huyện; năm 2015, xây dựng và khánh thành nhà thi đấu đa năng huyện; năm 2020, xây dựng và đưa vào sử dụng Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện… đã tạo điều kiện tốt cho các hoạt động thi đấu và luyện tập TDTT. Đến nay, trên địa bàn huyện có 1 sân vận động có khán đài, 8 sân tennis, 3 nhà tập luyện thi đấu. 73/73 ấp, khu phố có nhà văn hóa, khu thể thao đạt chuẩn theo quy định; 11/11 xã, thị trấn có sân bóng đá 11 người; 10 sân bóng đá mini nhân tạo, 55 sân cầu lông, 45 sân bóng chuyền tự tạo, 5 bể bơi, 5 câu lạc bộ thẩm mỹ, 5 câu lạc bộ thể hình, 5 câu lạc bộ bóng bàn…

Huyện cũng lắp đặt nhiều bộ dụng cụ luyện tập TDTT tại khu hoa viên tượng đài huyện, khu hoa viên Ban CHQS huyện, trước cổng UBND một số xã… Việc tập hợp quần chúng vào các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích TDTT được thực hiện thường xuyên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy đam mê, phát huy khả năng, sở trường của từng cá nhân trong phong trào TDTT. Đến nay, toàn huyện có 30,5% dân số thường xuyên tập luyện TDTT; 25% gia đình tập luyện TDTT; 100% trường học thực hiện giáo dục thể chất theo quy định của Bộ GD&ĐT…

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục phát triển đa dạng hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT ở cơ sở. Huy động các nguồn lực, nhất là khuyến khích, tạo điều kiện đầu tư theo hướng xã hội hóa các hoạt động TDTT. Thường xuyên tổ chức các giải thể thao theo các nhóm tuổi, giải thể thao dân gian, truyền thống của huyện và các giải thể thao cho công nhân, lao động... nhằm phát triển phong trào TDTT lớn mạnh hơn.

Ông Lê Tiến Định, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Phú

Đặc biệt, ngoài phát triển các môn thể thao hiện đại thì thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian cũng được huyện quan tâm. Không chỉ xuất hiện trong dịp tết Nguyên đán, lễ hội truyền thống của bà con dân tộc mà các môn thể thao dân tộc cũng được người dân tham gia tập luyện, thi đấu thường xuyên. Các xã đều có đội tuyển, sẵn sàng tham gia giao lưu, thi đấu tại các hội thi, giải đấu do huyện, tỉnh tổ chức. Việc duy trì phong trào tập luyện tại cơ sở đã góp phần tạo ra nguồn vận động viên phong trào chất lượng cao, được ngành văn hóa - thể thao huyện tuyển chọn, đầu tư và trở thành lực lượng vận động viên tiêu biểu đại diện huyện tham gia các giải đấu cấp tỉnh, khu vực và giành nhiều giải cao.

Bên cạnh đó, TDTT trong trường học đi vào nền nếp, đảm bảo chương trình giảng dạy theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đến nay, hầu hết các trường học trên địa bàn huyện đã có sân bóng chuyền, cầu lông và đá cầu phục vụ vui chơi, tập luyện của giáo viên, học sinh. Các trường mầm non, tiểu học, THCS đều có sân bãi tập luyện. Trong đó, 14 sân bóng đá, 27 sân cầu lông, bóng chuyền... 100% trường tiểu học và THCS thực hiện chương trình ngoại khóa phù hợp với từng lứa tuổi, giới tính và sức khỏe của học sinh. Hằng năm Phòng GD&ĐT đều tổ chức hội khỏe Phù Đổng và đại hội TDTT cấp trường. Qua đó, lựa chọn, cử vận động viên tham gia thi đấu ở cấp huyện, đồng thời đóng góp nhiều vận động viên cho đội tuyển huyện tham gia cấp tỉnh, quốc gia.

Hằng năm, các hoạt động TDTT diễn ra rộng khắp với việc duy trì các giải việt dã, giải vô địch bóng chuyền nam - nữ, giải bóng đá U11, U13 hè, giải bóng đá lực lượng vũ trang, các giải thi đấu cờ tướng, võ thuật cổ truyền… thu hút đông người tham gia. Từ năm 2011 đến nay, huyện đã tổ chức 40 giải đấu, 5 lễ phát động phong trào TDTT, tổ chức thành công đại hội TDTT huyện, liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số huyện; cử 900 vận động viên tham gia 54 giải đấu thể thao cấp tỉnh, khu vực và đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi đấu.

  • Từ khóa
121486

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu