Thứ 2, 20/05/2024 13:50:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:51, 07/04/2020 GMT+7

Chủ tịch UEFA nói Liverpool phải được trao cúp vô địch

Nguồn TTO
Thứ 3, 07/04/2020 | 10:51:00 274 lượt xem
BPO - Trong phát biểu mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin cho rằng cần phải có kịch bản đối với Giải ngoại hạng Anh (Premier League) trong trường hợp buộc phải hủy.

Chủ tịch UEFA nói Liverpool phải được trao cúp vô địch - Ảnh 1.Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin - Ảnh: SPORTING LIFE

Thậm chí, ông Ceferin còn tuyên bố thẳng rằng đội đầu bảng Liverpool cần phải được trao chức vô địch nếu phải hủy giải. 

Ông nói với tờ Ekipa (Slovenia) rằng: "Không có cách nào khác ngoài chức vô địch cho Liverpool. Nếu các trận đấu trở lại, họ gần như sẽ vô địch. Về lý thuyết thì chưa, nhưng tôi tin họ sẽ làm được điều đó".

"Còn nếu không thể tổ chức các trận đấu, chúng ta cần phải tìm giải pháp và tôi vẫn nghĩ rằng không có viễn cảnh nào khác ngoài việc trao chức vô địch cho Liverpool".

Phát biểu này của chủ tịch UEFA có thể xem là tin vui với các CĐV Liverpool, bởi trước đó có tin đồn rằng nếu hủy giải thì sẽ không ai được công nhận vô địch. Nếu vậy, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ mất cơ hội lần đầu lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Anh sau hơn 30 năm.

Thậm chí đã có những cầu thủ và cựu danh thủ kêu gọi hủy giải và không trao cúp vô địch. Mới đây nhất là trường hợp của hậu vệ Luke Shaw đang khoác áo Man Utd.

Hiện tại ngoài Premier League, nhiều giải vô địch quốc gia tại châu Âu cũng đang phải hoãn vì dịch COVID-19. Ở cấp châu lục, Champions League và Europa League cũng đang "đóng băng".

Khi được hỏi về khả năng các giải đấu sẽ trở lại vào mùa hè, ông Ceferin nói rằng điều đó hoàn toàn có thể. Trước đó, ông cũng ủng hộ giải pháp sẽ thi đấu trên sân không khán giả, thay vì buộc phải hủy giải.

  • Từ khóa
106129

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu