Thứ 3, 30/04/2024 17:50:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:21, 10/03/2017 GMT+7

VÒNG 5 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA SỨ THIÊN THANH 2017:

Bình Phước hòa Huế 0-0

Thứ 6, 10/03/2017 | 11:21:00 178 lượt xem
BP - Qua 4 vòng đấu, Bình Phước giành được 6 điểm và xếp vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Việc để thua tại vòng 4 trước đội bóng có phong độ không tốt như Tây Ninh đã ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của cầu thủ Bình Phước. Trận thua còn lộ ra những điểm yếu cố hữu mà Bình Phước cần cải thiện để tranh chấp vị trí top đầu. Tại vòng 5, Bình Phước chạm trán Huế trên sân nhà và là đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp ngôi vị thứ 2 với Bình Phước trên bảng tổng sắp.

Bước vào trận đấu, Bình Phước thể hiện lối đá đầy tự tin, tranh chấp bóng quyết liệt trước đội khách. Đây là lựa chọn nhập cuộc quen thuộc mà học trò Huấn luyện viên (HLV) Lê Thanh Xuân thường áp dụng từ đầu mùa. Sau những phút đầu đá “thăm dò”, Huế bung sức để tránh bị áp đặt thế trận. Đội hình Huế có nhiều cầu thủ với thể hình, thể lực tốt nên thường xuyên đá giãn biên và treo bóng bổng. Phần lớn phương án tấn công đều được phân phối đến chân cầu thủ Võ Lý - vua phá lưới mùa giải trước. Ngoài ra, đội khách chọn lối phá bóng bổng, dài để ngăn chặn các đợt tấn công tại trung lộ của Bình Phước. Những phút cuối hiệp 1, Huế đẩy mạnh tấn công với ý đồ khoét sâu khai thác khoảng cách đội hình phân bố không hợp lý của Bình Phước. Do quá ham bóng nên Huế đã 2 lần mắc bẫy việt vị của chủ nhà. Thời gian đá bù giờ, Bình Phước có cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, các cầu thủ đều sút bóng thiếu chính xác khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bình Phước (áo sẫm) căng mình chống đỡ đợt tấn công của Huế

Sang hiệp 2, Huế chuyển hướng thực hiện các tình huống tấn công nhanh, thường xuyên đẩy bóng sang sân Bình Phước ngay khi có cơ hội. Trước sức ép do đội khách tạo ra, Bình Phước tập trung giữ khoảng cách đội hình, không để Huế xâm nhập vào vùng cấm địa. Dù theo đuổi lối đá phối hợp bóng kỹ thuật nhưng cả 2 đội đều có nhiều tình huống kiểm soát bóng thiếu chính xác. Các cầu thủ phía sau phân phối bóng lên không hợp lý, đường bóng quá dài với độ xoáy lớn gây khó khăn cho hàng công. Do đó, tiền đạo 2 đội luôn trong tư thế tiếp bóng sớm, dứt điểm vội nên lực sút yếu, không làm khó thủ môn đối phương. Những phút giữa hiệp, 2 đội đưa vào sân các cầu thủ chạy cánh tốt nhằm gia cố hàng công, khai thông thế trận. Trong đó, Bình Phước đưa vào sân Nguyễn Văn Phú - cầu thủ đã tạo đột biến với việc ghi bàn thắng trong trận gặp Nam Định. Ngoài ra, trong đội hình Bình Phước có 2 cầu thủ Phạm Văn Hội và Hồ Sỹ Giáp thi đấu năng nổ, tạo ra các tình huống xâm nhập vào khu vực 16m50 của đội khách. Tuy nhiên, 2 cầu thủ đều không vượt qua được hàng hậu vệ Huế. Nhiều thời điểm, cầu thủ 2 đội thi đấu “ăn miếng trả miếng” rất quyết liệt, tạo ra các tình huống phạm lỗi thô bạo, ảnh hưởng đến nhịp độ tranh tài. Những tình huống về sau, Huế chuyển sang lối tiếp bóng khá an toàn, phá chiến thuật đối phương từ xa. Vì vậy, cầu thủ chủ nhà không thể thực hiện ý đồ chiến thuật do HLV Lê Thanh Xuân đã đề ra. Những phút cuối trận, Bình Phước thi đấu khởi sắc, tạo nên không khí sôi động trên sân và khiến Huế vất vả chống đỡ. Hồ Sỹ Giáp tiếp tục là mũi tấn công hàng đầu của đội chủ nhà. Trong tình huống đã loại bỏ thủ môn đối phương, Giáp bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm cận thành không thắng được tình huống cản phá của hậu vệ Huế. Sau đó, Bình Phước liên tục tràn sân, tận dụng sức nóng do các cổ động viên tạo ra từ khán đài. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tấn công của Bình Phước đều bị đội khách cản phá. Kết quả cuối cùng, Bình Phước hòa Huế 0-0.

Kết thúc trận đấu, vị trí của 2 đội trên bảng tổng sắp không đổi. Dù xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp nhưng Bình Phước bị Đồng Tháp và XM Fico Tây Ninh cạnh tranh quyết liệt, nhất là khi 2 đội bóng này còn 1 trận chưa đá. Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 5: Đắk Lắk thắng XM Fico Tây Ninh 1-0; Viettel hòa Nam Định 1-1. Các trận đấu thuộc vòng 6 sẽ diễn ra vào ngày 12-3: Bình Phước làm khách trên sân Đồng Tháp, Huế chạm trán Đắk Lắk và XM Fico Tây Ninh tranh tài với Viettel.

Thế Tường

  • Từ khóa
104580

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu