Thứ 2, 20/05/2024 15:02:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:56, 03/09/2013 GMT+7

5 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá

Thứ 3, 03/09/2013 | 07:56:00 352 lượt xem

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng siêu sao Gareth Bale đã chuyển đến Real Madrid với mức giá không tưởng - 100 triệu euro. Tiền vệ người xứ Wales chính là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Hãy cùng điểm qua 5 bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Điều đáng nói, 4 trong 5 bản hợp đồng trên đều thuộc CLB hoàng gia Real Madrid.

1. Gareth Bale - 100 triệu euro

Siêu sao Bale có thành công tại Real?

Khi thị trường chuyển nhượng còn chưa đầy 24 giờ đóng cửa thì Real Madrid đã hoàn tất bản hợp đồng lịch sử với trị giá lên tới 100 triệu euro cho tiền vệ Gareth Bale của Tottenham. Đây cũng là bản hợp đồng chuyển nhượng có giá trị lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Có thể số tiền trên là “hơi cao” so với những gì mà Bale thể hiện trong 6 năm tại Tottenham. Anh chỉ thực sự trở thành “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng sau mùa giải vừa qua (2012-2013). Bale nổ súng 21 lần trong 33 lần ra sân, anh cũng thâu tóm những danh hiệu cá nhân cao quý nhất của Ngoại hạng Anh mùa qua. Tuy nhiên, việc Tottenham không giành được vé dự Champions League cùng với “núi tiền” từ phía Real Madrid là nguyên nhân chính dẫn tới sự ra đi của Bale.

Gareth Bale có xứng với số tiền Real bỏ ra? Chỉ có thời gian mới có câu trả lời.

2. Cristiano Ronaldo - 94 triệu euro

Ronaldo là một bản hợp đồng thành công của Real

So với đồng đội mới Gareth Bale, Cristiano Ronaldo hơn mọi thứ, trừ giá trị chuyển nhượng. Siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển từ Manchester Utd sang Real Madrid với 94 triệu euro vào năm 2009. “Đắt sắt ra miếng”, Ronaldo đã không phụ lòng ban lãnh đạo Real và người hâm mộ.

Từ khi chuyển đến Real, R7 nhanh chóng trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình xuất phát. Anh ghi tới 150 bàn và là người góp công lớn đưa Real lên ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2011-2012. Real cũng có được nguồn thu không hề nhỏ từ quảng cáo nhờ thương hiệu của Ronaldo trong nhiều năm qua.

3. Zinedine Zidane - 75 triệu euro

Zidane hiện đang giữ một ghế trong ban lãnh đạo Real

Vị trí thứ 3 trong các bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới vẫn thuộc về một cầu thủ của Real Madrid - Zinedine Zidane. Tuyển thủ người Pháp chuyển đến Real từ Juventus với giá 75 triệu euro, đây là một kỷ lục chuyển nhượng vào năm 2011.

Zinedine Zidane nhanh chóng trở thành một thần tượng tại sân Bernabeu. Anh ghi bàn trong trận chung kết Champions League khi đối đầu với Bayer Leverkusen trong năm đầu tiên tại Real, giành danh hiệu La Liga một năm sau đó và kết thúc sự nghiệp tại chính câu lạc bộ này vào năm 2006.

4. Zlatan Ibrahimovic - 69 triệu euro

Ibrahimovic hiện đang thi đấu thành công tại PSG

Không muốn thua kém kình địch Real trên mọi lĩnh vực, Barcelona cũng tạo nên bản hợp đồng bom tấn mang tên Zlatan Ibrahimovic. HLV Pep Guardiola đã quyết định mua tiền đạo người Thụy Điển từ Inter với tiền và cộng thêm tiền đạo Samuel Eto. Giá trị của bản hợp đồng này được định giá khoảng 69 triệu euro.

Ibrahimovic tạo ấn tượng rất tốt trong những vòng đấu đầu tiên khi liên tiếp ghi bàn. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của cầu thủ này dần phai nhạt, đặc biệt sau cuộc “khẩu chiến” với HLV Guardiola. Năm 2010, Ibrahimovic trở lại Serie A thi đấu chỉ sau 1 mùa giải tại La Liga.

5. Luis Figo - 68 triệu euro
 

Figo thi đấu thành công ở cả Barca và Real

Hợp đồng chuyển nhượng Luis Figo chuyển từ Barcelona tới Real Madrid tạo nên cơn sốt không chỉ với giá trị chuyển nhượng cao nhất thời bấy giờ (68 triệu euro) mà còn gây nhiều tranh cãi giữa hai kình địch. Tuy nhiên, câu lạc bộ hoàng gia Real đã không phải tiếc nuối với số tiền mình bỏ ra.

Trong vòng vài tháng mới chuyển tới Real, Luis Figo “ẵm” luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2000, giành danh hiệu vô địch La Liga 2000-2011 và góp công lớn cho chức vô địch Champions League ở mùa giải sau. Đến 2005, Figo chuyển tới Inter thi đấu nhưng vẫn luôn là một huyền thoại của Real.

(Theo QĐND)

  • Từ khóa
102831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu