Thứ 2, 20/05/2024 13:11:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:52, 29/08/2013 GMT+7

Barcelona nhạt nhòa giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:52:00 236 lượt xem

Rạng sáng nay (29-8, giờ VN), ra quân với cặp tiền đạo ngôi sao Neymar - Lionel Messi trong đội hình nhưng Barcelona cũng chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Atletico Madrid trong trận đấu tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha lượt về. Dù vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn có danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới nhờ vào trận hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi.

Barcelona nhạt nhòa giành Siêu Cúp Tây Ban Nha-1
Neymar (phải) được ra sân ngay từ đầu

Với việc hai đội hòa nhau 1-1 hồi tuần trước, người hâm mộ bóng đá đã hy vọng cuộc tái đấu trên sân Nou Camp sẽ diễn ra hấp dẫn. Hy vọng đó càng trở nên có cơ sở khi HLV Gerardo Martino đưa tiền đạo ngôi sao Neymar vào sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó là sự trở lại của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi sau khi anh này bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, với những ngôi sao nói trên trong đội hình nhưng Barcelona cũng chỉ có thể hơn Atletico Madrid về thời gian kiểm soát bóng. Hầu hết những pha phối hợp tấn công của đội chủ sân Nou Camp đều bị hàng thủ được tổ chức tốt của đội khách đánh bật ra.

Sự phối hợp giữa Neymar và Messi cũng chưa thật sự đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ. Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, 2 ngôi sao này thi đấu cách xa nhau và không tạo được mối liên hệ.

Barcelona nhạt nhòa giành Siêu Cúp Tây Ban Nha-2
Messi (trái) thi đấu kém ấn tượng và sút hỏng một quả phạt đền

Trong khi đó, dù lép vế hơn về thế trận nhưng Atletico Madrid mới là đội có được nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự hơn. Phút 41, sau pha phối hợp với đồng đội, Arda Turan xâm nhập vùng cấm địa và sút rất căng nhưng thủ môn Victor Valdes vẫn kịp đổ người cản phá.

Tiếp đó, đến phút 56, David Villa tưởng chừng như đã có pha ghi bàn thứ 2 vào lưới đội bóng cũ khi dứt điểm rất nguy hiểm nhưng một lần nữa Valdes lại tỏa sáng với pha cứu thua xuất sắc.

Bên phía Barcelona, cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra được là ở phút 88. Pedro bị phạm lỗi trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Tuy nhiên, từ cự ly 11m, Messi lại sút bóng trúng xà ngang.

Trước đó, Altetico Madrid chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi hậu vệ Filipe Luis phải nhận thẻ đỏ vì pha đánh nguội với Dani Alves của Barcelona. Ngoài ra, vào cuối trận, Turan cũng phải nhận thẻ đỏ dù rằng anh đã được thay ra vào phút 72 do những phản ứng quá khích ngoài đường biên.

Barcelona nhạt nhòa giành Siêu Cúp Tây Ban Nha-3
Barcelona có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới

Với chiến thắng này, HLV Martino đã có danh hiệu đầu tiên kể từ khi lên thay Tito Vilanova dẫn dắt Barcelona hồi tháng trước. Dù vậy, chiến tích này có phần bị lu mờ khi Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên giành Siêu Cúp Tây Ban Nha mà không có chiến thắng nào sau 2 lượt trận.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
102826

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu