Thứ 2, 20/05/2024 15:01:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:07, 12/08/2013 GMT+7

Van Persie giúp M.U đoạt Community Shield

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:07:00 208 lượt xem
M.U khởi đầu mùa giải bằng việc đoạt Community Shield. AFPPha đánh đầu ghi bàn thắng của Van Persie. Ảnh: AFPCác cầu thủ M.U chia vui cùng tiền đạo người Hà Lan. Ảnh: AFP

Manchester United (M.U) đã khởi đầu mùa giải 2013-2014 một cách hoàn hảo bằng chiếc cúp Community Shield (Siêu Cúp Anh), sau khi vượt qua đương kim vô địch Cúp FA Wigan bằng tỷ số 2-0. Cả 2 bàn thắng của M.U đều được ghi bởi Van Persie.

M.U ra quân với đội hình không có các trụ cột như: Rooney, Ferdinand, Nani…Tuy nhiên, việc chỉ phải gặp đội bóng hạng trung bình như Wigan, M.U đã không mất quá nhiều thời gian để chiếm lĩnh thế trận. Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, xuất phát từ chính Van Persie, anh chuyền bóng cho Evra ở bên cánh trái, Evra lập tức có pha tạt như đặt cho tiền đạo người Hà Lan, bật cao, đánh đầu lái bóng về góc cao khung thành của Wigan mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ M.U giải toả được áp lực và thoải mái ép sân đối phương. Phút 15, một pha phối hợp đập nhả giữa Zaha và Cleverley bên cánh phải trước khi căng ngang vào vòng cấm địa, một hậu vệ của Wigan ở phía trong đã phá bóng ngay trước mũi giày của Welbeck.

Những phút tiếp theo, M.U co về chơi phòng ngự phản công, chính điều này đã khiến cho Wigan rất khó khăn trong việc tiếp cận tới khung thành De Gea. Phút 45 của hiệp 1, xuất phát từ pha đá phạt ở giữa sân của Maloney, Boyce vượt qua sự đeo bám của Vidic để đánh đầu cận thành. Rất may cho M.U là bóng không đi trúng khung thành.  

Sang hiệp 2, Wigan đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận, họ đã nhỉnh hơn M.U trong cách triển khai lối chơi và duy trì mạch tấn công. Song các đợt tấn công của đội bóng này vẫn thiếu đi sự tinh tế và những pha bóng gây bất ngờ để khoan thủng hàng phòng thủ của đối phương.

Không áp đặt được lối chơi trước M.U, Wigan đã phải trả, ở phút 60, từ tình huống nhận bóng của Van Persie ở đầu vòng cấm địa, tiền đạo người Hà Lan đã dứt điểm, bóng đập chân một cầu thủ Wigan và đi thẳng vào góc gần.

Có được hai bàn thắng, M.U chơi chậm nhằm giảm nhịp độ trận đấu, đồng thời rút các trụ cột như Zaha, Giggs và Van Persie ra sân.

Những phút còn lại của trận đấu, M.U là đội chiếm lĩnh được thế trận và dồn ép đối phương, tuy nhiên cả hai đội đều không ghi được thêm bàn thắng nào.

Như vậy, HLV David Moyes và các học trò đã khởi đầu mùa giải bằng chiếc cúp đầu tiên Community Shield. Với chiến thắng này, HLV Moyes đã trút bỏ được một phần sức ép kể từ khi nhận lời làm HLV của “Quỷ đỏ”. Nhiệm vụ tiếp theo của chiến lược gia người Scotland là bảo vệ ngôi vương nước Anh cho M.U khi Premier League khởi tranh vào cuối tuần tới.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Manchester United: De Gea, Rafael, Vidic, Jones, Evra, Giggs, Carrick, Cleverley, Zaha, Van Persie, Welbeck

Dự bị: Lindegaard, Evans, Anderson, Smalling, Valencia, Januzaj, Kagawa 

Wigan: Carson, Boyce, Barnett, Perch, Crainey, Watson, McArthur, McCarthy, McClean, Holt, Maloney

Dự bị: Nicholls, Gomez, Espinoza, McCann, McManaman, Fortune, Dicko

(Theo QĐND)

  • Từ khóa
102813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu