Thứ 2, 20/05/2024 07:07:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:37, 09/07/2013 GMT+7

Thi đấu bóng đá hữu nghị giữa người Việt Nam-Đức

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:37:00 204 lượt xem


Đội bóng Việt Nam tham gia giải đấu

Cuối tuần qua, Hội người Việt Nam tại Berlin-Brandenburg đã phối hợp với Hội văn hóa Lichtenberg tổ chức giải thi đấu bóng đá hữu nghị giữa người Việt Nam và Đức tại sân vận động Lichtenberg, quận Lichtenberg, Berlin, nơi vẫn được mệnh danh là "thủ đô" của người Việt Nam tại Đức.

Giáo sư tiến sỹ G.Hoell, Lãnh đạo Hội văn hóa Lichtenberg, trong lời khai mạc giải đấu khẳng định trong mỗi cuộc thi đấu thể thao đều có người thắng, kẻ thua, song cái được từ giải đấu này chính là tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc Việt Nam và Đức. 

Lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Berlin-Brandenburg và đại diện đoàn cựu cầu thủ Thể Công từ Việt Nam sang thăm Đức và thi đấu giao lưu cũng cho rằng thông qua bóng đá, con người có thể hiểu nhau dễ dàng hơn, qua đó tăng cường sợi dây hữu nghị, đoàn kết giữa những người Việt Nam và Đức. Đây là lý do chính mà giải đấu đã liên tục được tổ chức thành công trong những năm qua.

Tham gia giải đấu có 5 đội bóng chia làm hai bảng, trong đó đội "Liên quân" gồm nhiều cựu cầu thủ cầu Thể Công, các đội bóng của người Việt Nam tại Berlin và các thành phố lân cận; cùng đội bóng thuộc Cảnh sát Berlin. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. Hai đội bóng có thành tích cao nhất vào đấu chung kết.

Sau gần một ngày thi đấu sôi nổi, vui vẻ, giải bóng đã giao lưu bóng đá truyền thống đã thành công tốt đẹp với "cúp vô địch" được trao cho đội "liên quân" Việt Nam, trong khi đội Cảnh sát Berlin Berlin đã về vị trí thứ hai.

Cộng đồng người Việt Nam tại Đức ngày càng được phía Đức đánh giá cao về sự hội nhập cũng như trong kinh doanh, giáo dục thế hệ thứ hai học giỏi... Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, trong đó đặc biệt là bóng đá, môn thể thao vua có sức hút mãnh liệt, những người Đức có cơ hội hiểu biết hơn về những người láng giềng Việt Nam, qua đó thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết và thân thiện.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102794

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu