Thứ 2, 20/05/2024 02:34:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:05, 11/06/2013 GMT+7

Jose Mourinho có biệt danh mới là "Người hạnh phúc"

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:05:00 301 lượt xem


Jose Mourinho trong buổi ra mắt Chelsea

Phát biểu với hơn 200 nhà báo của nước Anh và quốc tế tại cuộc họp báo sau lễ ra mắt với tư cách là huấn luyện viên mới của Chelsea, Jose Mourinho, đã tự chọn cho mình một biệt danh mới: The Happy One (Người hạnh phúc) để thay cho The Special One (Người đặc biệt).

Được hỏi liệu bây giờ có cảm thấy mình còn là “The Special One” nữa không, tân huấn luyện viên của The Blues bày tỏ nếu cần chọn lựa cho mình một biệt danh mới, thì bây giờ sẽ là “The Happy One” bởi vì cái tên này phù hợp với tâm trạng của ông hiện nay.

“Tôi là một người rất hạnh phúc khi trở lại với câu lạc bộ mà tôi yêu mến. Tôi quen rất nhiều người ở đội bóng này và hiểu rõ suy nghĩ cũng như tham vọng của mình. Tôi tin vào công việc mình sẽ làm để giành chiến thắng”, cựu huấn luyện viên của Real Madrid nhấn mạnh.  

Hai năm ở Inter và ba năm ở Madrid là một thời gian dài trong nghề cầm quân. Năm 2000, khi tôi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, tôi nghĩ mình biết tất cả. Sau đó, tôi hiểu ra rằng mình chưa biết gì cả và phải tiếp tục học hỏi rất nhiều. Kinh nghiệm của tôi ở Italy và Tây Ban Nha là tuyệt vời. Giờ đây, dù năm tháng trôi qua, tôi vẫn thấy mình là một huấn luyện viên trẻ. Đây là sự khởi đầu của một giai đoạn mới, với những triển vọng mới, mặc dù tôi là một người cũ”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói tiếp.

Tôi làm hại bóng đá Tây Ban Nha vì ...chấm dứt sự bá quyền của Barca

Đề cập đến phát biểu của tiền vệ Andres Iniesta theo đó “Mourinho đã gây ảnh hưởng xấu đến bóng đá Tây Ban Nha”, tân huấn luyện viên của Chelsea tuyên bố: “ Nếu tôi có làm gì đó tổn hại đến bóng đá Tây Ban Nha, đó là vì tôi là HLV đã kết thúc sự bá quyền của Barcelona”. 

“Người duy nhất” (một biệt danh tự phong khác của Mourinho) khẳng định ông đã đạt được những gì mình muốn ở CLB hoàng gia, đó là “giành được ba danh hiệu quốc gia” (Cúp Nhà vua, Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha) và giành được danh hiệu “đội bóng hay nhất trong lịch sử Tây Ban Nha”.  

Bị hỏi về sự tranh cãi do việc cho Iker Casillas ngồi trên ghế dự bị, Jose Mourinho tái khẳng định không một ai có đặc quyền chỉ vì có một sự nghiệp lớn và tất cả các cầu thủ đều phải được đối xử một cách bình đẳng.

“Tôi muốn có quan hệ tốt với tất cả mọi người, nhưng điều quan trọng nhất là duy trì mối quan hệ tốt với chính bản thân tôi. Nếu tôi nghĩ ai đó xứng đáng được chơi, tôi sẽ cho họ vào sân. Tôi là người quyết định ai được chơi bóng, còn các cầu thủ, báo chí và khán giả có chấp nhận hay không thì đó là việc của họ”, The Happy One nêu rõ.
 


Jose Mourinho nói biệt danh mới của ông sẽ là The Happy One

Mourinho cũng cho rằng việc có giúp Chelsea giành được chức vô địch Champions League hay không sẽ không phải là một nỗi ám ảnh với ông vì ông đã có hai danh hiệu này rồi, một với Porto (2004) và một với Inter (2010).

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tuyên bố ông không thích họp báo nhưng đó là một phần công việc nên ông sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành, đồng thời yêu cầu các phương tiện truyền thông chỉ đưa ra những câu hỏi liên quan đến công việc của huấn luyện viên.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102738

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu