Thứ 2, 20/05/2024 05:40:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:48, 08/05/2013 GMT+7

Andre Villas-Boas: Đứng dậy, ở nơi từng vấp ngã

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:48:00 232 lượt xem

Andre Villas-Boas sẽ trở lại Stamford Bridge vào đêm nay, với quyết tâm rất lớn. Còn nơi nào phù hợp để chứng minh rằng ông đã thực sự trưởng thành, hơn là nơi ông đã từng thất bại?

Đêm nay, Andre Villas - Boas sẽ được đón tiếp với thái độ nào?


Khi được hỏi liệu ông sẽ được tiếp đón ra sao khi trở lại Stamford Bridge, Anre Villas-Boas nói:“Tôi không biết nữa. Hy vọng các CĐV chủ nhà sẽ tỏ sự tôn trọng, còn nếu không, cũng không sao. Điều đó chả khác gì đối với tôi”. Nhiều khả năng là các CĐV của Chelsea sẽ la ó cả 2 vị HLV trong trận đấu có tính quyết định đối với chiếc vé dự Champions League mùa tới của Tottenham.

Spurs sẽ hành quân đến Stamford Bridge đêm nay với hành trang là 2 điểm kém hơn Arsenal ở vị trí thứ 4, nhưng đá ít hơn 1 trận so với đội bóng của Arsene Wenger. Nếu không chiến thắng, sẽ không có nhiều cơ hội để đội bóng của Andre Villas-Boas mơ tới Champions League bởi họ sẽ không thể tự quyết định được số phận của mình.

Món nợ với Chelsea

14 tháng trước, danh tiếng mà ông dày công tạo dựng ở Porto đang dần tàn lụi. Sau trận thua trước West Brom, giám đốc điều hành của Chelsea Ron Gourlay triệu tập ông đến dự 1 cuộc họp bất thường. Chủ tịch Roman Abramovich, giám đốc Eugene Tenenbaum và giám đốc kĩ thuật Michael Emenalo đã đợi sẵn và ra quyết định sa thải HLV người Bồ Đào Nha.

Lúc đó, Chelsea chỉ thắng 5 trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường, kém top 4 3 điểm và bị Napoli dẫn 3-1 sau lượt đi vòng 1/8 Champions League. Abramovich nhận thấy rằng nếu AVB tiếp tục dẫn dắt đội, đội bóng sẽ tiếp tục đi xuống và đối mặt với nguy cơ không được dự Champions League mùa tới, và bị loại sớm ở giải đấu này. Vì vậy, ông đã quyết định sa thải Villas-Boas, và thay bằng Roberto Di Matteo. Những gì diễn ra sau đó thì chúng ta đều đã biết.

Villas-Boas hẳn sẽ muốn hoàn tất sự hồi phục của mình với bóng đá Anh ở chính nơi mà sự nghiệp của ông tưởng như đã tàn lụi. Chelsea sẽ nhận thấy một AVB hoàn toàn khác, không còn là vị HLV trẻ măng và non nớt khiến họ phải bỏ ra tới 13,4 triệu bảng để đưa về từ Porto nữa. Ông đã học được một bài học đáng giá trong 256 ngày cầm quân ở Stamford Bridge, nơi mà ông từng làm việc như là một người theo dõi các đối thủ dưới trướng của Jose Mourinho.

Vì giấc mơ Champions League

Bài học lớn nhất, chính là việc mâu thuẫn với những công thần có tiếng nói trong phòng thay đồ, và không chịu thay đổi cách làm việc đã mang tới thành công cho ông ở quê nhà. Ông có vẻ đã tiếp thu và vận dụng ở Spurs. Các nguyên tắc vẫn được giữ nguyên, như lối chơi chậm rãi và chú trọng kiểm soát bóng. Nhưng ông đã có cách tiếp cận linh hoạt hơn và trưởng thành hơn trong việc đối xử với các trụ cột của đội.

Ngoài ra, ở White Hart Lane không có những cái tôi lớn như Stamford Bridge. Các học trò hiện tại tiếp nhận những ý tưởng của ông một cách sẵn sàng hơn, chấp nhận cách ông sử dụng nhân sự, vì lợi ích chung của tập thể. Dần dần, những nghi ngờ rằng ông không có khả năng lãnh đạo đã bị loại bỏ.

Lần gần nhất “Gà trống” đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge là 23 năm trước, với bàn duy nhất của Gary Lineker. Trong 25 lần đến làm khách ở đó, họ chỉ hòa được 9 trận. Một chiến thắng vào đêm nay sẽ mang tính lịch sử. Đó cũng chính là những gì AVB hướng tới. AVB nói rằng ông coi trọng cả 3 trận còn lại với Chelsea, Stoke, Sunderland là như nhau. Nhưng rõ ràng, trận đấu ở Stamford Bridge sẽ là trận ông muốn thắng nhất. AVB nay khác rồi!

(Theo Thể Thao & Văn Hóa Online)

  • Từ khóa
102683

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu